Kiến thức về nứt kẽ hậu môn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28212
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      59 Khương Trung , Chưa có
    6. Thông tin:
      16/7/16, 899 Đọc

  1. Bệnh nứt kẽ hậu môn một chứng bệnh hậu môn gây không ít mệt mỏi và khó chịu. Bệnh nứt hậu môn gây khó khăn cho bệnh nhân nên đi khám và chữa ngay…Cách điều trị nứt hậu môn thường là sử dụng các phương pháp uống thuốc hay tiêm thuốc trực tiếp vào vùng hậu môn.
    Bệnh nứt hậu môn là hiện tượng nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra gây đau rát, khó chịu cho bệnh nhân. Đây là một trong những bệnh tổn thương ở hậu môn trực tràng có thể bắt gặp ở tất cả mọi người, không phân biệt độ tuổi và giới tính. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về căn bệnh này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, các bác sĩ phòng khám nam khoa Khương Trung sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về bệnh hậu môn .

    Bệnh nứt hậu môn là gì?

    Chúng ta có thể hiểu nứt hậu môn nghĩa là niêm mạc, nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra. Tuy nhiên, trên phương diện y học, nứt kẽ hậu môn được hiểu là hiện tượng ở niêm mạc da ống hậu môn xuất hiện ổ viêm loét khiến vùng nếp nhăn ở hậu môn bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và gây đau đớn cho bệnh nhân.
    [​IMG]

    Biểu hiện bệnh nứt kẽ hậu môn

    Thông thường, khi bị nứt hậu môn, bệnh nhân thường có những triệu chứng như sau:
    - Đại tiện ra máu tươi, lương máu có thể ít chỉ dính một chút ở phân, hoặc máu chảy nhỏ giọt, chảy thành tia tùy vào vết nứt sau hay nông.
    - Hậu môn, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau xót khi đi đại tiện hoặc đi vệ sinh.
    - Hậu môn bị rách, đau như dao khứa, đau nhiều khi đại tiện và thậm chí là rỉ máu ở vết nứt hậu môn.
    - Hậu môn thường trong trạng thái ẩm ướt, dễ viêm nhiễm.
    Bệnh hậu môn không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Nguyên nhân bệnh hậu môn

    Các chuyên gia phòng khám Khương Trung cho biết hiện nay vẫn chưa xác định được chính xác lý do gây ra nứt hậu môn. Tuy nhiên, hầu hết những người bị nứt kẽ hậu môn thường do:
    - Táo bón kinh niên: Táo bón khiến viêc đại tiện gặp rất nhiều khó khăn, do phân rắn và cứng nên người bệnh phải dùng nhiều sức rặn để đẩy phân ra ngoài. Việc rặn mạnh gây áp lực cho hậu môn gây bệnh hậu môn.

    - Ăn uống không khoa học: Không ăn hoặc ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ nóng, ăn nhiều thịt, uống không đủ nước sẽ gây ra táo bón – nguyên nhân chính gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn.

    - Thói quen đại tiện: Các thói quen xấu khi đại tiện như ngồi đại tiện quá lâu, rặn mạnh khi đại tiện, ngồi xổm…sẽ gây áp lực cho hậu môn, gây ra nứt hậu môn.

    - Vệ sinh: Sau khi đại tiện nếu không vệ sinh sạch sẽ hậu môn, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm, từ đó gây ra nứt kẽ hậu môn.

    - Ngoài ra, một số bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có thể gây bệnh nứt kẽ hậu môn. Hoặc các thủ thuật điều trị bệnh trĩ (thắt vòng cao su, chíc xơ…) cũng là lý do gây ra bệnh trĩ.

    Nói tóm lại, bệnh nứt hậu môn thường bắt nguồn từ những rối loạn tiêu hóa hoặc do những bệnh lý ở hậu môn trực tràng gây ra.

    Nếu bạn quan tâm đến việc cách chữa nứt kẽ hậu môn các bệnh lý hậu môn trực tràng, bệnh trĩ cũng như các vấn đề về sức khỏe nói chung, vui lòng liên hệ đến Phòng khám đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) để được các bác sĩ chăm sóc và chữa trị. Số điện thoại đường dây nóng : 0438288288
     
Đang tải...