Một vài tác nhân gây bệnh lý viêm họng, viêm amidan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19878
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/3/16, 719 Đọc

  1. Thủ phạm chính gây viêm họng, viêm amidan là một số chủng virus cúm A, B, C… xâm nhập vào cơ thể khi thời tiết chuyển đổi hoặc hít nên khói bụi.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng
    Chị Nguyễn Thị Thủy (Hoàng Mai, Hà Nội) là nhân viên văn tránh một công ty xuất nhập khẩu tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. do cơ quan liệu pháp nhà khá xa, lại thường xuyên cần đi trên một số đoạn đường bụi bẩn phải chị rất kỹ lưỡng đảm bảo sức khỏe, đặc thù là mũi và miệng trong lúc đi ra đường.
    Dù đã đeo khẩu trang dày, mặc áo cản trở nắng che kín người, nhưng những ngày gần đây chị Thủy cảm thấy khó chịu, ngứa cổ, rát họng và hay sổ mũi.
    Nghĩ ấy chỉ là tình trạng vì thay đổi thời tiết và do khói bụi trên đường đi cần chị chủ quan không chữa trị. các ngày sau, chị cảm thấy rất đau rát ở họng, nuốt nước bọt khó, chị soi gương thấy họng đỏ, thậm chí đêm còn bị mắc sốt và ho. Cuối cùng chị quyết định đi khám thì được bác sỹ kết luận bị viêm họng mãn.
    Tìm “thủ phạm” gây hội chứng ko khó
    Trao đổi với phóng viên, Ths.BS Nguyễn Hữu Anh (Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng, BV Tai Mũi Họng Sài Gòn) cho biết: “Viêm họng là hội chứng mà khi đó vùng họng và hầu bị mắc viêm. hiện trạng thứ 1 của viêm họng là người mắc bệnh thấy nóng họng kèm theo các triệu cứng như: chảy nước mũi, sốt nhẹ, ho, ngứa họng, nuốt nóng, người mệt mỏi khó chịu… Khám lâm sàng thấy họng viêm đỏ, có thể 2 amidan sưng lớn có mủ”.
    [​IMG]
    Vì giải phẫu vùng hầu họng nằm ở cửa ngõ của đường hít thở phải nó vô cùng dễ mắc viêm nhiễm. Có rất nhiều nguyên nhân làm ra bênh viêm họng và viêm amidan như: khí hậu hay độ ẩm chuyển đổi đột ngột, tiếp xúc với khói, bụi, hóa chất… tạo điều kiện cho virus, vi sinh vật gây bệnh xâp nhập gây viêm. Thủ phạm gây viêm họng chủ yếu là vài chủng virus cúm A, B, C.
    BS Hữu Anh cho biết thêm, viêm họng được chia khiến cho 2 loại: viêm họng cấp và viêm họng mãn. Viêm họng cấp sẽ thường khỏi sau các ngày nếu mắc nhẹ và được trị liệu sớm. Còn viêm họng mãn như nếu của chị Thủy trên là viêm họng cấp tái phát nhiều đợt trường hợp người bị mắc bệnh ko được điều trị đúng hoặc tự chữa trị ở nhà sai cách.
    Đề chống và trị liệu
    Theo BS Hữu Anh, ngăn cản bệnh lý là phương pháp vô cùng quan trọng. Để phòng chứng bệnh viêm họng, viêm amidan buộc phải buộc phải vệ sinh răng miệng thường hay, cần đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, thường xuyên tâp thể thao để tăng cao sức đề kháng cho cơ thể. Giữ ấm vùng cổ, hạn chế ngồi, ngủ, tắm, làm cho việc… ở vài nơi có gió lùa. Ăn nhiều trái cây đựng nhiều vitamin C để tăng cường sức miễn dịch của cơ thể và mũi họng.
    Lúc bị mắc viêm họng, bạn súc miệng với nước muối, hạn chế uống đồ lạnh, uống trà gừng và mật ong, giảm thiểu xa khói thuốc lá là điều vô cùng thiết yếu. cùng với đó, bạn bắt buộc rửa tay rất hay nhằm tránh sự lây lan của vi sinh vật gây bệnh trong lúc dùng tay che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.
    Cùng với đó, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với người đang mắc viêm họng, do nó có khả năng cực kỳ thường lây lan. “Khi xảy ra một vài hiện tượng nghi ngờ mắc viêm họng bạn bắt buộc tới một số trung tâm y tế để khám, nội soi chẩn đoán bênh. Ko bắt buộc tự ý diều chữa trị ở nhà vì rất dể làm bạn bị mắc viêm họng mãn, miễn dịch thuốc vô cùng khó chữa.”, BS Hữu Anh nhấn mạnh.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...