Mua máy chiếu? Những điều cần quan tâm khi chọn máy chiếu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65467
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      số 15 ngõ 128/10 Hoàng văn thái, thanh xuân , Hà Nội
    6. Thông tin:
      8/5/18, 612 Đọc

  1. Mua máy chiếu? Những điều cần quan tâm khi chọn máy chiếu

    Thị trường máy chiếu cũng như các đồ điện tử khác rất đa dạng về chủng loại, hình thức, kích thước với sự tham gia của nhiều hãng điện tử như máy chiếu Sony, Epson, Optoma, Viewsonic, Hitachi, Panasonic, Infocus, Nec, Casio, BenQ…

    Máy chiếu được sử dụng rộng rãi dùng văn phòng, đào tạo giảng dạy, máy chiếu phim, máy chiếu hội thảo, máy chiếu dùng cho hội trường…vậy những những thông số nào cần quan tâm khi chọn mua máy chiếu.

    Bài viết này chúng tôi xin được tổng hợp những kiến thức cơ bản và thông số cần quan tâm khi lựa chọn mua máy chiếu.

    Máy chiếu là gì?

    Máy chiếu là thiết bị điện tử dùng để chiếu hình ảnh lên màn hình lớn, có nguồn tín hiệu qua hệ thống xử lý để tạo ra hình ảnh trên màn chắn sáng có thể quan sát được bằng mắt.

    [​IMG]

    Những thông số cơ bản quan tâm khi mua máy chiếu

    Cường độ sáng máy chiếu:

    Cường độ sáng máy chiếu được đo bằng đơn vị Ansi lumen, chỉ số này càng cao thì máy chiếu càng sáng, cường độ sáng là nguồn phát ánh sáng máy chiếu. Môi trường càng nhiều áng sáng thì phải mua máy máy chiếu có cường độ sáng càng cao.

    Với môi trường lớp học đào tạo khi mua máy chiếu cần quan tâm nhiều đến thông số cường độ sáng vì ánh sáng môi trường xung quanh nhiều cũng như ánh sáng đèn điện.

    Độ phân giải máy chiếu:

    Độ phân giải là thuật ngữ kỹ thuật nói lên khả năng hiện thị số điểm ảnh (pixel) của máy chiếu. Máy chiếu có các độ phân giải SVGA(800×600), XGA(1024×768), WXGA(1280×1024), UXGA(1600×1200)… HD, full HD, 4K.

    Độ phân giải máy chiếu càng cao thì máy chiếu càng mịt, với máy chiếu phim cần quan tâm nhiều đến thông số độ phân giải càng cao hình ảnh càng tốt.

    [​IMG]

    Độ tương phản máy chiếu:

    Độ tương phản là tỷ lệ giữa vùng sáng nhất và vùng tối nhất của hình ảnh mà máy chiếu tạo được. Khoảng cách giữa hai vùng sáng nhất và tối nhất của hình ảnh được được phân ra thành các bước trạng thái.

    Độ phân giải máy chiếu được ghi 3.000:1, 15.000:1…với những máy chiếu phim chỉ số này có thể lên đến 1.000.000:1 hoặc cao hơn.

    Ngoài 3 thông số cơ bản trên khi mua máy chiếu cần quan tâm đến các thông số khác như:

    Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu: Mỗi máy chiếu có tuổi thọ bóng đèn nhất định khi hết thời gian sử dụng của nhà sản xuất hoặc bóng đèn bị “già” thì cần thay bóng đèn mới. Bạn chọn mua máy chiếu có tuổi thọ bóng đèn phù hợp với chu kỳ sử dụng máy chiếu cũng như khả năng thay thế dễ dàng.

    Khả năng kết nối: Khả năng kết nối với đa dạng các thiết bị ngoại vị như máy tính, đầu HD, truyền hình, điện thoại máy tính bảng…qua các cổng tín hiệu AV, VGA, HDMI…trình chiếu không dây có sẵn trong máy hoặc Option chọn thêm.

    [​IMG]

    Một số lưu ý khi mua máy chiếu

    Lựa chọn hãng máy chiếu: Trên thị trường có rất nhiều hãng điện tử cung cấp máy chiếu, bạn lên chọn mua hãng máy chiếu uy tín, có thể tham khảo những người dùng máy chiếu trước xem sử dụng chất lượng hình ảnh và độ bền. Ngoài ra bạn cần kiểm tra xem chế độ bảo hành của hãng, thời gian bảo hành, máy chiếu có thời gian bảo hành bóng đèn khác với bảo hành của máy chiếu.

    Lựa chọn nhà cung cấp:

    Chọn nhà cung cấp ngoài việc giá cả phù hợp thì chọn nhà cung cấp uy tín chuyên nghiệp, dịch vụ bảo hành. Có trung tâm bảo hành máy chiếu, bảo hành tận nơi, thời gian bảo hành khi không may sử dụng gặp sự cố.

    Chúc các bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    Nguồn tin Công ty máy chiếu Minh Phát

    Số 15 ngõ 128/10 phố Hoàng Văn Thái, Ngã Tư Sở, Hà Nội

    Web: https:// miphaco.vn/

    Tư vấn kỹ thuật: 024 3918 5666 – 0912 652 259
     
    maychieumanchieu

    maychieumanchieu Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    123 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...