Ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại cho doanh nghiệp [P.2]

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18812
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      P816, tòa nhà CT5, khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      15/2/16, 417 Đọc

  1. [​IMG]

    Giai đoạn 3: Ứng dụng toàn diện nâng cao năng lực quản lý và sản xuất
    Nếu như coi giai đoạn hai là giai đoạn số hóa cục bộ, thì giai đoạn 3 là giai đoạn thay đổi trên toàn thể doanh nghiệp, chuyển từ cục bộ sang toàn thể là vấn đề lớn nhất của giai đoạn 3 này.

    Về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cần có mạng điện rộng lớn, phủ khắp doanh nghiệp, đảm bảo cho các luồng thông tin được lưu chuyển thông suốt giữa các bộ phận với nhau; các phần mềm tích hợp và các cơ sở dữ liệu cấp toàn doanh nghiệp là những công cụ chính giúp cho hoạt động quản lý và tác nghiệp thực hiện nhanh chóng. Ở giai đoạn này, những giải pháp đồng bộ giúp công ty thay đổi chất lượng quản lý nội tại, đẩy cao năng lực điều hành, nâng cao hiệu quả và tăng năng lực cạnh tranh như ERP, SCM, CRM,… cũng được triển khai.

    Có thể bạn quan tâm: Phần mềm bán hàng hỗ trợ tốt nhất

    Văn hóa số - đã được bắt đầu xây dựng và phát triển trong hai giai đoạn trước lúc này đã trở nên chín muồi, góp phần tạo nên văn hóa doanh nghiệp, mà nền tảng là các chuẩn mực nghiệp vụ, các thước đo hiệu quả công việc mới, cùng hệ thống các điều luật và công cụ theo dõi đánh giá việc thực thi đầy đủ các chuẩn mực này.



    [​IMG]

    Giai đoạn 4: Đầu tư để biến đổi doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh quốc tế
    Đây là giai đoạn đầu tư công nghệ để đạt được lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hiện đại, hội nhập. Cụ thể là đầu tư công nghệ thông tin vào các sản phẩm và dịch vụ để tạo nên ưu thế giá, sự khác biệt, và các sản phẩm ưu việt, phù hợp với chiến lược cạnh tranh của thương hiệu.

    Hiện nay, việc sử dụng công nghệ và các dịch vụ Internet trong kinh doanh có vai trò quyết định với mọi công ty. Từ xây dựng Intranet để chia sẻ thông tin nội bộ doanh nghiệp, extranet để kết nối và chia sẻ có lựa chọn với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng,… đều rất cần thiết. Có nhiều doanh nghiệp sử dụng Internet để tạo lập các mô hình thương mại điện tử như B2B, B2C và B2G.

    Kế thừa phát huy sức mạnh trên nền tảng dữ liệu và các quy trình nghiệp vụ đã hình thành trong doanh nghiệp đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới. Kinh doanh toàn cầu, công nghệ chính là công cụ đắc lực trong việc thực thi các chiến lược cạnh tranh.

    Bài viết liên quan: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

    Kết luận
    Các giai đoạn đầu tư trên đây nhằm nhấn mạnh đầu tư cho công nghệ trong doanh nghiệp phải phù hợp với sự phát triển cũng như chiến lược kinh doanh của công ty trong mỗi giai đoạn. Mô hình đầu tư công nghệ là một căn cứ tốt khi quyết định đầu tư cũng như là một hệ tham chiếu tốt khi trình bày các vấn đề liên quan. Tuy nhiên đó chưa phải là mô hình duy nhất.

    Dù lựa chọn bất cứ mô hình nào, nhà quản lý và kinh doanh chuyên nghiệp cũng cần trang bị cho mình một khung kiến thức đủ sâu để hiểu và sử dụng hiệu. Có như vậy, các đầu tư công nghệ thông tin mới đem lại hiệu quả cao nhất và hiện thực hóa được lược kinh doanh của doanh nghiệp mình.
     
    huytranhosco

    huytranhosco Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    33 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này