Mách chị em cách bôi kem chống nắng đúng cách

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      77957
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      15/4/19, 427 Đọc

  1. Sống ở một đất nước gần xích đạo như Việt Nam với nắng nóng nhiều vào mùa hè thì việc sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời là việc rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Nhất là chị em phụ nữ với làn da nhạy cảm, dễ bị tổn thương dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Nhưng bôi kem chống nắng đúng cách như thế nào thì đa phần mọi người đều không nắm được.

    Chọn kem chống nắng phù hợp với da

    Mỗi người chúng ta đều sở hữu một làn da với những đặc tính riêng biệt: người da khô, người da dầu, người da bình thường… Do đó cần phải có sự chọn lựa kem chống nắng phù hợp với da để tránh trường hợp bị dị ứng, tổn thương da khi sử dụng:

    +Da khô thì nên sử dụng loại kem có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm da trở nên mềm mịn hơn.

    +Với da dầu hay bị nhờn thì cần chọn loại kem không có nhiều chất dầu, dạng gel để tránh trường hợp da bị bít tắc lỗ chân lông mà gây nên mụn nhọt…

    +Còn với da thường thì việc chọn lựa sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn loại kem chống nắng tùy theo sở thích của mình.

    Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng

    Để tránh trường hợp lỗ chân lông bị bít tắc thì bạn nên làm sạch do trước khi dùng kem. Hãy rửa sạch da rồi thấm khô bằng khăn mềm rồi mới bôi kem chống nắng. Hơn nữa việc làm này còn giúp tăng cường hiệu quả hơn.

    Một lưu ý nữa là sau khi ra ngoài xong thì về nhà bạn nên tẩy trang, làm sạch da một lần nữa để loại bỏ các chất bẩn, chất cặn bám trên da sau nhiều giờ ở ngoài môi trường.

    [​IMG]

    Bôi kem chống nắng mỗi lần sau 2 giờ ở bên ngoài

    Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng chỉ cần bôi kem chống nắng một lần mà có tác dụng cả ngày. Thông thường kem chống nắng chỉ có tác dụng trong khoảng từ 2 đến 2,5 giờ khi ở bên ngoài. Do đó bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ, đặc biệt là những ngày mà nắng gắt, nắng mạnh.

    Bôi vừa đủ, không thừa cũng không thiếu

    Nếu bôi ít, lượng kem bị thiếu, không đủ thì tác dụng cũng như thời gian chống nắng sẽ bị giảm sút. Ngược lại nếu bôi quá nhiều thì sẽ khiến cho da bị bít tắc, không thông thoáng được. Do đó bạn cần phải sử dụng một lượng chính xác vừa đủ. Cụ thể là với một người cao 1,63m, nặng 68kg, bôi kem chống nắng toàn thân cần khoảng 30g một lần, còn với vùng mặt cần từ 1/4 – 1/3 thìa cà phê kem chống nắng.

    Bôi kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài

    Thêm một chú ý nữa mà đa số chị em thường không nắm được đó là cần phải sử dụng kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra bên ngoài thì kem mới phát huy được hiệu quả. Nếu bôi ngay trước khi đi và quá sát thời điểm tiếp xúc với nắng sẽ không tốt cho da.

    Sử dụng trên tất cả các phần da không được che chở

    Nhiều người chỉ có thói quen bôi kem chống nắng lên da mặt mà bỏ quên các vùng da khác vì nghĩ rằng chỉ có da mặt là nhạy cảm, cần chống nắng còn các vùng da khác thì dày hơn không cần bảo vệ. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm vì tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua và gây tổn thương cho bất kỳ loại da nào. Chính vì vậy bạn cần phải bôi đầy đủ cho tất cả các vùng da tiếp xúc với bên ngoài.

    Bôi cả khi trời râm

    Thực tế thì cả cả khi trời râm, có mây thì cường độ của tia UV vẫn có thể làm hại cho da của bạn. Do đó hãy dùng kem chống nắng ngay cả những lúc tắt nắng, nhất là vào mùa hè.

    Xem thêm: Chương trình tuyển dụng công ty Botania tháng 4.2019
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...