Mật ong rừng có tốt hơn mật ong nuôi không ?

    1. 250,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      71507
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      k424/h29/57 Ông Ích khiêm - Đà Nẵng , Quảng Nam Đà Nẵng
    6. Thông tin:
      20/9/18, 612 Đọc

  1. Mật ong nuôi thường là ong lấy mật chủ yếu từ một loại hoa, do con người trồng hóa đó, hoặc có trong tự nhiên (rừng hoặc khu vực nào đó) như: cà phê, tràm, nhãn,… Mật ong nuôi có hương vị và màu sắc riêng, tùy theo loại hoa mà ong hút mật. Còn mật ong rừng là lấy từ tổ ong tự nhiên trong rừng. Ong rừng hút mật từ đủ loại hoa. Màu sắc và hương vị của mật ong này tùy thuộc vào khu rừng có loại hoa nào chiếm ưu thế.

    [​IMG]

    Thật ra mật ong rùng hay mật ong nuôi cũng tốt như nhau, đều có tắc dụng bồi bổ cho sức khỏe và chữa bệnh. Cho tới nay chưa có tài liệu khao học nào chứng minh mật ong rừng tốt hơn mật ong nuôi cả, tuy nhiên tâm lý nhiều người vẫn thích mật ong rừng hơn. Họ cho rằng người nuôi ong thường xuyên cho ong ăn đường nên chất lượng mật ong nuôi kém. Nhưng thực tế không phải vậy, công việc này chỉ diễn ra vào thời điểm mưa bão mục đích để giữ bầy ong ở nhà, còn bình thường chủ yếu ong vẫn bay đi tìm mật hoa. Hơn nữa, xét về mặt kinh tế, nếu nuôi ong mà cho ong ăn đường chi phí sẽ rất tốn kém và người nuôi ong không có lời.

    Đôi khi mật ong rừng do ong bay đi hút nhiều loại hoa, nếu chẳng may hút phải những loài hoa độc thì không những có lợi mà còn là có hại nữa. Ví dụ như có bài báo nói về ong đi hút một số loài hoa độc như cây mã tiền, xoan, cà độc dược... Người săn mật ong rừng không biết ăn phải là bị dị ứng, nổi mề đay mấy ngày mới khỏi. Mật ong rừng có thành phần phong phú và đa dạng hơn. Nhưng trước khi sử dụng mật ong rừng cần phải qua kiểm tra và xét nghiệm cẩn thận.

    Đối với mật ong nuôi thì người nuôi ong thường sẽ di chuyển tổ ong đến những vườn hoa. Ví dụ như đến mùa hoa cà phê nở, họ mang tổ ong nuôi đặt trong vườn hoa cà phê để lấy mật ong hoa cà phê. Đến mùa nhãn thì đem tổ ong đến vườn nhãn lấy mật ong hoa nhãn. Như vậy là có khống chế lấy mật của loài hoa nào, nên tôi nghĩ sẽ không có hiện tượng bị nhiễm độc mật ong. Đồng thơi giá của mật ong nuôi thường rẻ hơn mật ong rừng. Tìm hiểu thêm các phương pháp công dụng của mật ong
     
    thangsang

    thangsang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    23 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Ông Ích khiêm - Đà Nẵng
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...