Động lực nào cho tăng trưởng mới của thị trường BĐS

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      121734
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      25/9/22, 225 Đọc

  1. Thị trường BĐS đang đứng trước cơ hội phát triển bền vững hơn, minh bạch hơn trong thời gian tới khi chỉ thị 13 được triển khai, các bđs đáp ứng nhu cầu thực, tiềm năng sẽ là tâm điểm của thị trường.

    >>> Tìm hiểu thêm: dự án chung cư central residence gamuda hoàng mai

    Kiến tạo thị trường phát triển bền vững

    Thị trường BĐS vừa qua đang bộc lộ một số bất cập, giá sản phẩm khá cao so với thu nhập của người dân, cơ sở dữ liệu về thị trường chưa đồng bộ, minh bạch… Để khắc phục điều này các cơ quan nhà nước đang tiến hành rà soát quy định pháp luật, tìm cách để đa dạng nguồn vốn và đề xuất chính sách tạo động lực cho phát triển thị trường.

    Theo chỉ thị, tín dụng BĐS sẽ không bị siết chặt mà điều chỉnh hợp lý, linh hoạt. Các hành vi sai phạm trốn thuế hay đầu cơ thao túng sẽ bị kiểm soát gắt gao. Các ngân hàng sẽ tập trung cho vay các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, nhà ở thương mại giá rẻ…

    Về công tác quản lý, bộ kế hoặc và đầu tư sẽ hướng dẫn các địa phương giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thủ tục đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư BĐS… Bộ tài nguyên và môi trường cùng bộ tài chính, bộ tư pháp sẽ sửa các quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để phù hợp, thống nhất với tình hình thực tế.

    Một giải pháp khác để thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định là đánh giá chính xác cung – cầu và xây dựng hệ thống thông tin liên quan giữa thị trường BĐS và đất đai, mở rộng phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp… Bộ xây dựng sẽ hướng dẫn sớm tới các địa phương bổ sung quy hoạch và bố trí quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

    [​IMG]

    Hệ thống giao thông phát triển mạnh ở tam giác công nghiệp Tân Uyên – Phú Giáo – Bến Cát.

    Đặc biệt cũng theo chỉ thị 13, các hành vi phân lô bán nền ở các khu vực chưa được cấp phép đầu tư sẽ được chấn chỉnh tránh tình trạng thổi giá nhiễu loạn thị trường. Khi các giải pháp này đồng loạt được triển khai thì chắc chắn sẽ thanh lọc thị trường, hướng tới kiến tạo động lực mới cho vực BĐS phát triển mạnh mẽ bền vững.

    Cơ hội cho bất động sản giá trị thật

    Trước đây khi thị trường BĐS tăng trưởng nóng, các nhà đầu tư lướt sóng hầu như đều thắng. Nhưng từ quý 2/2022 đến nay không ít nhà đầu tư khó ra hàng vì thị trường đã giảm nhiệt. Đặc biệt tình trạng mua đất rẫy, đất sào ở các khu vực hoang vắng như Bình Phước, Đắk Lắk… đang khiến nhà đầu tư lướt sóng tiến thoái lương nan.

    Theo các chuyên gia, khi càng nhiều các doanh nghiệp đầu tư vào các vùng lân cận khu vực TP. HCM thì mức độ cạnh tranh sẽ cao hơn. Khi đó, xu hướng điều chỉnh giá sẽ trở nên mạnh mẽ và giá trị thật của bđs sẽ được xác lập. Việc đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cũng giảm xuống và dòng tiền chủ yếu sẽ chảy vào các dự án thực sự tiềm năng. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư có tài chính mạnh, lựa chọn những sản phẩm chất lượng.

    Một khu công nghiệp lớn đang hoạt động tại Phú Giáo.

    Thực tế, tại thị trường TP.HCM giá đất tăng cao thì Bình Dương lại là một trong những khu vực ghi nhận mức giao dịch bđs ổn định. Trong đó các khu công nghiệp Tân Uyên – Phú Giáo – Bến Cát là khu vực nổi bật khi Bình Dương dịch chuyển phát triển công nghiệp về phía Bắc. Mới đây 2 khu công nghiệp đều có quy mô 1000ha gồm VSIP 3 và Cây Trường đã bắt đầu khởi công xây dựng. Đặc biệt từ năm 2025 Phú Giáo sẽ phát triển thêm 5 khu công nghiệp lớn để đón đầu dòng vốn FDI.

    Về hạ tầng Bình Dương tập trung đầu tư hệ thống giao thông lớn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế giai đoạn mới. Các dự án mở rộng đường ĐT 741, các tuyến đường tạo lực Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, quốc lộ 13, 14, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn; xây dựng cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành… Bên cạnh đó hai địa phương Bến Cát, Tân Uyên dự kiến lên thành phố vào 2025 tạo nên cú hích cho phát triển kinh tế xã hội.

    Những yếu tố nói trên đã giúp Bình Dương thu hút vốn FDI và kéo theo nguồn lao động nhập cư lớn. Không chỉ lao động thông thường, Bình Dương là nơi thu hút lực lượng lao động kỹ thuật cao và chuyên gia. Hiện Bình Dương đang có khoảng 2,8 triệu dân và mỗi năm tăng thêm 5-7%. Đây là động lực lớn của thị trường BĐS bởi nhu cầu nhà ở rất cao, nhất là các dự án đang phát triển hoặc liền kề các khu công nghiệp lớn đang hoạt động.
     
    muabantk

    muabantk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    105 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    ha noi
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...