Kinh Nghiệm Để Trở Thành Kế Toán Trưởng

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      11190
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      235 Trần Quốc Hoàn , Hà Nội
    6. Thông tin:
      15/10/15, 1,641 Đọc

  1. Nếu các bạn đang phân vân theo học nghề gì hay các bạn đã học kế toán nhưng đang cảm thấy chán nản và muốn bỏ nghề kế toán mà các bạn đang theo thì chúng tôi khuyên các bạn hãy đọc một số điều thú vị về nghề kế toán do trung tâm kế toán quốc gia và suy nghĩ lại ý định của mình về nghề kế toán.

    - Thời cơ việc làm rất lớn

    Với vai trò quan yếu của kế toán trong công tác quản lý kinh tế, tài chính ở các đơn vị, Luật Kế toán quy định tuốt tuột các đơn vị thuộc tất cả các lĩnh vực trong nền kinh thế quốc dân đều phải tiến hành công việc kế toán. Điều này có tức là bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nào, tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, đều cần đến chí ít một nhân viên kế toán.

    [​IMG]

    Bạn thấy một “thị trường việc làm” thật rộng lớn phải không?

    Để bạn dễ mường tưởng, chúng ta sẽ lấy một ví dụ về kế toán trong các doanh nghiệp:

    Theo thống kê (từ năm 1995 đến năm 2003) mỗi năm ở nước ta có gần 2.000 doanh nghiệp mới được thành lập. (Xin bật mí với bạn một thông báo tương đối “nóng”: Theo đích của Chính phủ, đến năm 2010, nước ta sẽ phấn đấu có khoảng 500.000 doanh nghiệp).

    Mỗi doanh nghiệp tính trung bình cần từ 4 đến 6 nhân viên kế toán làm việc. Bạn thử tính xem, một con số không nhỏ có phải không nào?

    - Công việc ổn định

    Công việc kế toán thường diễn ra cốt tử tại Phòng Kế toán của các đơn vị, thời gian làm việc thường theo giờ hành chính (trừ trường hợp đặc biệt như đến kỳ lập ít kế toán thì có thể phải làm thêm ngoài giờ).

    Nội dung công việc kế toán ít đổi thay và khi bạn đã thành thục (cần khoảng từ 8 tháng đến một năm tùy thuộc vào khả năng của bạn) thì công việc kế toán sẽ trở thành thân quen, sẽ là niềm vui của bạn.

    Nếu bạn là nữ, nghề này được coi là rất ổn định bên cạnh nghề xuân đường. dĩ nhiên, do vậy, bạn cũng có nhiều điều kiện hơn để chăm lo cho gia đình riêng của mình.

    - Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp

    Tuy nghề kế toán là khá ổn định nhưng không có nghĩa là đơn điệu hay nhàm. Công việc của bạn luôn phải bám sát, ứng dụng các chế độ chính sách mới của quốc gia, cũng như các quy định mới của đơn vị về quản lý kinh tế, tài chính.

    [​IMG]

    (Theo thống kê, trong hệ thống pháp luật của nước ta, các văn bản pháp luật về quản lý kinh tế, tài chính chiếm một nửa).

    Với thực tại đó, là một viên chức kế toán đòi hỏi bạn phải nắm bắt các điều luật, qui định mới... thật nhanh để thực hành công việc của mình. Trong môi trường cạnh tranh ác liệt giữa các đơn vị kinh tế bây chừ, ngoài việc thực hiện thuần thục công việc kế toán, bạn còn phải có những quan điểm tư vấn cho người lãnh đạo để đơn vị hoạt động càng ngày càng hiệu quả.

    Nhiệm vụ trên đòi hỏi bạn luôn năng động, tiếp nhận những tri thức mới ngoài kiến thức kế toán mà mình đã có.

    - Thu nhập của viên chức kế toán ngày một cao

    Đây là một thực tế và cũng là một lý do rất chính đáng để nhiều người trong số các bạn chọn nghề kế toán.

    Tuy nhiên, cũng như nhiều ngành nghề khác, thu nhập của nhân viên kế toán phụ thuộc vào từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... ngoại giả, một nhân tố không kém phần quan yếu khác là chính bản thân năng lực và sự nạm ở từng người.

    dù rằng vậy, trên thực tế, mức lương nói chung của nhân viên kế toán hiện hoàn toàn có thể khiến bạn tạo được một cuộc sống ổn định.

    - Là người tạo niềm tin cho mọi người

    Một nhà buôn thành đạt đã nói rằng: “Tôi chỉ có thể ngủ ngon khi có một kế toán trưởng giỏi”.

    Đúng vậy, tài sản của cả một đơn vị đang do bạn “nắm giữ” trên các trang sổ kế toán bằng các phương pháp kế toán mà bạn được đào tạo. Bạn có thể đáp bất kỳ một câu hỏi nào về chúng: Chúng ở đâu? ngày nay còn bao lăm? Trong thời kì vừa qua chúng tăng lên hay giảm đi như thế nào?... (Việc này gần giống như với việc mẹ bạn ghi chép tuốt tuột việc tiêu xài của gia đình bạn và do đó mẹ bạn luôn biết nhà bạn còn bao nhiêu tiền).

    quan yếu hơn, nhờ vào việc tính tình lãi lỗ của đơn vị, bạn sẽ giúp đáp câu hỏi: Việc sử dụng tài sản và thực hành các hoạt động của đơn vị như vậy đã hiệu quả chưa? Làm thế nào để tốt hơn nữa?

    Làm tốt công việc kế toán, bạn sẽ tạo niềm tin cho mọi người trong đơn vị ưng chuẩn những con số kế toán mà bạn cung cấp.

    Bạn có muốn nhận một lời khen ngợi thẳng thắn và chứa chan sự tin tức như vậy không? Ngay từ hiện bạn hãy chuẩn bị hành trang cần thiết cho một viên chức kế toán tận tình và giỏi về nghiệp vụ nhé.

    Hãy tin tưởng và đi đến cuối con đường mà mình đã chọn nhé các bạn!

    Đề trở thành môt kế toán trưởng giỏi các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để theo học chứng chỉ kế toán trưởng , để được truyền đạt kinh nghiệm từ những giảng viên ngành kế toán kiểm toán giỏi từ các trường đại học kinh tế lớn như Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Học Viện Tài Chính,...Sau khi hoàn thành khóa học ở trung tâm các học viên sẽ được cấp chứng chỉ kế toán trưởng đại học kinh tế .

    Địa chỉ học và đăng ký học vui lòng liên hệ:

    Điện Thoại: 0979868659-0979868653
    Tại Hà Nội: - Đại học Quốc Gia - Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội
    - 451 – Hoàng Quốc Việt – Hà Nôi
    - 54 – Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nôi
    Tại Đà Nẵng: - số 4 – Tiểu La – Phường Hòa Cường Bắc – Quận Hải Châu – Đà Nẵng
    Tại Hồ Chí Minh: - số 195 – Đường D2 – Phường 25 – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
    - Số 08 – Nguyễn Ngọc Lộc – Phường 14 – Quận 10 – Hồ Chí Minh
    - Lê Hồng Phong , Phường 10, Quận 10, Hồ Chí Minh
    Tại Khánh Hòa: Lê Thành, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
    Tại Lâm Đồng: Tổ 2 – Khu Đất Mới – TP. Đà Lạt – Lâm Đồng
    Tại Bắc Giang: số 329 – đường Lê Lợi – P.Hoàng Văn Thụ - TP. Bắc Giang – Bắc Giang
    Tại Hải Phòng: Nguyễn Bình – Ngô Quyền – Hải Phòng
    Tại Gia Lai: Nguyễn Chí Thanh, Phường Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai
    Tại Cần Thơ: Liên hệ
    Tại Vũng Tàu: Liên hệ
     
    Quang Vinh

    Quang Vinh Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    69 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Đỗ Xuân Hợp Hà Nội

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. Quang Vinh
    Bài tập định khoản kế toán ngân hàng có lời giải chi tiết


    Bài 1: Ngày 17/7/2007, khách hàng N đến gửi tiết kiệm định kỳ 3 tháng, với số tiền 150

    triệu đồng, trả lãi đầu kỳ. Lãi suất 0.68% trên 1 tháng. Xử lý kế toán trong những trường
    hợp sau:

    a) Ngày 17/10/2007, khách hàng mang sổ tiết kiệm đến để tất toán.
    b) Ngày 20/9/2007, khách hàng đến rút trước hạn, ngân hàng chỉ trả lãi với lãi suất là
    0.2%/tháng.

    Giải

    - Số tiền khách hàng thực tế gửi vào ngân hàng là:
    150 / (1+ 3 * 0.68%) = 147.001176 triệu đồng

    - Như vậy, số tiền lãi mà khách hàng đã được nhận trước là:
    150 - 147.0012 = 2.9988 triệu đồng
    Nợ 1011 : 147.001176 triệu đồng
    Nợ 388 : 2.9988 triệu đồng
    Có 4232.3 tháng.N :150 triệu đồng

    - Hàng tháng, phân bổ lãi vào chi phí:
    Nợ 801 : 0.9996 triệu đồng
    Có 388 : 0.9996 triệu đồng

    a) Trường hợp khách hàng đến rút tiền đúng kỳ hạn:
    Nợ 4232.3 tháng.N :150 triệu đồng
    Có 1011 :150 triệu đồng

    b) Trường hợp khách hàng rút trước hạn:
    Khi đó ngân hàng sẽ tính lãi không kỳ hạn trên số tiền thực tế gửi vào. (từ 17/7/2007 đến
    20/9/2007: 65 ngày)

    - Số tiền lãi là:

    147.0012 * 0.2% * 65 / 30 = 0.637 triệu đồng
    - Số tiền khách hàng nhận được vào ngày 20/9/2007 là:
    150 + 0.637 - 2.9988 = 147.6382 triệu đồng

    Trung tâm kế toán quốc gia thuộc Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam liên tục mở kế toán ngân hàng, và các lớp lớp học kế toán trưởng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ đang làm công tác Kế toán trên địa bàn các Tỉnh, Thành Phố trong cả nước. Sau khó học học viên được cấp học chứng chỉ kế toán trưởng để cho các học viên đủ tiêu chuẩn làm kế toán trưởng trong các công ty và doanh nghiệp.
     
    26/11/15
  3. Quang Vinh
    Những kỹ năng cần có của một kế toán trưởng


    1. Chuyên môn của bạn

    -Là một vị trí quan yếu và cao trong các doanh nghiệp. Vậy bạn cần phải có năng lực chuyên môn cao và tích lũy kinh nghiệm.Về chuyên môn bạn cần phải biết phân tích, lập thưa, thống kê và quản lý tài chính, chuyên môn kế toán…Về kinh nghiệm thỳ bạn phải được đào tạo kế toán trưởng và có thời gian công tác thực tế về kế toán ít ra là hai năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ trình độ đại học trở lên và thời gian công tác thực tiễn về kế toán ít nhất là ba năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán bậc trung cấp.

    2. Hiểu biết pháp luật

    -Nguyên tố này rất quan yếu. Các công việc của doanh nghiệp đều phải tuân theo pháp luật và pháp luật ảnh hưởng rất lớn đến công ty. Bạn cần thông thuộc về các luật: Luật thương mại, hóa đơn, bảo hiểm, doanh nghiệp, luật về thuế…Nhằm bảo đảm các quyền và bổn phận của công ty theo đúng luật pháp.

    3. Kỹ năng văn phòng

    -Là một kỹ năng mà ngành nghề nào cũng cần thiết. Bạn cần phải biết sử dụng các phần mềm như: Excel, Word, Powerpoint… Đặc biệt với lĩnh vực kế toán thỳ bạn cần phải chuyên sâu hơn về lĩnh vực này cụ thể bạn cần phải biết dùng các phần mềm và giỏi Excel dùng để tính và phân tách dữ liệu tài chính.

    -Bạn cũng nên biết ngoại ngữ để giao tế với khách hàng và công việc. Ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh, khi đó bạn có thể học tập và làm việc rất hiệu quả.

    - Ngoài ra điều quan trọng nhất là bạn cần phải có chứng chỉ kế toán trưởng đại học kinh tế thì mới có đủ điều kiện để được bổ nhiệm làm kế toán trưởng.
     
    10/12/15
  4. Quang Vinh
    I. Các đối tượng hưởng chế độ thai sản

    Người làm việc theo giao kèo lao động không xác định hạn, giao kèo lao động xác định hạn, hợp đồng cần lao theo mùa vụ hoặc theo một công việc khăng khăng có kì hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả hợp đồng lao động được ký kết giữa người dùng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của luật pháp về lao động.

    + Xem ngay lịch khai giảng lớp học kế toán trưởng tại Hà Nội

    Người làm việc theo hợp đồng cần lao có kì hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng
    Cán bộ, công chức, nhân viên.

    Công nhân quốc phòng, công nhân công an, người làm thuê tác khác trong tổ chức cơ yếu.

    Sĩ quan, lính chuyên nghiệp quân đội dân chúng; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật công an quần chúng; người làm thuê tác cơ yếu hưởng lương như đối với lính;

    Người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hiệp tác xã có hưởng lương.

    II. Điều kiện được hưởng chế độ thai sản

    Thuộc một trong các trường hợp sau:

    - Lao động nữ mang thai.


    - Lao động nữ sinh con.


    - Lao động nữ mang thai hộ và người mẹ nhờ mang thai hộ.


    - Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi.


    - Lao động nữ đặt vòng tránh thai, người lao động thực hành biện pháp triệt sản.

    - Nam lao động đang đóng BHXH có vợ sinh con.

    - Trường hợp lao động nữ sinh con, mang thai hộ, nhờ người khác mang thai hộ hoặc nhận nuôi con nuôi thì phải đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi lao động này sinh con hoặc nhận con nuôi.


    + Khóa học chứng chỉ kế toán trưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh


    - Nữ lao động sinh con đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên mà khi mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai theo hướng dẫn của cơ sở khám chữa bệnh thì phải đóng BHXH từ đủ 03 tháng trở lên trong khoảng thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

    - Người lao động đủ điều kiện mà kết thúc hợp đồng lao động, giao kèo làm việc hoặc thôi việc trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi thì vẫn được hưởng chế độ thai sản theo quy định.

    III. Thời gian tối đa hưởng chế độ khi sẩy thai, nạo, hút thai hoặc thai chết lưu

    - 10 ngày nếu thai dưới 05 tuần tuổi.


    - 20 ngày nếu thai từ 05 tuần tuổi đến dưới 13 tuần tuổi.


    - 40 ngày nếu thai từ 13 tuần tuổi đến dưới 25 tuần tuổi.


    - 50 ngày nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên.

    Thời gian hưởng chế độ khi sinh con:


    - 06 tháng. (ứng dụng chung cho các đối tượng lao động)

    - Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.

    cần lao nam đang đóng BHXH khi vợ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản như sau:

    + Lịch mở lớp đào tạo kế toán trưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh

    - 05 ngày làm việc

    - 07 ngày làm việc khi vợ sinh con phải phẫu thuật, sinh con dưới 32 tuần tuổi;

    - Trường hợp vợ sinh đôi thì được nghỉ 10 ngày làm việc, từ sinh ba trở lên thì cứ thêm mỗi con được nghỉ thêm 03 ngày làm việc.

    - Trường hợp vợ sinh đôi trở lên mà phải phẫu thuật thì được nghỉ 14 ngày làm việc.
    thời kì nghỉ việc hưởng chế độ thai sản quy định tại khoản này được tính trong khoảng Thời gian 30 ngày đầu kể từ ngày vợ sinh con.

    Thời gian hưởng chế độ nếu sau khi sinh con mà con chết:

    - 04 tháng tính từ ngày sinh con nếu con dưới 02 tháng tuổi.

    - 02 tháng tính từ ngày con chết nếu con từ 02 tháng tuổi trở lên.
     
    7/1/16
Đang tải...