Máy cấy lúa mạ nhổ 2 hàng kéo tay giá tốt

    1. 58,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      131019
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      258 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội , Đông Bắc Bộ
    6. Thông tin:
      10/1/23, 166 Đọc

  1. Máy cấy lúa mạ nhổ 2 hàng, máy cấy lúa mạ dược, máy cấy lúa mạ nhổ không động cơ

    Máy cấy lúa mạ nhổ 2 hàng bà con nông dân còn gọi là máy cấy lúa đẩy tay, máy cấy mạ dược, máy cấy lúa mini…Máy cấy mạ nhổ 2 hàng chuyên dùng cấy mạ nhổ và có thể cấy được trên tất cả các loại ruộng nước sâu. Máy cấy mạ nhổ mỗi lần cấy được 2 hàng, khoảng cách giữa các hàng là 200-250mm, với độ sâu cấy được là 60mm. Chiều cao tay kéo có thể tùy chỉnh cho phù hợp với mỗi người sử dụng.
    [​IMG]
    Thông số kỹ thuật Máy cấy mạ nhổ 2 hàng SAVI MN2CN
    Số hàng hàng 2
    Cự li hàng cm 25
    Hiệu suất m2/h 500
    Trọng lượng kg 18
    Tấm đế / inox
    Kích thước mm 750*460*460
    Trọng lượng(bì/tịnh) kg 22/18
    Màu sắc / Màu bạc
    Loại hình: Cấy hai hàng, đi lùi
    Khoảng cách hàng: 25cm, sau hai hàng thì có thể điều chỉnh khoảng cách rộng hẹp bởi người vận hành
    Phạm vi quay: 210mm
    Độ sâu trồng tối đa: 6500
    Tấn suất trồng tối đa: 120/phút
    Loại cây giống: Loại mạ cấy tay truyền thống (Không phải mạ khay hoặc mạ lai)
    Độ dài của mạ: 150-400mm.
    Độ dài thích hợp là 200-300mm
    Đường kính cây con: 3-5mm
    Lực cản di chuyển: 1-2kg
    Hiệu suất làm việc: 500m2/0,05ha/giờ
    Đóng gói: thùng gỗ
    [​IMG]
    Do đặc điểm nhiều vùng lúa chiêm trũng ở Việt Nam ngập sâu, nước to, nên bà con phải dùng cấy mạ nhổ thủ công. Ưu điểm của mạ nhổ là chịu được ngập úng, thân cây to phát triển nhanh.

    Nhưng việc dùng lao động thủ công vào cấy mạ nhổ đòi hỏi tốn rất nhiều nhân lực và thời gian. Chúng tôi xin giới thiệu đến bà con loại máy cấy mạ nhổ hay còn gọi là máy cấy mạ diệc có năng suất cao.
    [​IMG]
    Ưu điểm máy cấy mạ nhổ 2 hàng SAVI MN2CN

    Máy cấy mạ nhổ 2 hàng của công ty chúng tôi có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm tay kéo, tay quay, xích tải, trục truyền động nối với tay gắp mạ, khay chứa mạ. Máy có kích thước là 490 * 500 * 720 mm, với trọng lượng chỉ nặng 20Kg.
    Ưu điểm của chiếc máy cấy này là gọn nhẹ, hoạt động tốt trên nhiều loại ruộng, ai cũng sử dụng được, không cần gieo mạ vào khay mà dùng trực tiếp loại mạ bà con vẫn gieo để cấy tay như mọi khi.
    Máy cấy mạ nhổ 2 hàng có tốc độ cấy được là: 0.5 mẫu/h. Khi dùng máy cấy lúa 2 hàng của chúng tôi bà con không phải chịu cảnh đau lưng khi cấy nữa và năng suất cấy lại rất nhanh.
    [​IMG]
    Máy cấy mạ nhổ hai hàng SAVI MN2CN có kết cấu đơn giản, dễ sửa dụng, dễ sửa chữa, phụ nữ trẻ em cũng có thể thao tác nhẹ nhàng mà không tốn sức.

    Máy có trọng lượng nhẹ chỉ 20kg di chuyển đi lại rất dễ dàng, có mặt trượt tiếp xúc bằng gỗ nên luôn nổi trên bề mặt ruộng, còn có tác dụng làm phẳng mặt ruộng trước khi cấy.
    Hệ thống bàn mạ của máy có kết cấu đơn giản dễ điều chỉnh cây mạ, người cấy có góc quan sát lớn theo dõi lúa trước khi cấy ở trên bàn và lúa sau khi cấy ở dưới ruộng để có sự điều chỉnh phù hợp.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lưu ý:

    Bà con nên chọn những giống lúa có khả năng đẻ nhánh khá, đẻ nhánh khỏe sẽ cho hiệu quả cao hơn.
    Do cấy thưa, nên lượng giống cần ít và đặc biệt là cấy nhanh nên sẽ giảm được công cấy, lượng giống chỉ cần từ 0,5 - 0,8 kg/sào, tùy giống hạt to hay nhỏ
    Do hàng sông rộng 25cm, nên cây lúa nhận được nhiều ánh sáng, không những cây đẻ nhánh khỏe, đẻ tập trung, bông to hạt mẩy mà còn ít sâu bệnh, đặc biệt là rầy nâu và khô vằn nên giảm số lần phun thuốc.
    Lượng phân bón tương tự như các phương thức gieo cấy khác. Thực hiện bón lót sâu, bón thúc sớm và bón tập trung. Bón thúc dứt điểm 1 lần, tốt nhất kết thúc bón phân thúc không quá 10 ngày sau cấy. Bón thúc xong nên dùa đục nước để chìm phân.
    Bà con rắc phân đều trên mặt ruộng như gieo cấy lúa thông thường. Tuy nhiên nếu bón phân tập trung bằng cách đi vào hàng sông lớn để bón vào 2 hàng sông nhỏ hai bên thì càng tốt, sẽ phần nào hạn chế được cỏ dại phát triển.
    Lưu ý về diệt cỏ dại
    - Phải diệt trừ ốc bươu vàng để tránh khuyết mật độ: có thể bắt thủ công nếu ít hoặc dùng thuốc trừ ốc bươu vàng nếu nhiều.
    - Ánh sáng nhiều thì cỏ dại phát triển mạnh, do đó phải diệt trừ cỏ dại để tránh hiện tượng cỏ mọc nhiều sẽ cạnh tranh dinh dưỡng với cây lúa.
    [​IMG]
    Lưu ý về mạ:

    • Độ dài lý tưởng của mạ là:Đ20-30 cm. Mạ ngắn dưới 15cm không thích hợp để sử dụng cho máy này, nếu vượt quá 30 cm, có thể cắt ngắn;Điều này sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây con. Ở một số vùng như Thái Lan, Lào vẫn phải làm như vậy
    • Nếu lội xuống ruộng, bùn ngập >15 sẽ gây bất tiện cho người nông dân khi di chuyển, nhất là số ruộng có nhiều cát, chẳng hạn như ruộng ở các khu vực gần biển, sẽ làm cho cây con bị lở hoặc thậm chí bị trôi sau khi được cấy.
    • Mạ gốc đơn, không có chồi, tược;
    • Chiều dài của rễ: càng ngắn càng tốt. Không được vượt quá 6 cm (mạ giống trồng trên ruộng khô của Việt Nam thường trong khoảng 3 cm, và cây giống trên ruộng nước thường trong khoảng 6 cm. Phần mạ ở mép luống sẽ dài hơn một chút, có thể không dùng phần mạ ở vùng này,có thể sử dụng phần mạ ở giữa luống)
    • Nên rửa sạch rễ của cây con (nếu gieo trên ruộng nước) và giũ sạch rễ của cây con trên đất khô. Đây cũng là thói quen truyền thống của nông dân chứ không phải yêu cầu dành riêng cho thiết bị này. Nó có lợi cho sự phát triển nhanh hơn của cây con sau khi cấy. Tuy nhiên, nó cũng có lợi cho thiết bị khi chúng ta khi thao tác.
    • Không nên đặt quá nhiều mạ lên máy.

    Lưu ý về ruộng:
    • Không nên cấy ngay sau khi cày ruộng. Về nguyên tắc, phải đợi trên 3 ngày sau khi cày xon, để bùn lắng xuống thì mới cấy lúa.Nếu bùn không lắng xuống, cây con được cấy vào sẽ dễ bị đổ hoặc khó di chuyển thiết bị. Bùn quá loãng cũng không thuận lợi cho việc nâng máy, máy cấy lúa dễ lún vào lớp bùn loãng, khó di chuyển.
    • Độ sâu của nước: không yêu cầu nghiêm ngặt về độ sâu của nước, nhưng độ sâu tối ưu là 10-50mm. Dưới 10mm sẽ làm tăng sức kéo của máy và gây mệt mỏi cho người vận hành; hơn 150mm sẽ làm tăng độ khó khăn khi đi bộ.

    Bảo hành bảo dưỡng:
    1. Mạ cấy không thẳng, hoặc không nhận được mạ:
    2. Khi xảy ra lỗi này cần kiểm tra và lắp lại dây xích ngắn
    3. Cần tách mạ không hoạt động:
    4. Trường hợp này thường xảy ra khi người vận hành vô tình kéo máy đi trên nền cứng hoặc cưỡng chế lật máy trên nền cứng, dẫn đến cần tách mạ hoặc mạ đi kèm bị biến dạng và lệch. Chỉ cần chỉnh sửa lại cần tách mạ cho đúng vị trí là được.
      1. Lớp đệm mút bị rơi ra:
      2. Nếu lớp mút bị rơi ra ngoài, các con lăn để kẹp cây sẽ bị kẹt bên ngoài rãnh dẫn khiến máy không thể xoay. Cần kiểm tra và đặt các miếng mút đúng vị trí (Mỗi máy sẽ được trang bị thêm 4 miếng mút dự phòng, cũng có thể tìm các vật liệu tương tự để thay thế). Cố định bằng keo dán.
      3. Hầu hết các bộ phận kim loại của máy này có tuổi thọ hơn ba năm và một số bộ phận dễ hao mòn khác được cung cấp miễn phí. Người dùng có thể tự thay thế khi cần thiết.
      4. Sau khi vận hành máy, cần làm sạch bùn đất bám ở trên máy, vệ sinh thân máy sạch sẽ. Trước khi sử dụng máy, cần tra dầu vào những vị trí tách chuyển mạ và nhưng vị trí có chuyển động khác để vận hành được trơn tru hơn và tăng tuổi thọ cho máy. Sau khi vụ mùa kết thúc, vệ sinh máy sạch sẽ, bôi dầu chống gỉ lên tất cả các bộ phận chính của máy.
    5. Nếu sử dụng và bảo trì máy đúng cách, thì có thể đảm bảo tuổi thọ của trên ba năm.
     
Đang tải...