Lo lắng của sinh viên mới ra trường

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      70272
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy , Chưa có
    6. Thông tin:
      20/8/18, 704 Đọc

  1. Học ĐH như một cơn mơ quá đẹp của tuổi trẻ. Tiếc rằng thời hạn xinh xắn thì lại quá ngắn sinh viên mới ra trường phải nhìn thấy với tương đối nhiều gay cấn hơn để cam kết chính mình trong xã hội. Trước lúc bước đi ra trong thực tế, sinh viên mới ra trường thường phải đối mặt với tương đối nhiều nỗi e ngại không nhỏ.

    >>> Xem thêm những nỗi sợ hãi của sinh viên mới ra trường tại đây: http://dichvuvina.com/am-anh-nhung-noi-so-hai-tim-viec-lam-cua-sinh-vien-moi-ra-truong-c17854.html



    sinh viên mới ra trường rất sợ hai chữ “thất bại”. Nhận thất bại không ít lần sẽ biến thành cơn khủng hoảng và không dễ để đánh bại. Ra trường đồng nghĩa bạn chính thức là người trưởng thành và cứng cáp, chính thức lao động để kiếm tiền từ những gì bạn học được. Nhưng đời không phải như là mơ. Các nỗi lo lại kéo đến.



    5 nỗi lo “tím tái” nhất mà sinh viên mới ra trường nào thì cũng bị đè nặng trên vai
    1. Khủng hoảng phương hướng
    Việc xác định mục tiêu trước lúc vào ĐH là rất chi là quan trọng nhưng mấy ai làm được. Đa số người khoác lên mình chiếc áo tân sinh viên với thú vui được học đại học, cao đẳng chứ không thể biết học để làm những gì. Sau 4 năm, họ cởi bỏ chiếc áo tân cử nhân để ban đầu đi tìm phương hướng thì quá trễ. Những sinh viên mới ra trường đứng trước ngã ba của sự chọn lựa chỉ rất có thể đứng nhìn vì chưa biết sẽ đi đâu.

    Hãy định hướng điều bạn có nhu cầu muốn theo đuổi và ghim nó trong đầu từ lúc buổi đầu cho tới khi bạn ra trường. Như vậy bạn sẽ không còn chệch hướng.

    2. Thiếu có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng
    Khi xem những mẫu tin tuyển dụng, học sinh sinh viên mới ra trường thở dài với các đề xuất như “trên hai năm kinh nghiệm”, “trên 3 năm kinh nghiệm”. Họ chỉ mới tốt nghiệp thì làm thế nào với kinh nghiệm làm việc. Kinh nghiệm và kiến thức là vấn đề rất có thể có được. Có kinh nghiệm – kiến thức và kỹ năng chưa được dạy mà bạn phải tự dành dụm cho chính bản thân mình nếu không hề mong muốn tụt lại phía sau.

    lúc còn là sinh viên, hãy làm thêm và tham dự những khóa học, chú trọng thực hành thực tế là việc phải làm.

    3. Cơm-áo-gạo-tiền
    sinh viên mới ra trường không muốn ăn bám phụ huynh. Riêng với học sinh sinh viên xa nhà, việc duy trì chỗ ở và ba bữa cơm thật sự đau đầu. Họ sợ cảnh nằm trong nhà rất nhiều tháng trời chờ bố mẹ gửi tiền chu cấp. Họ sợ cảnh thiếu tiền trọ và phải nhà hàng ăn uống đại khái.

    Bạn nên học phương thức tiết kiệm chi phí, khi ra trường khoản tiền đó sẽ giúp ích cho bạn. Hãy suy nghĩ thật cẩn thận khi mua một món đồ trước lúc bạn có trong bàn tay một ngành nghề để kiếm ra tiền.

    4. Làm trái ngành nghề
    cuộc sống luôn bắt tất cả chúng ta phải lựa chọn. Ngay khi ban đầu, hãy luôn tỉnh táo để chọn lựa ngành nghề chính bản thân sẽ theo đuổi. Còn nếu như không, sau khi ra trường mọi thứ sẽ không đến phiên bạn cần lựa chọn. Làm trái ngành nghề thân thuộc gì. Khi các nhu cầu căn bản như ăn-mặc-ngủ còn không phân phối được thì hãy khoan nói tới ước mơ. Học sinh sinh viên mới ra trường đồng ý dẹp tấm bằng trí thức sang một bên để đi làm việc các ngành nghề ít đề xuất kiến nghị hơn.

    không phải làm trái ngành là không cao. Nếu như bạn không còn làm ngành nghề bạn mơ ước thì nên học phương thức yêu ngành nghề bạn đang khiến. Biết đâu có cơ hội sẽ đến vì bạn chỉ là sinh viên mới ra trường thôi mà.

    5. Thất nghiệp
    Thất nghiệp là ác mộng của mọi giấc mơ. Đánh bại thời kỳ này không dễ dàng mà cần vô số ý chí và kiên trì. Sinh viên mới ra trường ngán việc rải hồ sơ xin việc, chạy xe trên những con đường tìm kiếm nơi phỏng vấn, nằm ở nhà chờ điện thoại trao đổi,…Họ stress khi hàng tháng trời không có công ăn chuyện làm. Chính là sự thật và nếu như bạn thất nghiệp, bạn cũng sẽ phải đồng ý.

    Hãy toàn tâm toàn ý, tráng lệ tìm kiếm cho chính bản thân mình hướng đi để theo đuổi. Hãy nhớ là ngoại ngữ, tin học là ĐK cần nhưng chưa đủ. Muốn thành công, bạn cần ném ra nhiều hơn thế người khác khi môi trường sống ngày một tuyên chiến và cạnh tranh khắt khe hơn.
     
    hunghabay

    hunghabay Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    24 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...