CÂY GIỐNG CÀ GAI LEO

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      121599
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hợp tác xã giống cây trồng Cổ Bi, Đường Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      23/9/22, 212 Đọc

  1. Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp cây giống cà gai leo với giá 5.000đ/cây. Trung tâm đảm bảo cây giống chuẩn, sạch sâu bệnh và cam kết chất lượng đến khi cây trưởng thành. Bà con cần tư vấn xin liên hệ: 0973.401.793 –
    * Đặc điểm:
    Cà gai leo là một loại cây dược liệu thuốc Nam quý có tên khoa học Solanum Procumbens thuộc họ Solanaceae, ngoài cái tên cà gai leo nó còn có rất nhiều cái tên khác như cà gai dây, cà vạnh, cà quýnh, cà lù, cà bò, cà Hải Nam, cà quạnh, quánh, gai cườm... Loài này phân bố ở các tỉnh miền Bắc cho đến Huế tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc (Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam). Cà gai leo được xem là cây thuốc nam có tác dụng giải độc gan tốt nhất hiện nay do trong cây có chứa các hoạt chất kháng virus viêm gan B rất mạnh, chỉ từ sau 6 đến 8 tháng sử dụng liên tục là bệnh chuyển về âm tính.

    Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO khoảng 25% dân số Việt Nam mắc bệnh viêm gan B một con số đáng báo động. Việc tìm ra dược tính cây cà gai leo có ý nghĩa hết sức lo lớn góp phần hạn chế sự lây lan và tốc độ phát triển của căn bệnh này. Hiện nay rất nhiều bệnh nhân mắc viêm gan B đã chuyển hẳn sang dùng cà gai leo nhờ và hiệu quả và tính kinh tế của nó.
    [​IMG]
    Cà gai leo thuộc loại cây nhỡ leo, có thân dài từ 60 – 100 cm, hay cao hơn, chia nhiều cành. Loài có nhiều gai, cành xòa rộng. Lá cây hình trứng hay thuôn dài, dưới gốc lá hình rìu hay hơi tròn. Ra hoa tháng 4-9, tạo quả tháng 9-12. Quả là dạng quả mọng bóng, màu đỏ, hình cầu đường kính 7–9 mm. Hạt màu vàng nhạt, dạng thận hình đĩa, kích thước khoảng 3 x 2 mm. Loài này có vị hơi the, tính ấm. Chú ý có 2 loại cà gai leo nên cần tránh nhầm lẫn khi sử dụng, một giống có hoa trắng dây leo nhỏ chuyên làm thuốc, giống còn lại có hoa màu tím thân dây lớn và ít dùng hơn.
    Rễ cà gai leo có chứa tinh bột và nhiều chất hóa học khác như Ancaloit, Glycoancaloit... có khả năng bảo vệ tế bào gan rất tốt, kìm hãm và làm âm tính vi rút viêm gan, ngăn chặn quá trình xơ gan, dùng chữa các bệnh liên quan đến gan. Trong đề tài "Nghiên cứu thuốc từ Cà gai leo làm thuốc chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan" của Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã chỉ ra được tác dụng chống viêm gan, ngăn chặn sự phát triển xơ gan và chống oxy hóa của dạng chiết toàn phần và dạng hoạt chất chính Glycoalcaloid ở mô hình thực nghiệm sinh vật. Thuốc được áp dụng cho nhóm bệnh nhân tình nguyện, không mang tác dụng phụ, được hội đồng khoa học chấp thuận thực nghiệm lâm sàng.
    * Kĩ thuật trồng
    1.Đất trồng cà gai leo
    Cây giống cà gai leo không kén đất, thích hợp trên mọi loại khí hậu của nước ta (Khí hậu nắng nóng như khu vực miền trung cà gai leo vẫn phát triển bình thường). Lưu ý: Không nên trồng cà gai leo ở các cùng đất trũng, ngập nước.
    Chuẩn bị đất: Trước khi trồng cây giống cà gai leo cần làm đất tơi xốp, sẻ rãnh và lên luống rộng 0,7m, rãnh sâu 30cm (Làm luống như luống trồng khoai lang) mỗi luống trồng 1 hàng cà gai leo.
    Tiến hành bón lót cho đất trồng với tỷ lệ: 1 ha bón phân truồng 10 tấn , 3 tấn phân vi sinh và 200kg vôi bột.
    [​IMG]
    1. Chăm sóc cà gai leo
    Khi cây giống cà gai leo đã cao khoảng 10-15cm thì tiến hành đánh cây con ra vùng trồng với khoảng cách cây cách cây 30-35cm, hàng cách hàng 0,8m.
    Cây giống cà gai leo trồng xong cần tưới nước ngay. Nếu thời tiết sau khi trồng ít mưa cứ 3 ngày lại tưới nước cho cây 1 lần (Thời gian tối vào buổi chiều tối)
    Quá trình trồng cần xử lý cỏ dại bằng cách làm cỏ hoặc dùng các chế phẩm diệt cỏ sinh học. Tránh dùng thuốc trừ cỏ vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc sau này. Sau khi trồng được khoảng 1,5 tháng tán cây phủ kín sẽ hạn chế cỏ dại mọc.
    Để ngăn cỏ dại mọc bà con cũng có thể áp dụng cách dùng màng phủ nilon đen trên luống sẽ giúp giữ được độ ẩm và hạn chế cỏ dại rất hiệu quả.
    1. Kỹ thuật thu hái vào bảo quản
    Bước sang tháng 5 cây bắt đầu trổ hoa, nếu thời gian này tán cây phát triển mạnh, chùm kín các luống cây thì tiến hành tỉa cành thu hoạch trước 1 phần vừa để cây có ánh sáng quang hợp, vừa thu tạo nguồn thu sớm cho bà con.
    Tháng 7-8 cây bắt đầu có quả chín màu đỏ, cũng đã tới mùa vụ thu hoạch chính thức bà con cắt toàn bộ cây cách gốc 15-20cm để cây tiếp tục phát triển vào vụ sau.
    [​IMG]
    Quả cà gai leo chín rất dai vẫn bám vào cành cây, ta đem nhặt toàn bộ quả để riêng, cành lá cà gai leo chặt ngắn khoảng 2,5 đến 3cm phơi khô làm thuốc.
    Quả cà gai leo lọc ra, chọn những quả tròn, quả to để làm giống. Quả chín bà con đem đãi lấy hạt rồi phơi khô bảo quản trong chai lọ kín, sử dụng nhân giống trong vụ sau hoặc đem bán dưới dạng hạt giống.
    Cà gai leo là một cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao, hiện nay ở một số tỉnh như Hòa Bình, Quảng Ngãi, Thanh Hóa bà con đã tiến hành trồng cây thuốc nam này và đã đạt được những hiệu quả nhất định. Có thể trồng cà gai leo xen canh với các cây trồng lâu năm khác như Bưởi, Hồ tiêu, cà phê, xoài…..
    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao
    CÔNG TY TNHH XNK Nông Nghiệp Tiên Tiến Toàn Cầu
    SĐT/Zalo/Fb: 0973.401.793 - 0981.735.077 - 0971.057.088 - 0916.430.455 - 0962.209.813
    - Địa chỉ vườn ươm: Hợp tác xã giống cây trồng cổ bi, đầu thôn Vàng, ngã tư chợ Vàng - đường cổ bi - Gia lâm - Hà Nội
    - Email: [email protected]
    - Web: giongcaytrongkinhtecao.vn
    - Trong trường hợp quý khách đăng ký làm đại lý cung cấp cây giống cho Trung tâm sẽ nhận được hỗ trợ về giá và ưu đãi lớn.
    HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN
    CHÚC CÁC NHÀ VƯỜN, TRANG TRẠI TRỒNG CÂY THẮNG LỢI
     
    Cây giống nông nghiệp

    Cây giống nông nghiệp Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    171 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...