Mẹo giảm bớt căng thẳng khi đi phỏng vấn xin việc

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      70036
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy , Hà Nội
    6. Thông tin:
      13/8/18, 564 Đọc

  1. Đừng cố che giấu cảm xúc lo ngại, hồi hộp trên gương mặt khi chúng ta biết mình sắp đi vào một cuộc phỏng vấn “sống còn” đưa ra quyết định tương lai cho công danh sự nghiệp của bạn, vô ích thôi!
    Muốn biến nỗi lo thành động lực thêm tự tin, bạn hãy ghi nhớ lấy điều quan trọng này khi ngồi trên ghế nóng: phải bình tĩnh và bước tiếp.
    Dễ mà, đúng không?
    mặc dù vậy, để chiến thắng trận chiến mang tên “phỏng vấn xin việc”, bạn cần có các chiến lược chuẩn chỉnh trước khi lâm trận. 11 Công việc dưới đây hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn đẩy lùi nỗi lo lắng khi đương đầu với nhà tuyển dụng đấy:
    1. Tìm hiểu kỹ về Doanh Nghiệp và tập trả lời những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn
    Bà Amanda Augustine, Chuyên Viên tư vấn nghề nghiệp trên trang TopResume đã chia sẻ với Business Insider: “Không gì có thể giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và mang về sự tự tin bằng phương pháp chuẩn bị kỹ càng cho buổi vấn đáp trước mắt”.
    tiên phong, bạn phải tìm hiểu và khám phá về Doanh Nghiệp đó, tiến độ phỏng vấn theo trình tự nào, đồng thời xác định dạng câu hỏi mà Công Ty bạn ứng tuyển hoàn toàn có thể đề ra trong lúc vấn đáp. Kế tiếp, hãy tập trả lời các câu hỏi đó & cả các thắc mắc không hề thân thuộc hơn như là “Hãy ra mắt đôi chút về bản thân bạn” hay “Bạn hãy kể về một lần …”. Nên nhớ là chỉ luyện tập, sẵn sàng chuẩn bị chứ không học thuộc lòng.
    Theo như Vicky Oliver, người sáng tác bộ sách “301 câu hỏi và trả lời chất vấn xin việc” (301 Smart Answer to Tough Interview Questions), các ứng cử viên nên có sự câu trả lời cho các câu vấn đáp cho thắc mắc “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn vào công ty?”, “Bạn hoàn toàn có thể giúp Doanh Nghiệp xử lý những yếu tố gì?” hay “Kinh nghiệm thao tác trước đó của bạn có liên quan gì đến yêu cầu của nhà tuyển dụng?” để đã đạt được tâm thể tốt nhất trước lúc bước vào chất vấn.
    mặc dù vậy, chưa hẳn người nào cũng nhận thấy vai trò của công tác sẵn sàng chuẩn bị. &Ldquo;Đáng buồn là, khi bắt tay chuẩn bị thì cũng đã muộn ”, J.T O’Donnell, nhà viết sách cùng theo đó là nhà sáng lập trang CAREERREALISM.com chuyên về hỗ trợ tư vấn nghề nghiệp, nhận định.
    “Dục tốc bất đạt. Điều này chỉ khiến bạn tỏ ra mình không thực sự quan tâm & hy vọng có được việc làm đó”, ông nhấn mạnh.
    >>> chi tiết cụ thể về bí quyết giảm thiểu căng thẳng khi phỏng vấn xin việc các chúng ta có thể xem tại: http://dangtinnhanh.net/bi-kip-giam-cang-thang-trong-buoi-phong-van-xin-viec-c17719.html
    [​IMG]
    2. Sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất
    Người ta thường nói, phòng thủ là thế tiến công hiệu quả nhất. Khi bạn biết trước mình sẽ bắt gặp khó khăn trong những công việc xử lý một trường hợp vụng về ra làm sao trong lúc chất vấn, các bạn sẽ biết phương pháp tương khắc áp lực đè nén & giữ bình tĩnh cao nhất.
    thực tế, bí quyết này được trích ra từ bộ sách của Dale Carnegie từ thời điểm năm 1948 dựa vào một giai thoại về Willis Carrier, cha đẻ của nền công nghiệp điều hòa văn minh ngày này.
    Carrier đã từng có lần nói với Carnegie, “Khi tất cả chúng ta ép buộc bản thân phải đối mặt với những điều tồi tệ nhất và miễn cưỡng gật đầu đồng ý nó, tất cả chúng ta sẽ giũ bỏ được tất cả các hình dung mơ hồ mà đặt bản thân vào địa điểm nơi ta có thể triệu tập vào việc khó khăn trước mắt”.
    sau đây là một số tình huống khó xử trong lúc chất vấn mà bạn cũng có thể gặp phải:
    - chưa chắc chắn cách trả lời chất vấn làm sao cho hoàn toàn
    Nếu chẳng may vấn đề này xảy ra, Oliver khuyên rằng bạn hãy cứ cố gắng nỗ lực hết sức vấn đáp thắc mắc đó trong khoanh vùng phạm vi năng lực của mình và sử dụng Email cảm ơn để bổ sung câu vấn đáp sau.
    - Bị hỏi những câu bạn không muốn trả lời
    “Bạn muốn là chính bản thân, nhưng bạn cũng cần bán mình đôi lúc”, Oliver nhắn nhủ khi chúng ta nhận được câu hỏi “Tại sao bạn bỏ việc ở Công Ty kia?”: “Hãy cứ thành thật nhưng vẫn phải tô vẽ thêm cho mẩu chuyện trở nên tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất”. Điểm mấu chốt là bạn phải luôn triệu tập vào những cái tích cực & nói về các bài học mà bạn ghi nhận từ công việc đó.
    3. Điều tra giao thông
    Như Augustin lưu ý, bạn nên căn đo thời khắc đến địa danh vấn đáp từ trước bằng phương pháp đến đó một trong những lần cho thạo đường cũng giống như điều chỉnh thời gian đi lại cho hài hòa và hợp lý trước chất vấn khoảng 1 tuần.
    Nếu điều kiện kèm theo không cho phép, bạn có thể sử dụng ứng dụng như Google bản đồ để chọn lối đi tiện nghi nhất, giảm bớt những nút cắt chéo rất có thể gây ách tắc.
    nếu vẫn không an tâm, khởi hành sớm hơn Dự kiến khoảng chừng 30 phút ,khi đó các bạn sẽ không phải lo mình đến muộn và phân tích và lý giải với nguyên do xe cộ. Tuy vậy, đến quá sớm sẽ khiến bạn cần phải chờ đợi trong băn khoăn lo lắng, sốt ruột. Chỉ việc đến trước giờ phỏng vấn 15 phút là đủ, nếu thời khắc còn dư dả, chúng ta có thể ngồi đợi trong xe hoặc quán café nào gần đấy.
    4. Ẳn nhẹ hài hòa và hợp lý
    Augustine khuyên bạn nên cắt giảm lượng tiêu thụ caffeine trước khi phỏng vấn khoảng tầm nửa ngày nhằm mục đích chống chọi với trạng thái lo lắng, không dừng lại ở đó hãy ăn thật nhiều các món ăn bỗng nhiên có tác dụng ức chế beta như chuối, hạnh nhân, cháo yến mạch & sinh tố lựu. Những loại thức ăn này hoàn toàn có thể giúp giảm huyết áp, căng thẳng & nhịp đập của tim.
    5. Tập thể dục
    Rosemary Haefner, trưởng bộ phận nhân sự của CareerBuilder, nhận định rằng duy trì một thói quen trước phỏng vấn sẽ khiến cho bạn tăng khả năng giữ bình tĩnh, tự chủ & sáng sủa hơn. &Amp; tập work-out là 1 thói quen rất được khích lệ.
    Theo như Augustine, “Tập luyện là cách hoàn hảo và tuyệt vời nhất giúp đốt cháy chiến lực kích thích dây thần kinh, cho nên vì vậy bạn sẽ không bước vội vào phòng chất vấn với suy nghĩ háo hức thái quá. Cũng tương tự liều thuốc bổ trợ, tập luyện sản sinh ra nhiều endorphin giúp vùng lên niềm tin, khiến bạn tâm trí theo chiều hướng lành mạnh và tích cực hơn”.
    Tập yoga cũng chính là một chọn lựa không tồi bởi vì nó có công dụng làm tăng lượng máu bơm vào tim & thư giãn đầu óc rất hiệu quả.
    6. Tập thiền
    “Bạn không nhất thiết phải trở thành một FAN yoga chỉ để thu lượm những lợi ích của thiền định khi phải đối diện với 1 cuộc chất vấn quan trọng”, Augustine nói. &Ldquo;Tập thiền đơn giản như việc nhắm mắt trong một phút, hít thở sâu, từ từ và tưởng tượng bạn đang tiêu diệt cái thứ có tên “phỏng vấn””.
    7. Tập đứng với “tư thế quyền lực”
    Ngay trước khi vấn đáp, bạn có lẽ rằng nên thử vẫy vùng ở trong nhà tắm & tập đứng theo tư thế mà nhà tâm trí học Amy Cuddy gọi bằng “tư thế quyền lực” (power pose).
    “Tư thế quyền lực” được minh họa qua thế đứng hai chân rộng bằng vai, tay chống nạnh.
    khi chúng ta lan rộng ra khung người như thế, “tinh thần bạn ban đầu có các dấu hiệu cảm nhận thấy thoải mái tự tin và mạnh mẽ và tự tin hơn – bạn khởi đầu nhìn nhận những tình huống trở ngại trước mắt không hề là hiểm họa nữa mà biến thành các cơ hội quý báu”.
    8. Tự động hóa viên bản thân
    Bạn hay tự nhủ bản thân phải cố lên khi đang ở một mình, & nó có khả năng khuyến khích tinh thần ghê gớm, đặc biệt là thời gian trước lúc bước chân vào phòng phỏng vấn. Chúng ta cũng có thể vô tư động viên bản thân, miễn sao đừng để ai nghe thấy là được.
    Nhiều nghiên cứu và phân tích đã minh chứng chức năng tích cực của sự tự trò chuyện một mình. Thay vì sử dụng đại từ “tôi/mình/tao”, bạn cũng có thể dùng “bạn/cậu/mày” hay chính tên mình để trò chuyện, biện pháp hành động này giúp tình trạng "căng như dây đàn" bớt căng thẳng mệt mỏi hơn.
    9. Thừa nhận bạn đang lo lắng
    nếu như bạn căng thẳng trước lúc vấn đáp, vờ vịt như không chuyện gì xẩy ra chỉ khiến mọi thứ thêm xấu đi mà thôi.
    Theo như nghiên cứu mới đây của ĐH Harvard, lúc một người cảm nhận thấy băn khoăn lo lắng, trạng thái kích thích hưng phấn sẽ tiến hành kích hoạt và rất khó có thể kiểm soát.
    phân tích từ đại học Boston cũng chỉ ra rằng việc che giấu cảm xúc, không muốn người khác biết bạn đang lo lắng, mà các nhà khoa học gọi bằng sự kìm nén, hoàn toàn có thể khiến trạng thái này càng trở nên tồi tệ, nhịp tim cũng tăng hơn bình thường.
    các chuyên gia nhận định rằng, thay vì giấu nhẹm đi cảm xúc Hiện tại, bạn hãy thừa nhận trạng thái stress mà bản thân đang phải nhìn thấy. Tâm trạng băn khoăn lo lắng không hoàn toàn gây hại, trái lại, nó hoàn toàn có thể truyền cho tất cả những người khác niềm đam mê mà hoàn toàn không tác động tới hiệu quả khả năng của bạn.
    10. Biến nỗi lo thành động lực hưng phấn
    các nhà khoa học tại Harvard khuyến khích bạn vui tươi kiểm soát và điều chỉnh trạng thái lo ngại của mình, thay vì cố tỏ ra bình tĩnh, bởi lo lắng và hào hứng đều là các bộc lộ của trạng thái hưng phấn tâm trí.
    khảo sát những đối tượng người tiêu dùng nghiên cứu và phân tích chứng nhận tâm trạng của mình trở nên hưng phấn hơn khi thuyết trình trước đám đông là nhờ người theo dõi, chính suy nghĩ sợ đám đông đã khiến bài nói của họ trở nên thuyết phục hơn.
    11. Ngừng hình dung điều bạn sắp nói
    Một lỗi căn bản mà đa số mỗi cá nhân đều mắc phải khi muốn tạo ấn tượng bắt đầu với nhà tuyển dụng trong buổi vấn đáp đó chính là bạn chỉ chăm chăm vào điều mình sắp nói làm thế nào cho thật hấp dẫn mà hoàn toàn không đoái hoài đến người đứng đối diện đang san sẻ với bạn điều gì.
    Giáo sư Lillian Glass, chuyên gia nghiên cứu hành động, ngôn ngữ khung hình nhận định: “Hãy khiến bạn trở nên thú vị, không riêng gì vẻ bề ngoài”. Cuộc bàn thảo giữa bạn và nhà tuyển dụng sẽ mang về kết quả nếu khách hàng không để con tim mình treo ngược cành cây với những tâm lý của riêng bạn.
     
    hunghabay

    hunghabay Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    24 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...