CÂY GIỐNG BA KÍCH

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      121597
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hợp tác xã giống cây trồng Cổ Bi, Đường Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      23/9/22, 231 Đọc

  1. Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp cây giống ba kích với giá 20.000đ/cây. Trung tâm đảm bảo cây giống chuẩn, sạch sâu bệnh và cam kết chất lượng đến khi cây trưởng thành. Bà con cần tư vấn xin liên hệ: 0973.401.793
    * Đặc điểm:
    Cây Ba kích hay cây Dây ruột già, Chẩu phóng xì (Quảng Ninh), Ba kích thiên (Trung Quốc)… Tên khoa học Morinda Officinalis Stow thuộc họ cà phê (RUBIACEAE). Là cây thuốc quý họ dây leo, sống nhiều năm. Ngọn có cạnh, màu tím, có lông, khi già thì nhẵn. Lá mọc đối, hình mác hoặc bầu dục thuôn và nhọn; phiến lá cứng có lông tập trung ở mép và ở gân, khi già ít lông hơn, màu trắng mốc, dài 6-15cm, rộng 2,5-6cm, cuống ngắn, lá kèn mỏng ôm sát vào thân.
    [​IMG]
    Cây Ba kích mọc hoang ở vùng rừng thứ sinh, trung du và miền núi các tỉnh phía Bắc, dưới tán một số kiểu rừng nhiệt đới ẩm lá rộng thường xanh,nay trở nên thứ sinh gồm cây bụi và dây leo chằng chịt hoặc ở bờ nương rẫy. Độ cao phân bố khoảng 100m so với mặt biển. Càng lên cao cây càng thưa dần, đến độ cao khoảng 100m thì hầu như hiếm gặp. Có nhiều nhất ở cá tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ, Hoà Bình, Hà Giang, Lạng Sơn.
    Ba Kích có vị ngọt, cay tính ấm... có tác dụng bổ thận tráng dương, cường gân cốt, khử phong thấp. Loại dược liệu này có tác dụng đặc biệt tốt đối với những người tuổi cao sức yếu, suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém. Không những vậy Ba Kích còn còn được cho là một loài Viagra tự nhiên không gây kích ứng cho người sử dụng. Nó có làm giảm các triệu chứng đau do bệnh viêm khớp gây ra.
    Củ Ba kích khô thường được hầm với thịt gà hoặc sắc thành nước để uống hằng ngày. Trong Đông y, ba kích còn là cây thuốc nam trị yếu sinh lý hiệu quả, tính ấm, vị hơi cay. Nó có tác dụng ôn thận, mạnh gân cốt, trợ dương, trừ phong thấp.
    [​IMG]
    * Kĩ thuật trồng
    + Chọn đất trồng cây giống ba kích: Đất ẩm mát và thoát nước, thành phần cơ giới trung bình, tầng dày trên 0,5m, nhiều mùn, tơi xốp, thoát nước tốt; đất dưới tán rừng hay vườn cây. Trồng tốt nhất là dưới tán rừng trồng, rừng tự nhiên, trồng dưới tán cây ăn quả đã khép tán, có độ tàn che 0,3 - 0,5; ở nơi đất trống cần trồng cây che phủ.
    [​IMG]
    + Làm đất, bón phân cho cây giống ba kích: Phát dọn cục bộ quanh hố trồng đường kính 1m, để lại cây làm giá đỡ cho Ba Kích bám leo, hố đào kích thước 40 x 40 x 40cm, bón lót 3-5kg phân chuồng hoai và 0,2kg supe lân mỗi hố. Cự ly giữa các hố khoảng 1,5 x 1,5m hay 1 x 2m.
    + Trồng và chăm sóc: Khi trồng cây giống ba kích chọn ngày râm mát hoặc có mưa vào vụ xuân hoặc vụ thu. Trộn đều phân với đất rồi trồng mỗi hố một cây, xé bỏ bầu, lấp đất kín, nén chặt xung quanh gốc. Phủ thảm mục hoặc rơm rạ lên kín miệng hố để giữ ẩm và hạn chế cỏ dại. Khi cây đã vươn cao, cần cắm que làm giá thể cho cây leo. Sau khi cây trồng đã phát triển ổn định, kiểm tra để dặm lại những cây bị chết, làm cỏ, xới đất quanh gốc và bón thúc theo định kỳ, thường xuyên theo dõi phòng trừ sâu bệnh và bảo vệ cây trồng. Thông thường mỗi năm 2 lần phát cây cỏ xâm lấn và vun xới quanh gốc với đường kính 0,8m, vun xới đất kết hợp với bón phân chuồng hoặc NPK. Chú ý điều chỉnh độ che phủ 40-50%.
    [​IMG]
    Thường thu hoạch sau 3 năm trồng; Để lâu lâu hơn có thể cho năng suất và chất lượng tốt hơn. Đào lấy củ, rửa sạch, phơi nắng nhẹ hay sấy ở nhiệt độ thấp cho đến thật khô.
    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao
    CÔNG TY TNHH XNK Nông Nghiệp Tiên Tiến Toàn Cầu
    SĐT/Zalo/Fb: 0973.401.793 - 0981.735.077 - 0971.057.088 - 0916.430.455 - 0962.209.813
    - Địa chỉ vườn ươm: Hợp tác xã giống cây trồng cổ bi, đầu thôn Vàng, ngã tư chợ Vàng - đường cổ bi - Gia lâm - Hà Nội
    - Email: [email protected]
    - Web: giongcaytrongkinhtecao.vn
    - Trong trường hợp quý khách đăng ký làm đại lý cung cấp cây giống cho Trung tâm sẽ nhận được hỗ trợ về giá và ưu đãi lớn.
    HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN
    CHÚC CÁC NHÀ VƯỜN, TRANG TRẠI TRỒNG CÂY THẮNG LỢI
     
    Cây giống nông nghiệp

    Cây giống nông nghiệp Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    171 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...