Màn hình tương tác là gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      85934
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 52 Nguyễn Minh Chấn - P.Hòa Khánh Nam - Q.Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng , Chưa có
    6. Thông tin:
      6/3/20, 722 Đọc

  1. Trong thời gian gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, các nhà sản xuất đang tìm cách nâng cấp các sản phẩm điện tử, đặc biệt là các màn hình LED, LCD,... Vì lẽ đó, màn hình tương tác đã ra đời.

    Vậy như thế nào là màn hình tương tác và chúng có tác động như thế nào tới xã hội hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích về chúng.

    Một số thông tin về màn hình tương tác
    Màn hình tương tác (còn có tên gọi khác là màn hình cảm ứng) có cấu trúc tích hợp giống một hệ thống xử lý thông tin tạo ra hình ảnh trực quan bằng cử chỉ đơn giản hoặc cảm ứng đa điểm chạm vào màn hình bằng viết hoặc nhiều ngón tay. Người sử dụng hoàn toàn dễ dàng trong các thao tác cảm ứng màn hình như phóng to thu nhỏ thông tin, hình ảnh hoặc video clip một cách nhanh chóng. Không chỉ thế, người sử dụng còn có thể tương tác trực tiếp với bất kỳ trang web nào hay những thông tin muốn tìm kiếm trên Google, Facebook, Youtube,...

    Màn hình tương tác chính là thiết bị hiển thị All-in-one (tất cả trong một) bao gồm: màn hình cảm ứng, máy vi tính và màn hình chiếu. Sự ra đời của màn hình tương tác sẽ khắc phục những nhược điểm của bảng tương tác.

    Cấu tạo của màn hình tương tác
    Trước đây khi vẫn còn phổ biến bảng tương tác, người sử dụng gặp khó khăn trong việc sử dụng vì có sự kết hợp của nhiều thiết bị như máy tính, máy chiếu. Tuy nhiên, với màn hình tương tác, mọi tính năng đã được tích hợp, do đó việc sử dụng trở nên rất đơn giản.

    Mặc dù có bề ngoài khá đơn giản thế nhưng cấu tạo của chúng thì khá là phức tạp. Màn hình tương tác có cấu trúc với các khối lớp như sau:

    • Cái chúng ta thấy đầu tiên chính là màn hình hiển thị thông tin giống như những TV thường sử dụng công nghệ LED, LCD, OLED.

    • Một lớp cảm ứng ngay trên bề mặt màn hình hiển thị nhằm mục đích tương tác với các thông tin trên màn hình đó.

    • Một tấm kính ở phía ngoài của lớp cảm ứng có nhiệm vụ bảo vệ lớp cảm ứng.

    • Lớp cảm ứng ở phía bên ngoài được tích hợp khá nhiều loại như: Cảm ứng điện trở 5 lớp, cảm ứng điện dung, cảm ứng sóng âm bề mặt…
    Ứng dụng của màn hình tương tác
    Với khả năng tiện dụng cùng nhiều tính năng vượt trội hiện nay màn hình tương tác được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề phổ biến. Có thể kể ra một số ứng dụng chính của nó như: y tế, một số ngành công nghiệp, máy rút tiền ATM, phòng trưng bày sản phẩm, văn phòng, trong giáo dục và đào tạo, kinh doanh, dịch vụ… Đặc biệt hơn, với việc sử dụng màn hình tương tác trong phòng họp sẽ giúp cho tất cả mọi người không còn khoảng cách với nhau bởi họ đều có thể sử dụng màn hình tương tác để trình bày ý kiến của mình.

    Với những ứng dụng đầy thực tiễn như vậy, màn hình tương tác đang dần trở nên phổ biến hơn trước. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc có nhiều thông tin mới lạ hơn về sản phẩm đa năng này.
     
    manhinhledDN

    manhinhledDN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...