Lưới trùm mận giải quyết vấn đề sâu bệnh hiệu quả

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      105250
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      20/10/21, 432 Đọc

  1. Giải pháp trùm lưới mận hiện nay đang trở thành xu hướng trong trồng trọt ở nhiều địa phương. Phương pháp này giúp hạn chế tối đa côn trùng, sâu bệnh. Bà con nhà vườn không phải phun quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật. Lại có thể tránh được các tác động thời tiết đến vườn cây như mưa lớn, gió bão…
    Cùng Lực Sĩ tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

    [​IMG]

    Tại sao lưới trùm mận đem lại nhiều hiệu quả ?

    Mận là loại trái cây rất hợp với khí hậu của miền Nam, đây là loại trái mọng nước và rất ngon nên thu hút nhiều lượng tiêu thụ. Tuy nhiên mận lại là loại quả nhanh bị hỏng, lại thu hút nhiều côn trùng đến châm hút. Khi mận thu hoạch, các loại ong, ruồi vàng, và sâu róm là sâu bệnh thường bắt đầu phát triển. Trước đây bà con thường phải dùng túi nylon để bọc vào từng chùm trái, bảo vệ trái. Tuy nhiên, cách làm này rất tốn kém và kỳ công, chưa kể tỷ lệ bao trùm không triệt để. Không những thế khi có mưa lớn hoặc gió lớn trái vẫn bị rụng hoặc bị úng nước.
    Vì vậy, giải pháp dùng lưới chắn côn trùng trùm lên toàn bộ cây sẽ hiệu quả cao hơn. Lưới có diện tích che phủ lớn, do đó tạo nên độ liên kết cao. Những yếu tố thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến trái bên trong. Lưới còn giúp che nắng cho cây, chống hạn hán cho đất trồng, chống sâu rầy. Người trồng không phải tưới nước nhiều vào những ngày nóng gây nhạt quả.

    Khi sử dụng lưới chắn côn trùng, bà con có thể để 3 – 4 tuần mới phun thuốc. Riêng việc tưới nước, thay vì 2 -3 ngày tưới nước/lần thì hiện nay cả tuần mới tưới nước. Do có một lớp lưới cước bao phủ nên độ ẩm trong vườn cũng được giữ lâu hơn.
    [​IMG]

    Loại lưới phù hợp cho cây mận

    Bời vì sâu bệnh chủ yếu của trái mận chín là ruồi vàng và ong. Chúng châm hút quả khiến cho quả bị hỏng, bị úng nước hoặc bị rụng. Do đó loại lưới chắn côn trùng 32 lỗ là phù hợp nhất cho vườn mận.
    Lực Sĩ cung cấp lưới trùm mận được làm từ nhựa HDPE, dẹt bằng cách đan xen vào nhau tạo thành các ô vuông hoặc hình chữ nhật. Lưới chắn côn trùng 32 lỗ có độ dày vừa phải, che chắn được hầu hết các loại sâu bọ có kích thước trên 1mm. Đồng thời ô lưới rất thoáng, không gây nóng cho vườn cây được trùm. Kích thước tấm lưới lớn, phù hợp với các diện tích che phủ rộng.
    [​IMG]
    Độ bền của lưới khoảng từ 2 đến 3 năm, chú ý chỉ căng trùm cây khoảng 2 tháng, sau khi thu hoạch xong thì lại gỡ ra. Lưới rất gọn và dễ bảo quản, nên để trong bao bì để tránh lưới bị móc, rách.
    Đối với mùa vụ thu hoạch mận, táo, ổi thì nên sử dụng phương án che phủ linh hoạt. Thời gian che phủ vườn chỉ diễn ra từ lúc có trái non cho đến khi thu hoạch.
    Nếu bà con đang tìm mua lưới trùm mận chất lượng, có độ bền cao và giá thành phù hợp thì Lực Sĩ sẽ là địa chỉ uy tín giúp bà con yên tâm hơn trong việc lựa chọn. Mọi chi tiết xin mời bà con liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

    Mọi thông tin xin liên hệ:
    TRỤ SỞ CHÍNH – LỰC SĨ NHÀ NÔNG
    [​IMG]VP Đại Diện: 527 Bình Thới, P.10, Q.11, Tp.HCM.

    [​IMG]Điện thoại: 088 626 2829
    Nguồn bài viết:

    https://batdialucsi.com/luoi-trum-man-giai-phap-moi-dem-lai-nhieu-hieu-qua/
     
Đang tải...