Mẹo vệ sinh bếp từ đơn giản mà sạch bóng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81352
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      7/9/19, 354 Đọc

  1. Mặt bếp từ và bếp hồng ngoại thường được làm bằng kính nên không thể dùng miếng giẻ sắt hay dao cạo để làm sạch như các cách làm thông thường. Bạn hoàn toàn có thể tự pha chế một số loại dung dịch làm sạch bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà.

    [​IMG]

    1. Đối với vết bẩn nhẹ, mới

    Bạn hoàn toàn có thể tự pha chế một số loại dung dịch làm sạch bếp điện bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà. Không nên dùng những loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, nước tẩy sẽ làm hỏng lớp sơn phủ của bếp.

    – Dùng nước cơm: Thứ nước cơm mà chúng ta thường thích chắt ra, pha thêm đường và uống ngày bé cũng có công dụng làm sạch bất ngờ. Khi cơm đang sôi, bạn chiết ít nước ra, chú ý nên lấy cả phần bọt. Dùng vải mềm thấm nước cơm đang ấm, thoa một lớp lên bề mặt bếp. Khoảng vài phút sau, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ, bạn lấy vải ra lau sạch, thấm nước rửa chén rồi lau lại cho thật sạch.

    – Nước cốt chanh: Vắt 1-2 quả chanh vào chén, pha loãng với nước ấm theo tỉ lệ 1:1, dùng khăn ẩm thấm hỗn hợp này lau lên bếp, sau đó dùng nước lau lại, bếp sẽ sạch và bóng.

    – Giấm: Lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch.

    – Baking soda: Hòa tan baking soda vào trong nước theo tỷ lệ 2:1 sau đó đổ nhẹ nhàng lên bề mặt bếp để trong khoảng 15 phút rồi lấy khăn lau lại. Các mảng bám hay vết dầu mỡ bắn ra bếp sẽ được làm sạch.

    – Nước rửa chén chuyên dụng: Với các vết bẩn thông thường, không có độ bám dính cao, có thể dùng nước rửa chén chuyên dụng dưới dạng xịt hoặc lỏng để làm sạch bề mặt bếp.

    2. Đối với vết bẩn cứng đầu, đã bám lâu trên bếp

    Một số vết bẩn dính chặt vào kính như sáp nến, keo thường rất khó tẩy rửa, không thể dùng vải và chất tẩy để làm bếp sáng bóng như mới được. Thay vào đó, người ta thường dùng dao để cạo. Nên dùng loại dao chuyên dụng, lưỡi không quá sắc như dao lam, dùng để cạo các lớp bẩn trên mặt kính mà không để lại vết xước. Chú ý không cạo bằng các cạnh của dao, mà phải đặt ngang, tay cầm dao nghiêng 30-40 độ so với bếp để tránh làm trầy xước bề mặt bếp.

    [​IMG]

    3. Mẹo xóa vết xước trên mặt kính bếp điện

    Khi bạn vô tình làm xước mặt kính, có thể dùng baking soda trộn với nước theo tỉ lệ 3:1, bôi lên vết xước và vùng xung quanh, để 10 phút sau, lấy khăn hoặc bọt biển dạng mềm lau theo vòng tròn nhỏ cho đến khi vết xước biến mất.

    4. Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh bếp

    Thức ăn để lâu sẽ khô lại, bị dính chặt vào bếp gây khó khăn khi lau rửa nên sau khi nấu xong, lúc thức ăn, dầu mỡ vương vãi trên mặt bếp còn chưa bị khô lại, bạn nên vệ sinh bếp ngay.

    Nên chú ý, đối với bếp hồng ngoại, mặt bếp sau khi nấu thức ăn vẫn bị nóng, cần phải đợi cho tới khi bề mặt nguội hẳn rồi mới lau rửa. Với bếp điện từ, do không nóng bề mặt khi nấu nên việc vệ sinh bếp sẽ dễ dàng hơn.

    Fandi là một trong những thương hiệu lớn chuyên phân phối thiết bị bếp nhập khẩu Châu Âu. Với đa dạng các sản phẩm như: Bếp từ - bếp điện từ, lò nướng, máy hút mùi, bếp gas âm, vòi và chậu rửa. Sản phẩm của hãng được đánh giá cao về chất lượng từ thiết kế đến tính năng và tính an toàn độ bền của sản phẩm.

    Fandi - Thiết bị bếp cao cấp Châu Âu luôn đồng hành cùng gia đình Việt

    Hotline: 024.3557.2828

    Website: http://fandi.vn/
     
    mo88dxmb

    mo88dxmb Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    886 | Xem tất cả
    Được thích:
    1
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...