Không nên chủ quan trong lúc bị mắc khàn tiếng kéo dài

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24235
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      21/4/16, 611 Đọc

  1. Mọi người hay bị khàn tiếng nhất là khí hậu lạnh, chuyển giao và nghĩ mình bị mắc căn bệnh cảm cúm, viêm họng, ho khàn tiếng buộc phải tự sắm thuốc uống.
    Bệnh lý có thể thuyên giảm do viêm thanh quản nhưng cũng có trường hợp bệnh lý tiến triển nặng hơn do ung thư thanh quản. do đó, những lúc bị mắc khàn tiếng kéo dài phải đi khám để trị đúng.
    => Tìm hiểu viêm họng hạt
    Khàn tiếng là do những thay đổi cấu trúc trong thanh quản hoặc vài bất sẽ về mặt chức năng thanh quản. một số yếu tố làm ra sự thay đổi này là do viêm (làm việc trong môi trường lạnh, tiếp xúc với hóa chất), nhiễm khuẩn (do môi trường khói, bụi), khối u, chi tiết thần kinh, bẩm sinh. từ một hiện tượng vô cùng đơn giản là khàn tiếng nhưng nếu kéo dài dai dẳng trong hơn 3 tuần thì có khả năng đã là biểu hiện của nhiều loại chứng bệnh.
    Thông sẽ có 3 yếu tố rất hay gặp làm khàn tiếng trong đó viêm thanh quản là chứng bệnh hay gặp nhất, thường vì virus trường hợp bội nhiễm thứ phát vi rút thì bệnh lý dễ nặng hơn. Ở trẻ em, viêm thanh quản dễ nặng hơn người lớn vì đường hô hấp của trẻ hơn và trong khi phù nề thì thường bít tắc hơn.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng kéo dài
    [​IMG]
    Yếu tố tiếp theo là u nhú thanh quản hay còn gọi là u lành tính Papilôm. tình trạng khởi hội chứng cũng là khàn tiếng kéo dài. chứng bệnh thường xảy ra ở trẻ em nhưng cũng vẫn gặp ở thanh niên và người lớn. U nhú thanh quản có cấu trúc lan tỏa cần có khả năng chuyển thành ung thư. lúc phát hiện u nhú thanh quản dễ nên bấm sinh thiết và phẫu thuật cắt bỏ u. Loại u này cực kỳ hay bị lại do vậy người bệnh cần tái khám định kỳ, trường hợp không dễ gây dấu hiệu bít đường hít thở, người bị bệnh ở xa tới cơ sở y tế chuyên khoa tai – mũi – họng, có số đông phương tiện cấp cứu không kịp dễ tử vong.
    Ung thư dây thanh phổ biến ở người to tuổi, nhất là người nghiện thuốc lá, thuốc lào lâu năm. Loại ung thư này tiến triển tiềm tàng. dấu hiệu sớm nhất để chẩn đoán chính là khàn tiếng kéo dài. trường hợp tìm được sớm ung thư mới khu trú trên một dây thanh. trong lúc đó vài chuyên gia sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt thanh quản bán phần. người bị mắc bệnh vẫn kể được nhưng khàn tiếng. Còn nếu tìm được muộn, ung thư lan tỏa, bệnh nhân dễ cần cắt bỏ thanh quản toàn phần. Chỉ lúc tập kể hiệu quả, người bệnh có thể đề cập bằng giọng thực quản (thay do từ thanh quản).
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng
    Trong lúc bị bệnh lý viêm mũi, viêm xoang, bệnh nhân bắt buộc đi chữa trị ngay để giảm thiểu đờm đọng trên 2 dây thanh làm khàn tiếng. ko được sử dụng thuốc lá, rượu, cà phê quá mức, hạn chế thức ăn cay, chiên, cà chua, nước chanh và bạc hà. trong khi ngủ nên gối đầu cao hơn bình dễ khoảng 15 cm. Quần áo phải được nới rộng tại vùng eo. ko lao động nặng và ko tập thể dục sau bữa ăn.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...