Lò vi sóng Fagor và những ưu, nhược điểm

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22408
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      2/4/16, 978 Đọc

  1. Những ưu, nhược điểm của sản phẩm lò vi sóng

    Lò vi sóng ngày càng trở nên thông dụng trong các gia đình. Dù vậy, việc lựa chọn lò vi sóng như thế nào cho thích hợp hay sử dụng sao để an toàn, có tác dụng tốt cho sức khỏe là điều không phải ai cũng biết.
    [​IMG]
    Nguyên lý nấu chin thức ăn của lò vi sóng

    Trước khi lò vi sóng (còn được gọi là lò vi ba) được phát minh vào những năm đầu của thế kỷ 20, việc làm nóng đồ ăn đều trên nguyên lý dùng nhiệt từ ngoài. Bếp gas, củi, than, điện, rơm… đều thực hiện việc truyền nhiệt bằng lửa hay điện thông qua bếp, lò hay sợi đốt để làm chin thực phẩm.

    Tuy vậy, thiết bị lò vi sóng lại thực hiện việc đun nóng thức phẩm theo một cách khác hẳn: chế biến từ bên trong.
    [​IMG]
    Lò vi sóng dùng các sóng có bước sóng khá nhỏ (vậy nên gọi là vi sóng) để tác động với các phân tử nước ở bên trong thực phẩm. Cấu tạo trong của lò vi sóng đảm bảo cho các sóng này nếu va đập vào thành của thiết bị sẽ tác động ngược trở lại để giảm thiểu năng lượng, bởi vậy bạn không nên bật lò vi sóng khi không có bất cứ thứ gì ở bên trong đó vì việc những bước sóng phản xạ qua lại có thể gây cháy nổ. Khi các sóng này đảo ngược và va đập vào thức ăn với tần số 2,45 tỷ lần mỗi giây, nó làm cho các phân tử nước bên trong đồ ăn quay liên tục và bắt đầu nóng lên. Nhiệt lượng từ các phân tử nước này sau đó sẽ khiến đồ ăn được hâm nóng cho tới chín.

    Tại sao lò vi sóng có khả năng kỳ diệu này? Đó là dựa vào cấu tạo và tính năng vô cùng đặc biệt. Lò vi sóng thường có các chi tiết sau: nguồn phát sóng, mạch điện tử điều chỉnh, ống dẫn sóng, ngăn nấu.

    Các phân tử thủy tinh, gốm, một vài chủng loại nhựa hoặc giấy cũng không dễ bị đun nóng do vi sóng ở tần số 2,450 MHz. Nhờ đó, thực phẩm có thể được chứa trong vật dụng bằng các vật liệu chuyên biệt trên trong lò vi sóng. Khi đó, chỉ có đồ ăn bị nấu chín, còn vật chứa không bị tác động gì.

    - Ưu điểm: Giảm thiểu điện, thời gian chế biến nhanh, điều chỉnh dễ dàng. Điều nổi bật nhất trong chức năng của lò vi sóng là khả năng chế biến trong một thời gian ngắn kỷ lục. Thêm nữa, hiệu năng sử dụng điện của lò cực cao do chúng chỉ hâm nóng trực tiếp thức ăn chứ không phải thông qua những vật đựng chứa theo cách nấu truyền thống như xong, nồi cũng như nhiệt năng tỏa ra môi trường xung quanh.

    - Yếu điểm: Thiết bị phức tạp, tần số cao nên khi dùng hạn chế đến quá gần. Ngoài ra, phải dùng dụng cụ riêng để nấu, không được dùng vật dụng bằng kim loại hoặc túi nilon để chứa thực phẩm khi nấu trong lò vi sóng vì sẽ không an toàn.
     
    linhphuong1295

    linhphuong1295 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...