Lợi ích của rau mầm - Cách làm vườn trên sân thượng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      34375
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      92A khu giãn dân - Mỗ Lao - Hà Đông , Hà Nội
    6. Thông tin:
      20/9/16, 1,261 Đọc

  1. Lợi ích của rau mầm - Cách làm vườn trên sân thượng

    [​IMG]

    Ngày nay ở các khu đô thị lớn tình trạng rau nhiễm bẩn ngày càng tràn lan không thể kiểm soát và giá rau quả sạch khá là cao. Vì vậy xu thế trồng rau sạch tại nhà là giải pháp tối ưu được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài các loại rau ăn thông dụng đ hàng ngày thì Rau Mầm là món ăn bổ dưỡng hơn nhiều rau thông thường, nó có mùi vị khác đặc biệt tốt cho trẻ em, phụ nữ, người bệnh…

    [​IMG]

    Một số loại rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao có thể trồng như: mầm củ cải trắng, mầm đậu xanh, mầm đậu đỏ, cải ngọt, cải xanh, rau muống, rau dền…trong đó Rau mầm củ cải trắng là loại mầm phổ biến nhất do nó dễ trồng mà khả năng nảy mầm cao.



    [​IMG]

    Để rau mầm phát triển tốt thì nên dùng loại đất chuyên trồng rau ăn lá đó là đất tribat

    [​IMG] Đất sạch trồng rau Tribat có giá trị dinh dưỡng cao dùng được trong thời gian dài mà không cần bón thêm loại phân hóa học nào . Có thể dùng nhiều loại dụng cụ để gieo rau mầm như chậu nhựa, khay nhựa…

    [​IMG]



    Theo nhiều nghiên cứu cho thấy có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với các loại rau bình thường. Trong rau mầm cũng có chứa rất nhiều loại amino axit,nhiều vitamin ,giàu chất xơ cùng chất khoáng, là những chất rất cần thiết cho cơ thể.

    Rau mầm giúp kiểm soát lượng đường trong máu, kích thích tăng trưởng, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngừa cảm cúm…

    Rau mầm cũng có chứa enzym tiêu hóa như mầm của các loại hạt như hạt lúa mì, lúa mạch .Hạt nảy mầm cũng chứa các enzyme phytase có thể ngăn cơ thể hấp thu kim loại nặng. Ngoài ra rau mầm còn chứa một số thành phần cao cấp nhất của chất chống oxy hóa giúp làm đẹp, chống lão hóa da, phòng ngừa ung thư và ngăn cản sự sơ cứng tế bào.

    [​IMG]

    Lưu ý:

    • Nguy cơ nhiễm khuẩn từ rau mầm khá cao nên khi trồng rau mầm tại nhà cần lưu ý đến các dụng cụ, hạt giống và nắm vững quá trình nuôi trồng.
    • Một số loại rau mầm không nên ăn do chứa chất độc gây ngộ độc nguy hiểm đến tính mạng như mầm cây sắn, mầm măng, mầm khoai tây, khoai lang , mầm của các loại mầm măng…
    • Nên chọn rau mầm của những nhà sản xuất uy tín, mua ở địa chỉ tin cậy
    • Trước khi sử dụng rau mầm nên rửa thật kỹ dưới vòi nước đang chảy. Sau đó ngâm rau trong nước thêm 15 phút và nên sử dụng ngay.
    Trên đây là một số lợi ích mà rau mầm mang lại. Nếu bạn muốn tự tay trồng rau sạch tại nhà nhưng có nhiều thời gian tìm hiểu hãy gọi ngay cho công ty chúng tôi nhé.

    Công ty Quang Anh chuyên cung phụ kiện trồng rau. Thiết kế thi công làm vườn đứng, vườn trên sân thượng , vườn trên mái, dịch vụtrồng rau sạch, vườn rau sạch ….Giá cả hợp lý, uy tín, chất lượng.

    ĐC: 92A Mỗ Lao- Hà Đông – Hà Nội và các chi nhánh trên toàn quốc.

    Hotline:0972.622.699

    Website:vuontrentuong.vn
     
Đang tải...