Một sô dấu hiệu cần nhổ răng hàm sớm tại quận 8 tphcm?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      59689
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      13/11/17, 795 Đọc

  1. Rất khó để phân biệt đâu là dấu hiệu mọc răng khôn thông thường, đâu là dấu hiệu đã tới lúc bệnh nhân cần nhổ răng khôn hàm dưới
    Thông thường, khi răng khôn hàm dưới, hoặc hàm trên bắt đầu mọc sẽ kèm theo các biểu hiện đau nhức, cộm răng hoặc sốt nhẹ. Tuy nhiên, chỉ dựa vào những dấu hiệu này, bệnh nhân sẽ rất khó xác định được răng có mọc bình thường hay không, có cần phải nhổ bỏ răng không và đâu là lúc cần nhổ răng khôn hàm dưới. Để đoán định răng khôn mọc lên có phải nhổ không, bệnh nhân có thể xem trước bằng một số cách xác định sau đây.
    [​IMG]
    Một số dấu hiệu bệnh nhân cần nhổ răng khôn hàm dưới
    Đau nhức bất thường kèm theo sốt: Khi mọc răng khôn, hầu hết mọi người đều bị đau răng. Vì vậy, nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, quan niệm này lại chưa đúng. Nếu chiếc răng mọc lệch đâm vào chân răng bên cạnh, đâm vào khung xương hàm hoặc đâm vào phần nướu, lợi xâm lấn dẫn tới đau nhức và phát sốt, bệnh nhân cần tới nha khoa kiểm tra sớm. Bởi dấu hiệu này cho thấy rất có thể bệnh nhân đã cần phải nhổ răng khôn
    Soi răng khôn hàm dưới và kiểm tra: Nếu bệnh nhân soi thấy vùng răng khôn đang mọc khoảng trống rất hẹp, hoặc có lợi trùm xâm lấn, lợi bị sưng và nổi hẳn lên. Trường hợp này thường phải nhổ răng khôn hàm dưới vì chiếc răng mọc lên sẽ không có đủ không gian, dẫn tới tình trạng đau nhức, sưng tấy về sau.
    Quan sát mặt răng khôn: Lại sử dụng cách quan sát, nếu chiếc răng đã mọc lên, bệnh nhân quan sát mặt răng khôn có hưởng thẳng lên trên hay không. Nếu mặt răng nghiêng về bất cứ phía nào khác, chiếc răng đó cũng đang có xu hướng mọc lệch.
    Bằng một số dấu hiệu này, bệnh nhân có thể nắm được khi nào cần nhổ răng khôn hàm dưới. Tuy nhiên, cách tốt nhất để xác định có phải nhổ bỏ răng hay không là bệnh nhân tới phòng nha kiểm tra. Bởi không phải trường hợp răng khôn gây hại nào cũng sẽ có dấu hiệu, biểu hiện cụ thể cho bệnh nhân nhận biết, nên cần kiểm tra răng thường xuyên để tránh tác hại đối với sức khỏe.
     
    DongHa

    DongHa Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    69 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. Du Nhiên
    Bài viết rất hữu ích
     
    15/11/17
Đang tải...