Muốn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe máy, đừng bỏ qua 3 việc này

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      133340
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      thủ đức , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/2/23, 153 Đọc

  1. Kì nghỉ Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Nhu cầu bảo dưỡng xe máy những ngày cận tết trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng xe khá đắt đỏ. Vậy khi muốn tiết kiệm chi phí chủ xe nên làm gì?
    Kinh nghiệm bảo dưỡng xe máy khi Tết tới gần

    Thời điểm cận Tết được ví như “thời điểm vàng” của các cửa hàng chăm sóc bảo dưỡng xe máy. Vì đây là thời điểm nhiều người dân mang xe của mình đi bảo dưỡng. Nhằm mục đích xe hoạt động tốt và mượt mà.
    Tuy nhiên nhiều người do không nắm rõ những kiến thức về xe máy. Do đó, dễ bị các thợ sửa chữa “lột tiền” không thương tiếc. Không ít người phát hoảng khi hóa đơn bảo dưỡng của mình có chi phí lên đến hàng triệu đồng. Trong khi xe thì vẫn còn khá mới. Và không có dấu hiệu hỏng hóc nhiều đến như thế.
    Nếu không tìm hiểu trước khi đi bảo dưỡng, bạn có thể bị thợ thay thế những bộ phận trong khi chúng vẫn hoạt động tốt.Thậm chí là nhiều người sau khi bảo dưỡng. Xe còn gặp thêm các trục trặc và có những dấu hiệu cho thấy xe không hoạt động được tốt như trước đó. Vậy đâu là “tip” để tránh những trường hợp này?​

    Tìm hiểu thông tin cơ bản về xe của mình để tránh mất tiền oan

    Để tránh mất tiền oan mỗi khi mang xe đi bảo dưỡng hay sửa chữa. Bạn nên tìm hiểu qua thông tin trước khi đưa phương tiện của mình tới các cơ sở, cửa hàng bảo dưỡng xe. Không ít trường hợp xe của người sử dụng bị đánh tráo. Thay thế phụ tùng trong khi chúng vẫn hoạt động tốt.
    Phần lớn người sử dụng xe hiện nay đều không có nhiều kiến thức. Sự hiểu biết về xe. Không ít trường hợp khách hàng bị thợ sửa chữa xe “qua mặt”, “rút tiền” một cách trắng trợn. Nhận thấy những kiến thức tối thiểu về xe là điều bất kỳ chủ sở hữu phương tiện nào cũng nên có.

    Lựa chọn cửa hàng bảo dưỡng uy tín

    Không ít người quan niệm cứ sửa chữa hay bảo dưỡng xe ở cửa hàng lớn là tốt nhất. Suy nghĩ này không hẳn chính xác hoàn toàn. Các cơ sở lớn sẽ dễ tạo được thiện cảm và lấy được niềm tin của những khách hàng đang có nhu cầu bảo dưỡng cho xe.
    Theo nhiều người thì tại các cơ sở lớn chi phí sẽ cao hơn. Nhưng đôi khi vì số lượng xe phải bảo dưỡng nhiều. Nên các cơ sở lớn dễ bỏ qua những chi tiết nhỏ của xe bạn. Lời khuyên đưa ra là bạn nên lựa chọn những cửa hàng thân quen. Đã nhiều lần sửa chữa tại cửa hàng này. Việc này rất quan trọng vì có thể đảm bảo chất lượng bảo dưỡng xe rất tốt cho chiếc xe của bạn. Đồng thời, một người thợ sửa chữa tại cửa hàng thân quen sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất, cùng việc được xem xét kĩ lưỡng, khiến chiếc xe của bạn được bảo dưỡng tốt nhất.
    Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo trên các trang mạng, ý kiến của người quen có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.​

    Hỏi giá những phụ tùng thay thế trước

    Khi có ý định sửa chữa ở những trung tâm lớn. Nên hỏi giá sửa chữa, phụ tùng thay thế trước khi xe của bạn được tháo ra. Thông thường đối với xe mới mua các nhà sản xuất thường có các chế độ bảo hành từ 1 tới 2 năm. Tuy nhiên trong thời gian còn bảo hành xe bạn sẽ ít bị trục trặc. Vì thế trong thời gian này bạn chỉ cần chú ý kỹ việc thay dầu, nhớt định kỳ.
    3 bí quyết giúp phương tiện giữ sự ổn định, sử dụng được lâu nhất

    Để phương tiện luôn giữ sự ổn định khi hoạt động, đồng thời tăng tuổi thọ cho nó thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:
    1. Thường xuyên rửa xe

    Hàng ngày lưu thông phương tiện trên đường khiến xe phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn bám vào động cơ. Các tác động của thời tiết mưa gió ảnh hưởng tới bộ phận tản nhiệt của xe hoạt động không được tốt.
    Việc thường xuyên vệ sinh cho xe sạch sẽ là điều hết sức quan trọng. Nó không chỉ liên quan tới thẩm mỹ. Mà còn ảnh hưởng tới quá trình vận hành động cơ của xe. Làm sạch xe chính là tip đầu tiên, cơ bản nhất để mang tới sự ổn định và giúp kéo dài tuổi thọ cho xe máy.
    Tốt nhất 1 tuần nên 1 lần rửa xe, giúp cho động cơ xe tản nhiệt được tốt tránh trường hợp bị ì xe hay bó máy.
    Hiện nay thay vì đưa xe ra tiệm rửa, tốn kém nhiều chi phí và thời gian. Thì người dùng thích việc rửa xe tại nhà hơn. Việc đầu tư dụng cụ như: bình tạo bọt tuyết, dung dịch rửa xe, máy rửa xe mini,.. là đã có thể tiến hành rửa xe nhanh chóng tại nhà được rồi. Ngoài ra chiếc bình tạo bọt tuyết cầm tay được đánh giá như một công cụ hỗ trợ rửa xe tại nhà đắt lực. Rất nhiều người ưa chuộng chiếc bình phun bọt này bởi nó áp dụng phương pháp rửa xe bọt tuyết mới nhất. Tiết kiệm nước và thời gian khá nhiều lại không gây trầy xước cho xe.

    2. Ghi chú lịch bảo dưỡng

    Do công việc bận bịu mà nhiều người quên mất thời gian bảo hành cho xe. Thường đến khi xe xảy ra sự cố. Ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của xe mới mang đi sửa. Có nhiều trường hợp đi xe tận 5-6 tháng mới mang xe đi bảo dưỡng, thay dầu nhớt. Hệ quả xe nhanh hỏng. Tăng chi phí khi phải thay thế nhiều phụ cùng lúc.
    Để khắc phục điều này bạn có thể ghi chú lại lịch bảo dưỡng của xe. Việc bảo dưỡng định kỳ cho xe máy. Giúp thợ sửa chữa có thể phát hiện sớm những nguy cơ mà xe chuẩn bị gặp phải. Vừa bảo vệ sự an toàn cho xe người đi xe vừa giảm chi phí sửa chữa.

    3. Kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử

    Hiện nay các xe có hệ thống phun xăng điện tử ngày càng phổ biến. Do vậy, việc kiểm tra bảo trì thường xuyên hệ thống này sẽ giúp xe tránh những hỏng hóc không đáng có. Dẫn đến phải thay thế phụ tùng rất tốn kém.
    Những mẹo nhỏ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tiết kiệm phầno chi phí bảo dưỡng xe. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm bảo dưỡng chăm sóc xe, các thiết bị rửa xe như: bình tạo bọt tuyết, máy rửa xe cao áp, cầu nâng rửa xe,.. liên hệ Thiết bị chăm sóc xe để được tư vấn và mua hàng nhé!
     
    thietbichamsocxe

    thietbichamsocxe Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...