Lười thay chăn ga gối và vi khuẩn gây hại

    1. 1 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      84671
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Thanh Xuân Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/1/20, 412 Đọc

  1. Việc lười thay chăn ga gối sẽ đem đến các tác hại như thế nào?

    Như chúng ta đã biết có khoảng 1/3 quãng thời gian của cuộc đời chúng ta dành cho giấc ngủ, vì vậy việc vệ sinh chăn ga gối đệm đúng phương pháp và thường xuyên là điều vô cùng quan trọng.

    Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hậu quả của việc lười thay chăn ga gối này nhé.

    1. Tác hại của việc lười thay chăn ga gối

    Lúc chúng ta nằm ngủ thì những cơ quan trong thân thể chúng ta vẫn không dừng hoạt động, cơ thể vẫn tiết ra mồ hôi và các chất bẩn khác thông qua lỗ chân lông.

    Và việc những chất bẩn này tích tụ lâu ngày sẽ sinh ra các dòng vi khuẩn gây hại cho cơ thể con người.

    Không chỉ thế thì những tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường cũng không ngừng đi và căn phòng của chúng ta, đặc biệt là mùa mưa ẩm ở nước ta, và đấy cũng là điều kiện dễ dàng để những loại vi khuẩn gây hại nảy sinh.

    2. Lười thay chăn ga gối tạo môi trường cho vi khuẩn

    Mạt bụi

    Theo đệm Kim Cương được biết thì sau khoảng 10 năm sử dụng, trọng lượng của một mẫu đệm sẽ tăng lên gấp đôi. Vậy nguyên nhân của việc này là đâu?

    Theo những chuyên gia giảng giải thì việc tăng trọng lượng của đệm là do sự tồn tại và phát triển không ngừng của mạt bụi.

    Vậy mạt bụi là gì? Mạt bụi là một loại vi khuẩn có hại, chúng thường tồn tại trên những chiếc đệm, và tăng trưởng bằng phương pháp ăn những tế bào chết từ da chúng ta.

    Mỗi ngày thân thể chúng ta có thể tiết ra 100 – 145g (hơn 1 lạng) da chết, điều đó có tức thị mạt bụi luôn có nguồn thức ăn dồi dào được cung cấp từ chính thân thể chúng ta để có điều kiện dễ dàng sinh trưởng và phát triển.

    Trong giai đoạn sử dụng chăn ga gối đệm cũng như nằm ngủ, nếu chúng ta hít phải phân của mạt bụi thì điều đấy thật tai hại.

    Chúng sẽ khiến chúng ta mắc phải căn bệnh hen suyễn, cũng như phải đối mặt với những loại bện khác về đường hô hấp.

    Do đó bạn thật sự nên cân nhắc việc có nên giữ lại và sử dụng chiếc đệm cũ đã hết hạn sử dụng hay không.

    Vi khuẩn E.coli

    Theo những chuyên gia của đệm Kim Cương cho biết thì vi khuẩn E.coli là dòng vi khuẩn ký sinh trong đường ruột, nhưng thật tai hại là từ những nghiên cứu công nghệ lại cho thấy dòng vi khuẩn này lai tồn tại rất nhiều trên chiếc gối và giường ngay trong phòng ngủ của chúng ta.

    [​IMG]

    Vậy vi khuẩn E.coli có hại như thế nào đến sức khỏe của chúng ta. Các chuyên gia y tế cho biết, vi khuẩn E.coli chính là nguyên do của những căn bệnh thường gặp như cúm, sốt, và nếu để lâu ngày thì chúng ta sẽ phải đối mặt với việc những cơ quan nội tạng bị phá hủy dần dần.

    Và nghiêm trọng hơn nữa là việc chúng có thể tấn công tới tận não bộ của chúng ta.

    Mốc Cladosporium

    Đây là dòng mốc có sắc tố xanh, chúng có khả năng tăng trưởng cực tốt trong môi trường ẩm ướt.

    Chính bởi vậy việc không thường xuyên vệ sinh chăn ga gối đệm kết hợp với đặc điểm khí hậu ẩm nhiệt đới gió mùa ở nước ta sẽ là điều kiện cực kỳ thuận tiện cho dòng nấm mốc này phát triển.

    Theo các chuyên gia của đệm Kim Cương cho biết, nếu hít phải dòng mốc Cladosporium này thì chúng ta rất dễ mắc phải các căn bệnh về đường hô hấp nghiêm trọng như viêm phổi, hen suyễn, thậm chí có thể là nấm móng, tổn thương da.

    Rệp giường

    Rệp giường là loài côn trùng ký sinh, sống nhờ vào việc hút máu con người. Chúng thường chú ngụ trong chăn, chiếu, và những khe trong giường của chúng ta.

    Và chúng sẽ hút mau của chúng ta trong khi ta đang ngủ. Bạn sẽ rất bất ngơ khi biết rệp giường có thể hút máu chúng ta khoảng 500 lần trong 1 đêm.

    Không chỉ có thế loài côn trùng này còn có thể sống được 2 – 3 tháng mà không có nguồn thức ăn, bởi vậy bạn đừng kỳ vọng vào việc chúng sẽ tự chết đi sau lúc bạn không sử dụng phòng ngủ một thời gian.

    Và việc không thường xuyên vệ sinh chăn ga gối đệm sẽ là điều kiện rất tốt cho rệp giường phát triển.

    Lúc bị rệp giường cắn thì ngứa ngáy, khó chịu là những triệu chứng lâm sàng. Nếu bị chúng tiến công lâu ngày sẽ dẫn tới thiếu sắt, lây nhiễm kí sinh trùng,..

    3. Vệ sinh chăn ga gối đệm giúp bảo vệ sức khỏe của bạn

    Qua bài viết trên của đệm Kim Cương đã cho chúng ta thấy được tầm quan yếu của việc vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên, điều đó không chỉ giúp cho căn phòng ngủ của chúng ta luôn gọn ghẽ sạch sẽ, không tạo điều kiện cho những dòng vi khuẩn có hại tăng trưởng.

    Không chỉ có thế việc chọn mua một sản phẩm chăn ga gối đệm chính hãng của nhãn hiệu uy tín cũng hết sức quan yếu, các sản phẩm chất lượng cao sẽ góp phần giảm thiểu sự tăng trưởng của những dòng vi khuẩn gây hại.

    Xem thêm:
     
    Ninhvu

    Ninhvu Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    29 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...