Máy thu hình vật thể-Giải pháp cho lớp học thông minh

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      119042
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Số 1 Ngõ 190/7 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      11/8/22, 247 Đọc

  1. Trong xu hướng hội nhập hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy đang phát triển và ngày càng khẳng định vai trò to lớn trong giáo dục đào tạo. Một trong những giải pháp đó là ứng dụng của máy thu hình vật thể trong lớp học thông minh.

    Trong giáo dục, việc tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với các hình ảnh, thí nghiệm thực tế tại các tiết học thực hành là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, các thầy cô giáo gặp rất nhiều khó khăn như: phải đưa cho các em học sinh truyền tay nhau quan sát, hay là phải chia nhóm và thực hành nhiều lần,…Việc này tốn rất nhiều thời gian và không hiệu quả.
    Chính vì vậy, camera thu hình vật thể ra đời, giải quyết tất cả các khó khăn thầy cô gặp phải trong phương pháp giảng dạy truyền thống.
    Máy thu hình vật thể là gì? Đặc điểm và ứng dụng của nó trong các lĩnh vực ra sao? Mời bạn cùng Thế Giới Máy Chiếu tìm hiểu về thiết bị đặc biệt này.
    Máy thu vật thể còn được gọi là máy soi bài giảng, máy soi tài liệu, máy chiếu đa vật thể cho phép hiển thị các tài liệu như sách, hình ảnh, các vật thể 3 chiều, ….. một cách nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời cung cấp nguồn tín hiệu đầu ra đa dạng và phong phú với độ phân giải cao.[​IMG]
    Hiểu một cách đơn giản, nó hoạt động như một thiết bị phóng to hình ảnh để người xem quan sát một cách dễ dàng nhất. Khác với các thiết bị trình chiếu thông thường, thay vì kết nối với máy tính hay một số thiết bị khác để trình chiếu thì máy chiếu vật thể sử dụng camera để thu hình, sau đó trình chiếu hình ảnh thu được lên màn hình thông qua một số kết nối thông dụng giữa máy chiếu vật thể và màn hình như: HDMI, VGA.
    [​IMG]
    Với khả năng Zoom cận cảnh và khả năng hiển thị độ phân giải cao (Full HD), thiết bị này giúp bài giảng trở nên trực quan sinh động và thu hút hơn rất nhiều.
    Đặc điểm của camera thu hình vật thể
    Các sản phẩm camera thu hình vật thể hiện nay có khả năng zoom, tự động lấy nét, xoay và đóng băng màn hình,.. Cùng với đó, có thể thiết lập các điều chỉnh như chỉnh độ sáng, độ tương phản, màu sắc, cân bằng trắng… Điều này làm cho việc mô phỏng mẫu vật hay thí nghiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
    Bên cạnh đó, hỗ trợ độ phân giải Full HD, khả năng truyền tải hình ảnh với tốc độ 30 khung hình/s, cùng với thiết kế cổ ngỗng linh hoạt giúp thu hình động và tĩnh từ mọi góc độ
    [​IMG]
    Ứng dụng của máy thu hình vật thể trong giáo dục
    Được coi là bước đột phá trong các sản phẩm công nghệ cùng tính ứng dụng cao, camera thu hình vật thể thường được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực để hiển thị một cách chính xác các tài liệu, hình ảnh, các vật thể 3 chiều…lên màn hình với độ phân giải cao như Full HD.
    Máy chiếu vật thể có tính ứng dụng cao trong giảng dạy, học trực tuyến và đào tạo từ xa. Hỗ trợ đắc lực trong giờ thực hành thí nghiệm các môn học như vật lý, hóa học, mỹ thuật, sinh học và các môn học khác. Đây được coi là thiết bị giúp bài giảng trở nên sinh động và thu hút hơn khi các hình ảnh được tái hiện sinh động theo không gian 3 chiều:
    Ví dụ như trong tiết thực hành mổ ếch của môn sinh học, thay vì phải chia nhóm và thực hiện thí nghiệm nhiều lần, giáo viên chỉ cần sử dụng camera thu hình vật thể Aver để thu lại và phát trực tiếp lên màn hình hiển thị khi mổ ếch cho học sinh quan sát, đồng thời trong quá trình thực hành có thể zoom cận cảnh những bộ phận quan trọng, mang lại tính thực tế cao trong bài giảng.
    [​IMG]
    Không những thế, học sinh còn cảm thấy mình được học và làm việc trong môi trường có cơ sở vật chất tiên tiến, đồng thời cũng kích thích sự sáng tạo, ham mê học tập của các học sinh.
    Lợi ích của máy thu hình vật thể
    – Mang đến nhiều tính năng tiện lợi hơn so với những máy chiếu thông thường. Máy thu hình vật thể mang đến sự trực quan trong những tiết học với những vật thể thực tế được trình chiếu trực tiếp lên màn chiếu lớn cho học sinh có thể thấy được.
    - Mang đến khả năng tiếp thu bài học tốt hơn, nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh tốt hơn.
    – Chụp và ghi hình đơn giản chỉ với một nút bấm giúp người dùng thao tác dễ dàng
    – Giúp cho người dùng có thể thưởng thức hình ảnh sống động sắc nét từ máy thu hình vật thể
    - Máy được thiết kế dạng cổ ngỗng với chất liệu mềm dẻo, giáo viên có thể linh hoạt xoay bẻ thay vì di chuyển vật thể một cách bất tiện.
    Máy chiếu vật thể chuyên dùng cho giảng dạy

    Máy chiếu vật thể Avervision M5

    Camera thu hình vật thể AVerVision M5 được sản xuất đặc biệt để dạy học trực tuyến và đào tạo từ xa. Thiết kế linh hoạt, có thể gập lại nhỏ gọn cho phép bạn bắt đầu các khóa học trực tuyến chỉ trong giây lát.
    Chỉ cần điều chỉnh đầu camera để lấy góc nhìn cho một buổi dạy, sau đó nhanh chóng điều chỉnh camera để trình chiếu các tài liệu giảng dạy. Thêm các chức năng AI mới nhất của phần mềm AVerTouch và bạn có thể tối đa hóa mức độ tương tác trong giảng dạy ngay cả khi phát trực tiếp.
    [​IMG]
    Tính năng nổi bật của máy chiếu vật thể AVerVision M5
    Tạo nội dung sống động
    Giáo viên có thể chụp ảnh và quay video để tạo nội dung hấp dẫn và sử dụng trong lớp học vật lý, trên các kênh YouTube giáo dục....
    Rõ ràng mọi chi tiết
    Camera zoom kỹ thuật số 8 megapixel, 16X cho phép giáo viên tập trung vào ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.
    Khu vực chụp cực lớn
    Khu vực chụp lớn hơn A3 của AVerVision M5 dễ dàng phù hợp với các mô hình, bể cá và thậm chí cả tài liệu!
    Phần mềm bổ trợ AVerTouch bổ sung các chức năng cải tiến AI. Camera vật thể AVerVision M5 cũng tương thích với Microsoft Teams, Google Meet™, Zoom và các nền tảng họp trực tuyến đám mây khác, giúp cho việc dạy học trực tuyến và đào tạo từ xa trở nên hiệu quả rất nhiều.
    Camera thu hình vật thể AVerVision M5 dành cho dạy học trực tuyến và đào tạo từ xa hiện có sẵn để giúp cho việc chuyển đổi số trong giáo dục sang các định dạng lớp học mới, chuyển đổi sang lớp học điện tử một cách trơn tru, hiệu quả cho cả chi phí đầu tư và năng suất giảng dạy.
    Máy chiếu vật thể SyncCam GS60
    Máy Chiếu Vật Thể SyncCam GS60 là giải pháp trong việc sử dụng vào việc minh họa hình ảnh, trình diễn các thao tác trực quan hơn trong các buổi diễn thuyết, giới thiệu sản phẩm hay các bài giảng sẽ góp phần tạo cho bạn một cảm giác chuyên nghiệp hơn cũng như thuyết phục được người nghe hơn.
    Máy chiếu vật thể SyncCam GS60 là thiết bị hỗ trợ trình chiếu nội dung chi tiết một cách tuyệt vời với nhiều tính năng tiên tiến được thiết kế nhằm phục vụ cho nhiều nhu cầu và môi trường sử dụng khác nhau.
    [​IMG]
    Document Camera SyncCam GS60 là thiết bị trình chiếu lý tưởng phục vụ cho nhu cầu dạy và học, cho các hội nghị, các buổi hội họp, hay phục vụ cho môi trường kinh doanh, các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm, trong phòng thí nghiệm....
    Máy thu hình vật thể SyncCam GS60 có tính năng : Cân bằng trắng: tự động, chia hình ảnh, dừng hình ảnh, gương, lựa chọn màu, điều khiển, chức năng điều khiển chuột.
    Máy chiếu vật thể Joyusing V500
    Máy chiếu vật thể Joyusing V500 trình chiếu sắc nét ngay cả đối với những chi tiết nhỏ nhất . Với chế độ zoom 100X ấn tượng và cảm biến hình ảnh có độ nhạy cao. V500 cũng hỗ trợ phát trực tuyến hình ảnh HD đầy đủ thông qua đầu vào / đầu ra HDMI để đảm bảo trải nghiệm học tập có chất lượng cao nhất.
    Máy chiếu vật thể Joyusing V500 với thiết kế lên đến 12 bóng đèn LED giúp bạn trình chiếu dữ liệu hiệu quả với ánh sáng tốt, chế độ đèn được điều chỉnh auto hoặc tự động tùy theo nhu cầu ánh sáng của người sử dụng.
    [​IMG]
    Máy chiếu vật thể Joyusing V500 giúp giáo viên và học sinh gắn bó, phát triển và thân thiện hơn. Joyusing V500 được sử dụng rộng rãi tại các văn phòng, trường học và bệnh viện, phòng thí nghiệm .
    Máy chiếu vật thể Avervision M15-13M
    Máy chiếu vật thể Avervision M15-13M thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt với camera 13 megapixel cho hình ảnh 4K, 60fps tuyệt đẹp.
    Camera thu hình vật thể Avervision M15-13M được thiết kế thuận tiện sử dụng cho trường học các cấp, văn phòng, phòng thí nghiệm, bệnh viện...
    [​IMG]
    Camera thu hình vật thể Avervision M15-13M được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt với camera 13 megapixel cho hình ảnh 4K, 60fps tuyệt đẹp.
    Hướng dẫn sử dụng máy chiếu vật thể
    Kết nối máy chiếu vật thể
    Kết nối là công việc bắt buộc của bất kì máy chiếu vật thể nào để bắt đầu hoạt động
    Kết nối với máy tính cổng INPUT : có 1 cổng HDMI và 1 cổng VGA.
    Kết nối với máy chiếu đa năng cổng OUTPUT : có 1 cổng HDMI và 2 cổng VGA.
    Cách kết nối:
    - Bước 1: Cắm nguồn cho máy chiếu vật thể và các thiết bị kết nối với nó như máy chiếu, máy tính, màn hình hiển thị,…
    - Bước 2 : Kết nối một đầu VGA, HDMI từ máy tính đầu còn lại cắm vào cổng (IN) VGA, HDMI của máy chiếu vật thể.
    - Bước 3 : Cắm cổng VGA, HDMI của máy chiếu đa năng vào cổng (OUT) VGA, HDMI của máy chiếu vật thể để xuất hình ảnh ra ngoài màn chiếu.
    Sử dụng máy chiếu vật thể
    - Nhấn nút nguồn trên máy soi tài liệu để bật.
    - Đặt đối tượng bạn muốn hiển thị ngay bên dưới ống kính máy ảnh tài liệu.
    Lưu ý:
    - Tùy thuộc vào loại đối tượng bạn muốn hiển thị, sử dụng nút ĐÈN để bật hoặc tắt đèn và nút Độ sáng để điều chỉnh độ sáng của hình ảnh. Các vật thể phản chiếu có thể hiển thị tốt hơn khi tắt đèn và tăng độ sáng.
    - Nếu hình ảnh bị mờ, hãy sử dụng nút AF hoặc Auto-focus để điều chỉnh tiêu điểm. Trên một số máy ảnh tài liệu, nút này nằm ở bên cạnh ống kính máy ảnh.
    - Nếu màu sắc hoặc độ sáng không cân bằng, hãy đặt một tờ giấy trắng dưới ống kính máy ảnh và nhấn nút Auto White Correct (AWC) hoặc Auto White Balance (AWB).
    - Sử dụng nút ZOOM để tăng hoặc giảm kích thước hình ảnh.
    - Máy ảnh tài liệu có thể được kết nối với máy tính bằng cáp USB để lưu hình ảnh hoặc video vào máy tính. Một số kiểu máy cũng có thể lưu hình ảnh hoặc video vào thẻ SD hoặc ổ đĩa flash USB.
    Các bạn cần tư vấn hỗ trợ vui lòng liên hệ với Thế Giới Máy Chiếu - Hotline: 0984.774.024 - 0983.183.077 để được tư vấn thêm về các giải pháp sử dụng máy thu hình vật thể trong lớp học.
     
    Uyen Linh

    Uyen Linh Chat với người nàyUyên Linh Thành viên

    Tin:
    35 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...