KỸ THUẬT TRỒNG GIỐNG CÂY CAM VINH

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      130763
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hợp tác xã giống cây trồng cổ bi, đầu thôn Vàng, ngã tư chợ Vàng - đường cổ bi - Gia lâm - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      9/1/23, 217 Đọc

  1. Cây cam vinh là một giống đặc sản của người miền Trung, nổi tiếng với vị thơm, ngọt đặc trưng. Cam vinh là một trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, có thể thanh lọc cơ thể, giả độc, lợi tiểu, và hơn thế nữa nó còn là một loài cây có chứa tinh dầu thơm.
    Hương vị và đặc trưng của cam Vinh không một nơi nào khác có được, bởi chỉ từ khí đậu, đất đai,…xứ Nghệ mới tạo nên được hương vị, màu sắc, dáng hình mang tính đặc trưng của loại cam này.

    Hướng dẫn trồng cây cam vinh cho năng xuất cao

    Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao sẽ hướng dẫn các bạn trồng cây cam vinh cho năng xuất cao, đảm bảo được những đặc trưng vốn có của cây cam vinh.
    Thời vụ trồng: Ở các tỉnh phía Bắc thời vụ trồng cam vinh là mùa xuân (Tháng 2 – 4) hoặc mùa thu. Nhưng tốt nhất là trồng vào mùa xuân hoặc đầu mùa mưa.
    Làm đất
    Thông thường, trong kĩ thuật trồng cam Vinh, khâu làm đất chính là khâu chiếm của bà con nhiều thời gian, công sức nhất. Bởi vì trong giai đoạn này, bà con vừa phải làm cỏ, đào đất để trồng.
    Đầu tiên, bà con phải làm sạch cỏ trong vườn. Để làm cỏ cũng như đào đất bà con nên thuê thêm nhân công để đẩy nhanh tiến độ, kịp thời vụ. Đồng thời, không nên phun thuốc diệt cỏ bởi chúng vừa làm ảnh hưởng đến đất trồng, vừa tốn thời gian chờ cỏ chết. Sau khi cỏ chết vẫn phải làm đất.
    Các hố trồng cây sẽ được đào cách nhau 4x5m hoặc 5x6m tùy theo diện tích lớn, nhỏ của khu vườn. Hố được đào có tỉ lệ sâu x dài x rộng là 0.6m x 0.6m x 0.6m, 0.4m x 0.4m x 0.4m hoặc 1m x1m x1m. Đặc biệt, khi đào bà con cần chú ý để lớp đất trên mặt về một phía, lớp đất dưới về một phía để khi lấp đất xuống lại không ảnh hưởng đến sự phát triển của bề mặt đất.
    Sau khi đào hố xong, hố được phơi khô ít nhất là 1 tháng, dùng 1kg vôi bột rắc xung quanh hố. Ở các vùng đất cứng, thoát nước kém hố đào sâu có thể trở thành vũng nước mưa, gây nghẹt rễ, cần có biện pháp thoát nước.

    Cách chọn giống cam Vinh
    Chọn giống là yếu tố cơ bản và then chốt quyết định tới sự thành công của người trồng. Do đó, ngoài yếu tố sạch bệnh, cây giống cần phải đảm bảo bộ rễ khỏe, mập, xanh tốt, đường kính thân cây cách vị trí ghép 3cm lớn hơn 0,5cm, chiều cao trên 30cm đối với cây ghép, với cây chiết đường kính thân lớn hơn 0,8-1cm.
    Cách trồng cây cam Vinh
    Cây cam Vinh có thể áp dụng bằng cách trồng bầu cây, ghép, giâm cành...
    Trước khi tiến hành trồng, hố phải đào trước khi trồng khoảng 1 tháng. Cần vét một hố nhỏ đặt bầu rồi lấp đất cho chặt. Sau đó cắm cọc chéo chữ X vào cây và buộc để tránh làm lay gốc làm chết cây.
    Sau khi đã trồng xong cần dùng mùn rác, cỏ khô phủ kín gốc rồi tưới đẫm nước cho cây tối thiểu 1lần/1ngày đến khi cây hồi phục sinh trưởng. Sau đó tùy điều kiện sinh trưởng và thời tiết để tưới. Có thể tận dụng trồng xen kẽ các loại đậu, rau...
    Bón lót
    Đất trồng cam Vinh hay bất cứ loại cây họ cam nào bao giờ cũng phải chứa nhiều mùn cho nên cần phải bón lót để cung cấp thêm dinh dưỡng cho đất. Thông thường, mỗi hố bà con bón:
    + 20 – 30 kg phân chuồng hoai mục (có thể là phân trâu, phân bò hoặc phân lợn đều được).
    + 1kg phân lân (P2O5).
    + 5 – 10 kg xỉ than trộn với lớp đất phía dưới cho vào hố.
    Cách chăm sóc cây cam Vinh
    Làm cỏ, tưới nước
    Trồng cam Vinh có hiệu quả cần chăm sóc rất chu đáo và tỉ mỉ. Sau khi trồng cây, mỗi ngày nên tưới nước ít nhất 2-3 lần tạo điều kiện cho rễ cây cam Vinh phát triển. Đồng thời phải nhổ sạch cỏ xung quanh gốc. Phần đường lô phía ngoài chỉ nên cắt cỏ để vừa chống xói mòn đất vừa là nơi cư trú của côn trùng có ích trong vườn cam.
    Cắt tỉa cành
    Khi cây đã phát triển ổn định hơn, cần tiến hành cắt cành ngọn để tạo tán cho cây phát triển.… Các cành vượt cũng phải thường xuyên cắt tỉa. Khi tỉa bà con cần chú ý cắt sát thân cành để tạo mô sẹo.
    Phòng trừ sâu, bệnh hại
    Trồng cây cam Vinh rất hay mắc các bệnh như sâu vẽ bùa, sâu đục thân, đục cành, nhện đỏ..
    – Sâu vẽ bùa: . Sâu phá hoại mạnh nhất là từ tháng 2 – tháng 10. Phun thuốc Trebon hoặc Sherpa pha với nồng độ 1/1000 – 1,5/1000 phòng 1-2 lần trong mỗi đợt cây có lộc non là hiệu quả nhất (lúc lá non dài 1-2 cm). Khi xuất hiện sâu thì dùng 1 trong 2 loại thuốc trên nhưng + dầu Cantect để phun trừ thì diệt sâu mới có hiệu quả. Ph un ướt hết mặt lá.
    – Sâu đục thân, đục cành: Xuất hiện từ tháng 5 đến tháng 9. Cần bắt sâu trưởng thành (Xén tóc, phát hiện sớm vết đục, dùng dây thép nhỏ luồn vào lỗ đục để bắt sâu non, Sau thu hoạch (tháng 11 – 12) quét vôi vào gốc cây để diệt trứng, Bơm các loại thuốc xông hơi như Ofatox 400 EC 0,1%; Supracide 40ND 0,2% vào các vết đục, sau đó dùng đất dẻo bít miệng lỗ lại để diệt sâu.
    – Nhện đỏ: Dùng thuốc Monocrophos 56% để phun với nồng độ 1- 2% (10- 20 ml thuốc/10l nước), thuốc Methamidophos 600 dạng nước pha nồng độ 1- 2% phun lúc cây đang ra lộc non để phòng. Nếu đã bị phá hại phải phun liên tục 5- 7 ngày/lần.
     
    Cây giống tốt

    Cây giống tốt Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    124 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...