Kinh nghiệm lái xe đường dài dành cho người mới bắt đầu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      91164
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      quan hoang mai thanh pho ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      6/8/20, 400 Đọc

  1. Bạn là người mới bắt đầu những chuyến xe đường dài. Vậy thì bạn không nên bỏ qua bài này, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm lái xe đường dài. Những thông dưới đây sẽ vô cùng cần thiết cho những người mới bắt đầu lái.
    Những kinh nghiệm lái xe đường dài thì vô cùng đa dạng, tuy nhiên chúng tôi sẽ chỉ tổng hợp những tin tức thật sự cần thiết mà thôi.

    [​IMG]
    Kinh nghiệm lái xe đường dài dành cho người mới bắt đầu
    Kiểm tra xe thật kỹ trước khi bắt đầu chuyến đi xa
    Khi lái xe ô tô đường dài trước tiên bạn nên kiểm tra thật kỹ lốc máy , bộ lộc , máy làm mát , bổ sung dầu nhớt , xăng xe , kiểm tra xem lốp xe đã no hơi chưa .

    [​IMG]
    Kiểm tra xe thật kỹ trước khi bắt đầu chuyến đi xa
    Nếu là xe của gia đình thì bạn nên đem đi bảo dưỡng trước khi bắt đầu chuyến đi xa để đảm bảo ắc quy , phanh xe v.v… luôn ở trạng thái tốt nhất tránh tình trạng hết điện xe không nổ được máy trong chuyến hành trình như vậy sẽ rất vất vả để kiếm chỗ sữa hay gọi cứu hộ . Luôn đảm bảo phanh xe hoạt động tốt , thuận tiện nhất với người cầm lái , trong chuyến hành trình dài nếu phanh gặp trục trặc không theo ý muốn dễ khiến tài xế bối rối .

    Kinh nghiệm và kỹ thuật lái xe ô tô đường dài
    Luôn làm chủ tốc độ : luôn duy trì và làm chủ tốc độ xe là điều mà người cầm lái phải luôn ghi nhớ . Lái xe với tốc độ vừa phải để có thể xử lý tốt tình huống và các yếu tố bất ngờ trên đường . Luôn giữ khoảng cách an toàn với các xe đi trước cho dù xe đang di chuyển ở tốc độ nào để đảm bảo an toàn , khi xe đi trước dừng lại đột ngột bạn vẫn có đủ thời gian , khoảng cách để xử lý một cách an toàn , không tông vào đuôi xe đi trước .

    Luôn đi đúng làn đường trong suốt hành trình lái xe ô tô đường dài : việc đi đúng làn đường là rất quan trọng , nếu cứ thay đổi làn đường liên tục thì cũng giống như việc bạn chạy xe lạng lách đánh võng trên đường , điều này không chỉ khiến bạn mau mệt mỏi , không tốt cho việc lái xe ô tô đường dài , bên cạnh đó còn gây bất ngờ cho những người điều khiển phương tiện khác cùng tham gia giao thông dễ gây tai nạn đáng tiếc .

    Người lái xe ô tô đường dài phải đảm bảo tinh thần , sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất , nếu cảm thấy mệt mỏi , buồn ngủ hãy nghĩ ngơi , không nên ép bản thân cố gắng lái xe trên đường để không gặp tại nạn .

    Một kinh nghiệm lái xe đường dài quan trọng đối với những tài xế mới khi lái xe ô tô đường dài đó là không chạy song song. Không bám đuôi với với những xe có kích cỡ lớn để tránh các tình huống bất ngờ phát sinh khiến bạn không kịp xử lý .

    Kỹ thuật lái xe ô tô đường dài ở những đoạn đường khó di chuyển
    Vào cua : Các bác tài nên chú ý khi vào cua hãy nhìn ra xa hướng vào đường cua để quan sát được tốt nhất và không bị chóng mặt , làm như vậy cũng sẽ giúp bạn xác định rõ được thời điểm tốt nhất để cắt cua an toàn và tăng tốc để đi tiếp .

    Đường xấu , sình lầy : kinh nghiệm lái xe ô tô đường dài khi gặp phải những đoạn đường xấu , sình lầy đó là bạn cứ để xe trôi theo quán tính , không nên cố gắng kìm lái hoặc thắng .

    Khi gặp phải đoạn đường có nhiều ổ gà : khi tránh ổ gà , ổ vôi bạn nên đánh xe về phía bên phải để tránh , hoặc chạy với tốc độ chậm để giảm sốc khi đi qua ổ gà , hạn chế đánh lái về phía bên trái để tránh ổ gà .

    Lên đèo , xuống đèo : Giữ nguyên tắc lên số nào xuống số đó , không nên tắt máy để đỗ đèo . Nếu dốc quá cao hoặc thiếu tự tin bạn có thể xì bớt 1/4 hơi bánh xe để tăng độ bám đường và đánh xe từ từ xuống đèo một cách an toàn .

    Những lỗi vi phạm giao thông sẽ bị giam giữ xe ô tô
    Để chuyến đi chơi , du lịch cùng gia đình bạn bè được trọn vẹn. Hay những chuyến đi làm công tác phải lái xe ô tô trên đường dài được thuận lợi bạn nên biết những lỗi vi phạm sau sẽ bị giam xe :

    • Người điều khiển ô tô dưới 18 tuổi
    • Người điều khiển xe ô tô mà không có giấy phép lái xe ô tô hoặc giấy phép lái xe ô tô hết hạn
    • Giấy đăng ký xe không có hoặc bị tẩy xóa .
    • Điều khiển xe ô tô không có biển số
    • Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về ... , nồng độ cồn
    • Điều khiển xe ô tô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn
    • Điều khiển xe lạng lách , đánh võng , chạy quá tốc độ , rượt đuổi nhau
    • Điều khiển xe ô tô trên đường mà trong cơ thể có chất ...
    • Xe không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc đã hết hạn
    • Xe lắp đặt , sử dụng còi vượt quá âm lượng theo quy định
    • Xe không có đủ hệ thống hãm hoặc có nhưng không đúng tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật
    Hy vọng với những kinh nghiệm lái xe đường dài mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn trong những hành trình sắp tới trong công việc , đi du lịch cùng gia đình v.v…luôn an toàn !!!!
     
    trunghuu01234

    trunghuu01234 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...