Lựa chọn đất sạch trồng xà lách tại nhà.

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      82246
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      14/10/19, 509 Đọc

  1. Xà lách là loại rau sống phổ biến trong vô số bữa tiệc tuy vậy với thực trạng phun thuốc đảm bảo thực vật vô tội vạ hiện giờ để cho người dùng rất chi là lo ngại. Dù ăn sống hay nấu chín thì loại rau đó đều được nhiều bạn yêu quý. Rau xà lách chứa không ít chất xơ cùng nhiều chủng loại viamin như vitamin A, K, C… giúp tăng tốc miễn dịch, bổ trợ hệ tiêu hóa vận động tốt hơn, đem lại nhiều quyền lợi sức khỏe. Rau xà lách rất dễ trồng nên bạn chẳng cần phải tốn tiền mua ngoài hàng mà có thể tự tay trồng ngay tận nơi để dùng dần. Xà lách là loại rau ưa lạnh nên thời gian lý tưởng là vụ đông xuân hoặc xuân hè. Hãy lợi dụng thùng xốp và chậu nhựa để trồng, gần đầy hai tháng là bạn đã sở hữu rau sạch ăn quanh năm.

    Chuẩn bị

    - Hạt giống: Chúng ta có thể đơn giản và dễ dàng mua hạt đóng gói sẵn do những Công Ty cung cấp chuyên nghiệp sản xuất. khi sử dụng nếu còn dư nên hàn kín miệng vỏ hộp rồi cất giữ vào trong mát hoặc trong ngăn mát chứa rau của tủ lạnh.

    - Chậu nhựa: Chuẩn bị 3 – 4 chậu trồng rau. Đục các lỗ nhỏ thoát nước dưới đáy chậu để ngăn cản làm ngập úng cây.

    - Đất trồng: Chọn mua đất trồng cây có hàm lượng mùn cao, đủ độ ẩm, chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng rồi trộn đều với xơ dừa theo tỉ lệ 1:1. Cho đất trồng đã sẵn sàng sẵn vào chậu.

    - Phân bón: Sử dụng các loại phân hữu cơ đã được ủ hoai kỹ. Các bạn hoàn toàn có thể mua nhiều chủng loại phân hữu cơ theo địa chỉ: https://cityautofarm.com/danh-muc/phan-huu-co-trong-rau-sach/.
    [​IMG]


    Cách trồng

    Hạt giống xà lách có lớp vỏ mỏng nên không cần tiến hành ngâm ủ giống như những loại hạt khác mà rất có thể rải trực tiếp lên bề mặt chậu. tiếp đến phủ đất lên phía bên trên, tưới thêm 1 chút nước để tạo độ ẩm cho hạt nảy mầm.

    Đặt chậu nhựa vào chỗ tối để giúp hạt nảy mầm. thời hạn này rất có thể kéo dài từ 1 – 2 ngày tùy vào chất lượng hạt. Cách trồng xà lách trong chậu nhựa là cây cách cây 10 cm, hàng cách hàng 15 cm.

    Liên tục tưới nước cho cây ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Trong đợt mưa, những cây rau nhỏ rất cần được che chắn để hạn chế bị úng. triển khai bón phân hữu cơ hai lần khi cây đang phát triển.

    Sau khoảng chừng 35 - 40 ngày quan tâm, chúng ta cũng có thể thu hoạch để sử dụng.
     
    tranvuong8x

    tranvuong8x Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...