Muỗi đốt có lây truyền HIV không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      134811
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      10/2/23, 157 Đọc

  1. Muỗi là động vật hút máu nên có khả năng lây truyền các bệnh thông qua đường máu. Vậy bị muỗi đốt có lây truyền HIV không? Hãy cùng tìm hiểu về thông tin này qua bài viết sau.
    GIẢI THÍCH HIV CÓ LÂY TRUYỀN QUA MUỖI KHÔNG?

    HIV đây là loại virus gây ra suy giảm hệ miễn dịch ở người. Virus này sẽ tấn công vào tế bào T-CD4. Đây chính là nhóm tế bào với vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch. Từ đó làm giảm đi khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể con người.
    Nếu như không được điều trị khi nhiễm HIV sẽ chuyển sang giai đoạn cuối là AIDS. Hiện tại thì HIV/AIDS vẫn là căn bệnh vẫn chưa có cách chữa trị được. Nhiều người lo lắng rằng muỗi có thể mang máu chứa HIV từ cơ thể người bệnh để truyền sang người khác. Nhưng thực tế HIV có lây truyền qua muỗi thì chắc chắn là không.


    LÝ DO VÌ SAO MUỖI KHÔNG LÂY TRUYỀN HIV ĐƯỢC?

    Sau khi đã biết HIV có lây truyền qua muỗi hay không, chúng ta cùng đi vào giải thích vì sao HIV không thể lây truyền được qua muỗi.
    [​IMG]
    1. Do HIV không thể lây sang muỗi được

    HIV lây nhiễm vào cơ thể con người thông qua việc bám vào thụ thể ở bề mặt tế bào miễn dịch. Và sau đó thì virus HIV sẽ xâm chiếm các tế bào nhân lên rồi tiếp tục lây lan. Muỗi cùng với tất cả các loại côn trùng khác đều không chứa thụ thể HIV cần sử dụng để nhận biết, xâm nhập vào tế bào miễn dịch.
    Do vậy muỗi không thể nào bị nhiễm HIV được. Sau khi vào cơ thể muỗi lúc đó HIV sẽ bị phân hủy và tiêu hóa bên trong dạ dày. Nên muỗi do vậy không thể bị nhiễm HIV để truyền virus sang người khác được.

    2. Cơ chế hút máu từ muỗi

    Vòi tức là phần dài trên miệng của muỗi bao gồm hai ống. Một ống sẽ được sử dụng để hút máu. Với ống còn lại được dùng đưa nước bọt muỗi vào trong vết cắn. Điều này đồng nghĩa khi bị muỗi đốt thì chỉ có nước bọt muỗi đi vào cơ thể, còn muỗi sẽ không truyền máu.
    Và HIV không lây truyền qua nước bọt cho dù là nước bọt của người hay của động vật. Nên virus HIV do vậy sẽ không thể lây truyền qua muỗi đốt được.

    Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/giai-thich-hiv-co-lay-truyen-qua-muoi-hay-khong.html

    Thông tin: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu
     
    rosiekim

    rosiekim Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    171 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...