Lá mắc mật tươi gia vị món ăn quay, nướng tại Hà Nội

    1. 60,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      104486
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      58 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      1/10/21, 351 Đọc

  1. Vịt nướng, một món ăn gần gũi của người dân Hà Nội. Tuy nhiên điều đặc biệt chính là sự kết hợp cùng hương thơm của lá móc mật - một loại lá mắc phổ biến tại các vùng núi Lạng Sơn, mang đến món vịt nướng không chỉ thơm ngon ngọt thịt mà còn thơm phức, hấp dẫn.
    Mắc mật là cây mọc chủ yếu ở chân núi đá vôi và một số ít mọc trên sườn núi đá và sườn đồi tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Hoà Bình,... Lá mắc mật có mùi thơm lạ, nồng rất đặc trưng nên từ lâu đã là gia vị không thể thiếu của những món ăn quay nướng.

    [​IMG]
    Lá mắc mật được tự nhiên ban cho lượng tinh dầu lớn, mùi thơm, hơi nồng rất đặc trưng nên luôn được sử dụng trong các món ăn quay nướng như vịt quay, lợn quay, gà nướng, cá nướng, cá kho,… để kích thích các giác quan, tạo hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn.
    GỢI Ý MÓN ĂN NGON CHẾ BIẾN TỪ LÁ MẮC MẬT
    • Vịt nướng, gà nướng lá móc mật: Vịt, gà được xát gừng sạch sẽ, để ráo nước và ướp với lá móc mật tươi giã nhỏ, hạt nêm, nước mắm và một chút gia vị Tây Bắc Tâm Đức. Sau khi để vịt, gà được tẩm ướp với gia vị, các bạn đem gà, vịt nướng trên than hồng để đạt được món ăn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Nước chấm món ăn thường dùng là xì dầu đun sôi với hành phi và bột hạt móc mật, sau đó nêm thêm hạt nêm và nước mắm cho vừa vị là chuẩn vị món vịt nướng lá móc mật Lạng Sơn nổi tiếng.
    • Heo quay lá móc mật: Thịt heo được rửa sạch sẽ, ráo nước, sau đó bạn cũng giã nhỏ lá móc mật tươi ướp với một chút gia vị ướp heo Tâm Đức với mật ong. Sau khi ướp, để thịt ngấm gia vị trong khoảng 50 phút rồi đem nướng, quay heo bằng than.
    • Dồi heo nhồi lá móc mật: Dạ dày cần được làm sạch sẽ, kỹ càng. Sau ky làm sạch, ướp dồi cùng gia vị ướp heo Tâm Đức, sau đó nhồi lá móc mật đã băm nhỏ vào bao tử heo rồi khâu lại. Đầu tiên, cần hấp cách thuỷ dạ dày để chín trong khoảng 20 phút, sau đó các bạn đem dạ dày đã hấp đi rán, chiên vàng trên chảo ngập dầu trong 5 phút. Nước chấm của món ăn này là nước mắm pha với gừng và lá móc mật non băm nhỏ.
    • Cá nướng lá móc mật: Cá được rửa sạch, bóc hết vảy và moi nội tạng, lóc bỏ xương giữa. Sau đó, các bạn ướp cá với gia vị Tâm Đức và lá móc mật rửa sạch, nhồi vào trong bụng cá. Sau khi ướp, các bạn đem cá nướng trên than hồng. Món ăn này ngon nhất là chấm với muối tiêu chanh. Lưu ý: khi nướng cá cần phải dùng vỉ kẹp chặt giữ cho gia vị ướp trong bụng cá không bị rơi ra ngoài.

    [​IMG]
    Bạn là chủ quán các món quay nướng khu vực quận Cầu Giấy - Mỹ Đình hoặc các quận lân cận tại Hà Nội, bạn có nhu cầu sử dụng lá - quả mắc mật, hạt mắc khén, hạt dổi và các loại gia vị thiên nhiên dùng cho các món vịt nướng, heo quay, chó nướng, cá nướng và các món ăn quay nướng khác, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp lá mắc mật lâu năm, uy tín với số lượng khách hàng đông đảo trên cả nước. Các chủ nhà hàng, khách sạn và chủ quán quay nướng trên khắp cả nước đều tin dùng sản phẩm của chúng tôi trong nhiều năm nay. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

    [​IMG]
    Quý Khách có nhu cầu về lá mắc mật vui lòng liên hệ: 0349040666 (có Zalo)
    Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Gia vị Tâm Đức để tham khảo các loại gia vị quay nướng tự nhiên 100% của chúng tôi.
    Hoặc liên hệ mua hàng tại địa chỉ: 58 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
     
Đang tải...