Giá nhà vẫn đang ở mức cao, có nên mua ngay lúc này

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      121890
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      27/9/22, 240 Đọc

  1. Giá chung cư vẫn đang ở mức cao trong thời kì qua, nhiều chuyên gia bđs nhận định số lượng dự án có mức giá tốt, vị trí tiện lợi và chất lượng cao vẫn sẽ khan hiếm. Điều này khiến nhiều người dân có nhu cầu mua nhà lần chần nên mua hay chờ thêm.

    Giá chung cư tăng mạnh, người mua nhà lo âu

    Suốt 3 tháng nay, anh Hoàng – Hà Đông, Hà Nội liên tục đi tìm mua khảo sát ở các dự án tái định cư, chung cư cũ đã bàn giao khoảng 3-5 năm trở lại đây, nhưng vẫn chưa tìm được căn hộ như ý. Sau quá trình khảo sát, anh thấy rằng giá chung cư liên tục tăng cao trong những tháng gần đây.

    Mới chỉ chưa đầy 2 tháng, có những căn hộ rao bán đã tăng tới 10%. hiện giờ, tôi vẫn chưa biết có nên mua chung cư ở thời khắc ngày nay hay không vì giá đang ở mức cao và giá chung cư vẫn cứ tăng không có dấu hiệu giảm. Tôi lo ngại nếu không mua ở thời điểm này thì giá chung cư sẽ còn tiếp tăng và lúc đó không biết khi nào mới giảm đúng mức tài chính ban đầu mà tôi dự tính mua, anh Hoàng san sẻ.

    Cũng giống anh Hoàng, Anh Sơn – Nam Từ Liêm, Hà Nội, cũng đang lưỡng lự có nên mua chung cư ở thời khắc này không vì sau một thời kì đi khảo sát tại một số dự án chung cư trong hơn 1 tháng trở lại đây. Tuy nhiên anh Sơn phải bất ngờ vì giá các dự án chung cư tiếp kiến tăng nhẹ.

    Tôi hỏi qua nhiều môi giới bđs thì đều nhận được thông báo giá chung cư mà tôi đang quan tâm đều tăng giá và khả năng cao là còn nối tăng đến hết năm nay, anh Sơn chia sẻ.

    [​IMG]

    Theo anh Hải – Môi giới BĐS, giá chung cư liên tiếp tăng trong thời gian ngắn là do hiện thời những dự án mới rất ít mà nếu có thì giá cũng bị đẩy lên rất cao.

    hiện có hiện tượng giá chung cư tăng cao và khả năng sẽ kéo dài đến hết năm 2022. Lý do bởi nguồn cung rất ít, đặc biệt nguồn sơ cấp và thứ cấp. Trong khi nhu cầu mua nhà của nhiều người sẽ rơi vào thời điểm cuối năm. Điều này khiến giá chung cư sẽ tiếp tăng trong thời kì tới, anh Hải dự báo.

    Giá chung cư nối tăng, người mua nhà cần hạn chế vay vốn ngân hàng

    Theo bà Dương Thùy Dung – Giám đốc Cấp Cao CBRE Việt Nam cho biết, việc nguồn cung hạn chế dẫn tới mức thu nhận các sản phẩm bđs rất cao. Tại thị trường Hà Nội, trong nửa đầu năm nay số lượng căn hộ rao bán vượt nguồn cung chào bán mới. Tại TP.HCM tỷ lệ tiếp nhận có giảm chút đỉnh nhưng vẫn ở mức cao từ 70-75%.

    Theo chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực, tình trạng lệch pha cung – cầu trên thị trường bđs đã diễn ra từ nhiều năm nay. Nguồn cung hạn hế và chưa thể bù đắp trong thời kì ngắn là một trong những căn nguyên khiến giá bđs tăng cao, tương lai sẽ còn đấu tăng. Nhất là trong bối cảnh phí tổn đầu vào tăng, đặc biệt là phí nguyên vật liệu, giá bán sơ cấp căn hộ sẽ nối tăng.

    Theo các chuyên gia, nguyên vật liệu tăng cao, giá đất tăng, nguồn cung khan hiếm thấp nhất trong 5 năm qua… Đó là những lý do khiến cho giá căn hộ chung cư khó giảm giá.

    Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho rằng, có nên mua bđs vào thời khắc này hay không phụ thuộc vào mục đích mua bđs. Với nhóm đối tượng mua ở thực thì nên tìm những căn hộ đã bàn giao bởi sản phẩm này có giá tốt hơn so với giá ở các dự án mới đến 30%. Tốt nhất nên mua nhà bằng tài chính có sẵn, nếu không thì chỉ nên vay nhà băng ở mức vừa tầm tài chính, do lãi suất nhà băng đăng tăng.

    Với những người mua để đầu tư lướt sóng trong vòng 6 tháng, đây không phải là thời điểm tốt để dự thị trường. Còn nếu mua đầu tư dài hạn 1-3 năm nếu cân đối được dòng tiền nhàn rỗi thì nên tìm các dự án đẹp và thương thảo để có mức giá tốt. thời khắc ngày nay nên hạn chế sử dụng vay vốn nhà băng do khuynh hướng tăng lãi suất trong thời kì tới, ông Quang san sớt.

    Nguồn: https://centralresidencesgamuda.com.vn/gia-nha-van-dang-o-muc-cao-co-nen-mua-ngay-luc-nay/
     
    muabantk

    muabantk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    105 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    ha noi
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...