Mài răng cửa có hại không? Làm sao để mài răng cửa an toàn?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32794
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Nguyễn trãi thanh xuân hà nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/9/16, 382 Đọc

  1. Hai chiếc răng cửa của em khá dài và to so với bình thường làm cho hàm răng của em trông không được đều khít. Em nghe nói mài răng cửa có thể giúp cho răng nhỏ và đều đặn hơn. Em khá là sợ các thủ thuật nha khoa nên không biết mài răng cửa có hại không và liệu có đau không bác sỹ?
    [​IMG]

    Răng được cấu tạo bởi 3 lớp chính. Bên ngoài là men răng – lớp cứng nhất và không có cảm giác, giúp bảo vệ răng khỏi các tác động nhiệt và lực. Bên trong là lớp ngà có cảm giác, trong cùng là mô tủy tức gồm thần kinh, mạch máu nuôi dưỡng và chi phối cảm giác cho răng. Khi mài răng có nghĩa là bạn sẽ phải mài đi men răng, sau đó là ngà răng.

    Mài răng cửa là phương pháp được ứng dụng khi bạn muốn chính sửa hàm răng không đều, có thể là răng bị kênh, chìa và vâu nhẹ chỉ ở một vài răng.

    Xem thêm: Mài răng giá bao nhiêu

    1. Mài răng cửa có hại hay không?
    Mài răng cửa có hại không là rất khó để khẳng định. nếu ét về cơ bản thì mài răng là xâm lấn răng nên không được khuyến khích. Nhưng trong những trường hợp đặc biệt liên quan đến phục hình và để khắc phục về mặt thẩm mỹ thì mài răng lại cần thiết.

    Và trên thực tế, mà răng không có ảnh hưởng quá nặng nề. Tuy nhiên, phương pháp mài răng này chỉ được áp dụng khi mài ở tỷ lệ rất nhỏ mà thôi. Nếu độ dài của răng cửa ít thì có thể mài ngắn lại nhưng không được mài quá 1mm.

    Việc mài răng đôi khi sẽ có những ảnh hưởng nhất định vì đó được coi là sự xâm lấn răng có nguy cơ làm răng yếu đi do bị lộ ngà, dễ nhạy cảm và xỉn màu dưới tác động của các loại axit có trong các loại thực phẩm và nước bọt do men và mô răng bị mất đi trong quá trình mài.

    Lâu ngày, răng rất dễ trở nên nhạy cảm khi bị kích thích nóng lạnh và lực nhai mạnh, dễ bị ê buốt, khiến ăn nhai trở nên khó khăn hơn. Quá trình mài răng nếu được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm sẽ hạn chế lộ ngà ở mức tối đa và không quá ê buốt, đau nhức.

    Xem thêm: Mài răng có đau không

    2. Làm sao để mài răng cửa an toàn?
    Với trường hợp của bạn, muốn mài răng cửa an toàn thì sau khi mài cần phủ một lớp mỏng và bóng bởi men răng nhân tạo. Lớp phủ này sẽ cách ly điểm men răng thật bị mài với các tác động bào mòn và kích ứng khác trong miệng.

    Để an toàn hơn nữa và không còn lo lắng đến việc mài răng cửa có hại không, thì thay vì chỉ mài răng, bạn nên thực hiện bọc mão răng sứ để tái tạo lại hình thể răng cửa bị khiếm khuyết. Bọc răng sứ thực chất là quá trình chụp bọc một lớp sứ bên ngoài răng vừa mài vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại hạn chế những tác động của việc mài răng, giúp duy trì ăn nhai một cách bình thường.

    Răng sứ CT 5 chiều hiện là công nghệ hỗ trợ làm mặt dán, bọc răng sứ và mài cùi nắn chỉnh răng hàng đầu hiện nay, được các chuyên gia phục hình đánh giá cao. Công nghệ có thể mang đến cho người phục hình những chiếc răng mới đẹp hoen răng thật, bền chác dài lâu và hỗ trợ ăn nhai không thua kém răng thật.

    Với sự hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian tối đa. Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%, chính xác đến từng gờ rãnh. Bọc mão răng sứ mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật CT 5 chiều và với loại sứ đảm bảo chất lượng thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật...
     
    ledinhduoc1111

    ledinhduoc1111 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...