Mắt kính bị trầy xước thì phải làm thế nào

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      105184
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      18/10/21, 306 Đọc

  1. Bất kể đồ vật nào sau một quá trình sử dụng đều không tránh khỏi việc hỏng hóc, trầy xước. Và kính mắt cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Thường thì mắt kính hay bị trầy xước do va chạm hoặc bị rơi rớt trong quá trình sử dụng, khiến cho kính mắt không còn vẻ đẹp ban đầu, mất thẩm mỹ. Vậy mắt kính bị trầy xước thì phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những cách khắc phục tình trạng mắt kính bị trầy xước đơn giản tại nhà.
    Với các cách khắc phục mắt kính bị xước dưới đây, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đối với các loại mắt kính như mắt kính cận, mắt kính nam/ mắt kính nữ thời trang… mà không cần phải đến các tiệm hay mua kính mới.

    1. Sử dụng sáp dưỡng ẩm

    Sáp dưỡng ẩm không chỉ có tác dụng với làn da mà còn làm mờ các vết xước trên mắt kính. Cách làm này khá tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng. Chỉ cần thoa một lớp mỏng lên vết xước rồi dùng miếng vải mềm lau nhẹ theo hình tròn đến khi chúng mờ hẳn. Sau đó, dùng miếng vải thấm nước lau sạch lượng sáp thừa còn bám trên kính. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có chiếc kính nhẵn bóng, nhìn dễ chịu hơn rất nhiều.
    [​IMG]

    2. Dùng Baking Soda

    Cách này dùng để khắc phục mắt kính bị trầy khá tốt và hiệu quả nhanh chóng. Nhờ khả năng làm sạch cực kì cao nên bạn có thể dùng một ít lượng soda để “trừ khử” ngay các vết xước trên kính. Phương pháp đơn giản: Bạn lấy baking Soda hòa với nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng bông gòn hoặc khăn bông mềm lau lên bề mặt kính. Lưu ý phải lau kĩ ở những vị trí xước cho đến khi mặt kính xước trở nên sáng bóng, hết vết xước là được. Hãy lặp lại quá trình cho đến khi vết xước biến mất.
    [​IMG]

    3. Dùng kem đánh răng

    Kem đánh răng ngoài việc có công dụng giúp răng vệ sinh sạch sẽ, bảo vệ men răng… thì còn có công dụng tẩy sạch bóng giúp xóa mờ các vết xước trên kính. Nó có hiệu quả nhanh đối với các mắt kính xước nhỏ. Bạn chỉ cần dùng kem đánh răng khoảng 1 hạt đậu sau đó bôi đều lên bề mặt kính, nên dùng kem P/s hoặc Colgate loại mịn nhé không nên dùng các loại có hạt tinh thể nhỏ. Tiếp đến dùng một cuộn bông gòn hoặc khăn tắm loại vải mềm lau theo chiều kim đồng hồ. Cuối cùng bạn lấy một ít cồn thấm vào bông gòn lau sạch mặt kính là được. Kem đánh răng là một trong những đồ vật đa năng của mọi gia đình.
    [​IMG]

    4. Dùng dung dịch làm sạch màn hình

    Rẻ tiền và phổ biến chính là dung dịch rửa màn hình máy tính. Nước rửa màn hình cũng là một “cứu tinh” của bạn trong trường hợp mắt kính bị trầy xước. Các bước tiến hành đối với sản phẩm này cũng y hệt như ở lên, đó là xịt một ít dung dịch lên mắt kính bị xước sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ. Biện pháp này đặc biệt hiệu quả để “hồi phục” những tổn thương nhỏ trên mắt kính. Đây là một trong những phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả nhất để tiết kiệm cho bạn khoản chi phí thay mắt kính nếu bị trầy xước.
    [​IMG]

    5. Sử dụng sáp đánh bóng

    Người ta hay dùng sáp đánh bóng để loại bỏ những vết xước ở kính xe. Loại sáp này khá an toàn với những bề mặt nhựa nếu chẳng may bị dính vào. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng mà không phải lo gì tới vấn đề nó có gây hại tới viền kính nhựa xung quanh không. Hãy dùng một miếng vải mềm và bôi sáp lên đó. Sau đó lau lên mặt kính theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút. Cuối cùng bạn dùng một miếng vải khác để lau sạch. Bạn cũng có thể kết hợp vừa lau vừa rửa để không tốn quá nhiều vải khi lau sạch sáp.
    [​IMG]

    Trên đây là các cách hiệu quả nhất làm mờ vết xước nhanh trên mắt kính tại nhà. Hãy áp dụng ngay mẹo này nếu chiếc kính của bạn đang bị trầy xước nhé. Và nếu bạn đang tìm mua chiếc kính thời trang uy tín, chất lượng thì có thể ghé ngay qua ELLY để lựa chọn và tham khảo. ELLY là hãng phụ kiện thời trang cao cấp nổi tiếng hàng đầu Việt Nam với chuỗi hơn 60 showroom trên toàn quốc. Những chiếc kính mắt tại ELLY luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ hiện nay. Sở hữu thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, cá tính và thu hút, những chiếc kính mắt ELLY luôn phù hợp với mọi hoàn cảnh, trong mọi tình huống, giúp bạn tự tin tỏa sáng. Bên cạnh đó, kính mắt ELLY còn có khả năng chống tia UV cực tốt giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Ngoài hoàn hảo từ thiết kế, kiểu dáng đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, ELLY còn đặt quyền lợi khách hàng và chế độ hậu mãi lên hàng đầu. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại ELLY. Sản phẩm chất lượng và chính sách dịch vụ tuyệt vời của ELLY là điều khiến khách hàng yên tâm mua sắm. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay một chiếc kính để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” các bạn. Cùng xem bộ sưu tập túi xách hàng hiệu, đẹp, cao cấp, chính hãng thương hiệu Elly. Mua túi xách nam ở Hà Nội thương hiệu Elly phù hợp với mọi phong cách thời trang công sở, dự tiệc, đi chơi, du lịch.
     
    thoitrangelly

    thoitrangelly Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    37 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
    Last edited: 15/2/22
Đang tải...