Món trứng cuộn súp lơ thơm ngon

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      10146
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hồ Chí Minh , Thanh Nghệ Tĩnh
    6. Thông tin:
      24/9/15, 915 Đọc

  1. Trứng rán là món ăn quen thuộc hằng ngày của mỗi gia đình. Hôm nay bạn hãy thử nấu trứng với công thức mới xem sao, thêm chút súp lơ cho món trứng chiên hằng ngày trở nên hấp dẫn và ngon hơn. Chỉ cần thay đổi cách chế biến một chút là bạn sẽ có ngay món trứng cuộn đáp ứng đủ tiêu chí ngon đẹp mà cách làm cực kỳ đơn giản.


    Nguyên liệu làm trứng cuộn súp lơ cho 4 người ăn:
    – 4 quả trứng gà

    – 30g súp lơ (bông cải xanh)

    – Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt tiêu, đường.

    Cách làm trứng cuộn súp lơ cho 4 người ăn:
    Sơ chế các nguyên liệu để làm trứng cuộn súp lơ:
    – Súp lơ rửa sạch, thái miếng nhỏ.

    – Đun nước sôi, cho vào ½ thìa muối, bỏ súp lơ vào chần khoảng 30 giây rồi vớt ra rửa xả lại nước lạnh để súp lơ giòn và tươi xanh. Sau khi súp lơ đã nguội, đem băm nhỏ.

    [​IMG]
    Romana Resort, Seahorse Resort & Spa

    Các bước làm trứng cuộn súp lơ:
    Bước 1: Đập 2 quả trứng, tách lấy lòng trắng để riêng vào một bát. Cho phần súp lơ vừa trần vào, thêm vào ½ thìa café muối, ½ thìa café đường, 1 xíu hạt tiêu, đánh tan đều.

    Bước 2: Đập 2 quả trứng còn lại vào bát đựng lòng đỏ của 2 quả trứng ở trên, thêm vào ½ thìa muối, ½ thìa đường, ½ thìa hạt tiêu, khuấy đều cho tan.

    Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn, đổ bát lòng trắng trộn súp lơ vào tráng mặt chảo, khi thấy trứng hơi se lại thì cuộn tròn lại

    Bước 4: Xếp phần lòng trắng trứng ra đĩa, đổ phần lòng đỏ trứng vào, rán đến khi mặt dưới chín còn mặt trên hơi se thì đặt phần lòng trắng trứng lên, tiếp tục cuộn tròn từ phần lòng trắng vào đến hết.

    Bước 5: Để trứng chín trong vài giây, lật đều các mặt trên chảo để trứng chín đều. Sau khi trứng chín để ra thớt, để nguội trong 3 phút rồi cắt thành từng miếng dày vừa ăn, bày lên đĩa và thưởng thức.

    [​IMG]
    Allezboo Beach Resort & Spa

    Lưu ý khi làm trứng cuộn súp lơ:
    – Khi rán trứng bạn chú ý cuộn trứng nhanh tay trước khi trứng chín kĩ để các lớp quyện vào nhau, phần trứng sẽ chắc hơn.

    – Nếu cảm thấy trứng cuộn chưa đủ chắc, sau khi rán xong bạn đặt trứng lên miếng mành tre, cuộn chặt mành lại và để nguyên trong vòng 5 phút trước khi cắt trứng.

    – Trứng cuộn súp lơ có thể ăn kèm với sốt cà chua hoặc sốt mayonaise đều rất ngon.

    Món trứng cuộn súp lơ có phần nhân trên trong với hai màu xanh trắng và phần vỏ bên ngoài vàng ruộm thật đẹp mắt. Trứng rán đậm đà hòa quyện với vị giòn ngọt của súp lơ, vừa cung cấp đủ dinh dưỡng vừa thơm ngon lạ miệng. Chúc các bạn thực hiện món ăn này thành công!
     
    dieulozi

    dieulozi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    164 | Xem tất cả
    Được thích:
    8

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. jellyfish
    Nhìn đẹp nhưng theo kinh nghiệm ăn uống của mình thì nó hơi vô vị tức là nhạt toẹt , cái này chỉ để ngắm chứ ăn thì không ngon
     
    28/9/15
Đang tải...