Lợi ích của việc uống cà phê hàng ngày

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      99624
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      106 Điện Biên Phủ , Quảng Nam Đà Nẵng
    6. Thông tin:
      28/4/21, 749 Đọc

  1. Theo thống kê hiện nay số lượng người mắc bệnh tiểu đường đang ngày một tăng nhanh và được mệnh danh là “Kẻ giết người thầm lặng”. Vì căn bệnh này có thể gây ra các biến chứng ở nhiều bộ phận của cơ thể, từ đó tăng nguy cơ tử vong sớm. Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh này. Vì vậy, việc lựa chọn các thực phẩm sạch và an toàn cho người bệnh tiểu đường là hết sức quan trọng. Vậy tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường như thế nào? Hãy cùng Yeucafe tìm hiểu rõ hơn nhé.

    [​IMG]

    Bệnh tiểu đường là gì?

    Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hoá không đồng nhất, có đặc điểm tăng glucose huyết do khiếm khuyết về insulin, về tác động của insulin hoặc cả hai.

    Nguyên nhân cơ bản gây bệnh rất đa dạng, tùy thuộc là loại đái tháo đường mắc phải. Tuy nhiên, dù mắc loại tiểu đường nào thì bệnh vẫn dẫn đến lượng đường trong máu cao, từ đó gây nên hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

    Tác dụng uống cà phê hằng ngày

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    [​IMG]

    Cà phê có chứa chất phenol là chất có tính oxy hóa rất cao thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch. Ngoài ra, cà phê giúp kích thích hệ thần kinh tuần hoàn và hô hấp và đặc biệt là giảm nguy cơ đột quỵ.

    Bên cạnh đó, nếu bạn nạp vào cơ thể lượng cà phê quá nhiều sẽ dẫn đến tăng huyết áp trong thời gian ngắn và có thể kích hoạt các cơn đau tim. Vì vậy, nếu bạn có tiền sử về các bệnh liên quan đến tim thì nên hạn chế sử dụng cà phê để giảm các nguy cơ này.

    [​IMG]

    Giảm nguy cơ bị đột quỵ
    Đột quỵ là tình trạng nguy hiểm đe dọa tính mạng nghiêm trọng, trong đó các mô của não bị tổn thương do việc cung cấp máu không hiệu quả gây ra bởi cục máu đông. Nghiên cứu đăng trên tạp chí Circulation cho thấy tiêu thụ ít nhất một tách cà phê không chứa đường mỗi ngày có thể làm cho các mạch máu giãn nở để ngăn ngừa cục máu đông, dẫn đến ngăn ngừa đột quỵ.

    Ngăn ngừa ung thư

    Một trong những tác dụng quan trọng của cà phê là giảm nguy cơ gây ung thư. Cà phê có khả năng ngăn ngừa chất estrogen sản sinh, đồng thời ức chế được sự phát triển của các khối u ác tính.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm Máy rang cà phê tại Đà Nẵng exporoaster.com

    Hỗ trợ giảm cân
    Cà phê có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng béo phì, khả năng rằng caffeine và axit chlorogenic chứa trong cà phê có liên quan đến sự trao đổi chất. Những axit này làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate và đường. Uống cà phê mỗi ngày được cho là có thể đẩy mạnh quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể..

    Tăng khả năng ghi nhớ

    Ngoài những tác dụng tốt cho sức khỏe, cà phê còn giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn. Một nghiên cứu gần đây cho rằng việc sử dụng lượng cà phê vừa phải mỗi ngày có thể tăng cường trí nhớ, duy trì thông tin khi học tập làm việc.

    Giảm khả năng trầm cảm

    Caffeine tăng khả năng ngăn ngừa bệnh trầm cảm hiệu quả hơn các loại trà và chất kích khác. Nó chứa các chất chlorogenic, axit ferulic và axit caffeic giúp giảm các triệu chứng nhiễm trùng do trầm cảm gây ra.

    [​IMG]

    Giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường
    Các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra những người sử dụng cà phê thường xuyên sẽ giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những người hiếm khi uống hoặc thậm chí không uống.

    Vậy người bị bệnh tiểu đường có nên uống cà phê không?

    Thực tế, chứng minh rằng người thường xuyên uống cà phê sẽ giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên nó lại không phù hợp với những người có bệnh lý như cao huyết áp, mỡ trong máu cao, đường trong máu cao. Chất caffeine có trong cà phê có thể khiến tình trạng bệnh lý của họ trở nên nghiêm trọng hơn và gây khó khăn trong việc điều trị.

    Theo kết quả nghiên cứu, cà phê làm tăng lượng đường huyết sau ăn và lượng đường huyết trung bình trong ngày lên 8%. Nếu người tiểu đường uống cà phê vào buổi tối, lượng đường huyết có thể tăng lên đến 26%. Vì vậy, có thể kết luận rằng người bị bệnh tiểu đường không nên sử dụng cà phê.

    [​IMG]

    Tác dụng tiêu cực của cà phê đối với bệnh tiểu đường

    Cà phê chứa hoạt chất chống lại insulin. Như vậy, đường huyết không thể được cân bằng mà lại còn tăng lên.

    Khi uống cà phê sẽ giải phóng Adrenalin. Hoạt chất này sẽ gián tiếp làm tăng lượng đường huyết. Bên cạnh đó, nó còn khiến tay chân bị run, khiến cơ thể căng thẳng

    Khi uống cà phê quá nhiều sẽ gây mất ngủ, huyết áp tăng,... Tất cả những vấn đề này sẽ khiến cho cơ thể người bệnh trở nên mệt mỏi hơn.

    Đối với những người có lượng đường được kiểm soát chặt chẽ, ổn định thì việc sử dụng cà phê một lượng vừa phải gần như không có ảnh hưởng nhiều. Ngược lại, đối với những bệnh nhân có lượng đường huyết khó kiểm soát thì việc ngừng uống cà phê là cần thiết.

    Hiện nay không có bất kỳ cảnh báo nào về việc người tiểu đường uống cà phê. Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê có nhiều tác dụng phụ gây ảnh hưởng tiêu cực đến căn bệnh này.

    Người bệnh tiểu đường cần lưu ý khi sử dụng cà phê

    Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất nhiều đến người bệnh tiểu đường. Vì vậy, khi sử dụng cà phê thì không cho sữa và đường. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng loại sản phẩm dành riêng cho người bệnh tiểu đường.

    Người bị tiểu đường tuýp 2 thì tốt nhất nên lọc hết cafein trước khi uống. Như vậy, tình hình bệnh sẽ được kiểm soát và không có ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Áp dụng chế độ ăn khoa học cần phải tìm hiểu thật kỹ thức ăn kiêng kỵ hoặc tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời.

    Ngoài cafein, người bị tiểu đường cần bỏ qua các loại thực phẩm chứa chất béo. Đồng thời, người bệnh còn hạn chế các loại kẹo, nước ngọt có ga, hoa quả sấy khô, các loại mứt và cả kem,…

    [​IMG]

    Sau đây là những tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường. Hãy bảo vệ sức khoẻ của bạn trước khi quá muộn nhé

    Hy vọng với tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường mà Yêucafe đã chia sẻ, bạn sẽ có thêm những kiến thức để áp dụng vào cuộc sống.
     
    ThuyDet0210

    ThuyDet0210 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    2
    Khu vực:
    Đà Nẵng
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...