Một vài sai lầm trong lúc chữa bệnh trĩ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22623
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/4/16, 540 Đọc

  1. Những khi có dấu hiệu táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn – là một số dấu hiện của căn bệnh trĩ, đa số người dân lại không chịu đi khám do tâm lý e ngại.
    1. Giấu chứng bệnh
    Khi có biểu hiện táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn, gần như người dân ko chịu đi khám vì tâm lý e ngại “bệnh khó nói”. Chỉ tới khi bệnh đã nặng, bệnh nhân cảm thấy nóng rát và chảy máu nhiều mới bắt đầu tìm thầy tìm thuốc. ko ít người còn chọn cách tự khám và điều trị từ vài phương thuốc truyền miệng chưa có căn cứ công nghệ.
    => Tìm hiểu chữa viêm họng hạt
    BSCK II Hoàng Đình Lân, Phó Chủ tịch Hội hậu môn trực tràng Đông Nam Á cho rằng, trị trĩ từ dân gian (uống thuốc, bôi thuốc…) chỉ có khả năng khám và điều trị bệnh trĩ khi còn ở thể nhẹ và hỗ trợ căn bệnh trĩ tránh bị lại sau phẫu thuật. Cho đến nay phẫu thuật vẫn là biện pháp triệt để nhất để khám và điều trị bệnh trĩ đã đến tiến trình nặng hoặc đã biến chứng. do vậy, bạn hãy là người mắc bệnh nhân thông thái đi khám chuyên khoa hậu môn trực tràng hoặc tiêu hoá trong khi có một vài dấu hiệu mới đầu đề cập trên để được trị liệu thích hợp.
    2. Trĩ là ung thư đại trực tràng, u hậu môn
    Theo BS. Lân, để phân biệt bệnh trĩ với ung thư đại trực tràng, người mắc bệnh buộc phải đi soi đại trực tràng tại vài cơ sở chuyên khoa để có được các bác sĩ chỉ định chữa trị cụ thể. nếu là hội chứng trĩ thì bạn sẽ trị theo phương thuốc của thầy thuốc chuyên khoa ngoại trú tại nhà, không nên tự mình dùng thuốc hoặc nghe người khác mách bảo dùng thuốc trĩ mà họ đã sử dụng.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng hạt là gì
    [​IMG]
    Tương tự ví dụ như thế để phân biệt giữa u hậu môn và trĩ hậu môn bạn cũng buộc phải được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám cẩn thận. đây là 2 bệnh lý khác hẳn nhau. Trĩ hậu môn cả trĩ nội và trĩ ngoại tất cả đều do một vài mạch máu vùng hậu môn dãn rộng và sa ra ngoài trong lúc đi đại tiện. khi rặn, hoặc búi trĩ nằm thường hay ở ngoài nếu là trĩ ngoại hoặc trĩ nội nặng. những lúc này nó giống ví dụ một cái u. U hậu môn là một công đoạn tăng sinh bất thường của một số tổ chức vùng hậu môn, nguyên nhân chưa biết. Có 2 loại u: u lành (không nguy hiểm), và u ác (ung thư). bởi vậy, nhất thiết phải đi khám hậu môn những khi thấy có 1 u , cục ở hậu môn.
    3. Trẻ em ko bị mắc trĩ
    Nhiều phụ huynh nghĩ rằng, trẻ thì không thể mắc trĩ, nhưng sự thật thì chẳng phải vậy. Trĩ chỉ hiếm gặp ở trẻ em dưới 6 tuối, ở đối tượng này đông đảo là do giãn tĩnh mạch hậu môn hoặc rách hậu môn, viêm nhiễm khuẩn hậu môn. trong khi trẻ có căn bệnh trĩ thì cực kỳ khó chữa, bởi vài thuốc chữa trị trĩ rất khó uống; ko liên tục thường hay bắt buộc cần kiên trì.

    BS. Lân cũng khuyến cáo, cha mẹ ko bắt buộc “đợi tuổi” con lớn để điều trị tri. ko có tuổi nào trị liệu là hữu hiệu nhất cả, trong khi đã bị trĩ thì buộc phải trị. những lúc chữa gặp đúng thầy đúng thuốc thì kết quả hiệu quả nhất.
    Quanh đó ấy, sử dụng chất xơ kéo dài với liều lượng cho phép không tác động gì tới sức khỏe, chị phải sử dụng những món ăn nhuận tràng ví dụ như rau lang, diếp cá, đủ đủ, chuối, rau đay, mồng tơi và uống nhiều nước…
    Trong lúc thấy trẻ nhỏ đi ngoài chảy máu hoặc cháu kêu đau nên đến vài trung tâm tiêu hóa hoặc chuyên khoa hậu môn trực tràng để được nội soi, khám và chẩn đoán chính xác.
    4. Trị bằng bài thuốc truyền miệng
    Bệnh nhân trĩ sẽ truyền miệng nhau liệu pháp trị từ lá thầu dầu tươi, cao hạt dẻ ngựa. Tuy vậy các bác sĩ cho rằng, chính là một trong những kinh nghiệm dân gian, có người làm ví dụ như vậy có công năng nhưng chẳng phải ai khiến cho ví dụ như vậy cũng có vai trò.
    Ngày nay công nghệ lớn mạnh, có đông đảo phương pháp chữa trị kể cả nội khoa và ngoại khoa rất rẻ tiền mà khỏi được bệnh. do đó người bị mắc bệnh ko nên khiến một vài phương pháp truyền miệng chưa có tài liệu, đề tài nào chứng minh. có khi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt ở các người lớn tuổi hoặc có một số hội chứng gan, tim, phổi, thận mãn tính.

    5. Hội chứng trĩ không thể trị triệt để
    Cho tới nay, tuy phẫu thuật không thể điều trị triệt để đa số vài loại trĩ nhưng với rất nhiều người mắc bệnh bị mắc bệnh, có thể chữa trị triệt để từ cách phẫu thuật. Sau mổ trĩ, bệnh nhân cần kết hợp ăn đủ dinh dưỡng, tăng chất xơ, giảm chất kích thích. bắt buộc vệ sinh hậu môn đúng biện pháp, ngâm hậu môn nước ấm.
    Hiện có tất cả phương pháp phẫu thuật người bị bệnh trĩ, đặc biệt là giải pháp khâu treo triệt mạch dưới siêu âm doppler không xâm lấn bắt buộc không đau; hoặc giải pháp longgo và nhiều cách hiện đại khác ví dụ như trị liệu sóng cao tần mang đến kết quả hữu hiệu.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng nhanh
    Theo BS. Lân, giải pháp nào cũng có hạn chế, không có phương pháp nào tuyệt đối. Tùy từng biện pháp mà có tỉ lệ tái hồi khác nhau, việc tái hồi căn bệnh là do từng bệnh nhân sau khi phẫu thuật xong có kiêng khem hoặc thực thi theo chỉ định của thầy thuốc hay không.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...