Khi sử dụng máy xay giò chả cần lưu ý điều gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      127613
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      47 đường 14 khu đô thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      7/12/22, 234 Đọc

  1. Được cho là một trong những thiết bị có cách sử dụng khá đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn không lưu ý những điều sau khả năng cao sẽ làm ảnh hưởng với chất lượng giò chả cũng như tuổi thọ của máy.

    Nội dung chính:

    1. Không quan tâm tới công suất của máy
    2. Sử dụng sai năng suất quy định
    3. Cho đá vào khoang chứa liên tục
    4. Vệ sinh thiết bị sau mỗi lần sử dụng
    Để đảm bảo giò chả đạt thành phẩm cao, tuổi thọ của máy lâu dài. Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây để xem bạn có đang sử dụng thiết bị như vậy không nhé. Và nếu có thì nhất định phải thay đổi ngay từ bây giờ.
    Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm tại sao máy xay giò chả lại được nhiều người ưa chuộng, xem tại đây.


    [​IMG]

    1. Không quan tâm tới công suất của máy


    Máy xay giò chả là thiết bị khá đa dạng về công suất hoạt động. Mỗi loại máy sẽ được quy định công suất riêng. Thông thường nhiều người chỉ quan tâm tới vấn đề mình làm được càng nhiều giò chả càng tốt mà lại không nghĩ tới liệu làm vậy máy có bị hư hỏng hay không?
    Trường hợp này thường xảy ra 2 trường hợp:
    Một là do trước khi mua thiết bị không xem xét kỹ càng nhu cầu sử dụng của mình cũng như công suất hoạt động của máy. Từ đó dẫn tới tình trạng chọn mua nhầm loại máy nhưng không biết mà cứ thế sử dụng. Về lâu dài, thiết bị nhanh chóng bị hao hụt về chất lượng thì lại nghĩ rằng mua phải máy kém chất lượng.
    Trường hợp thứ 2 đó là đã biết rõ thông số của máy nhưng vẫn cố tình sử dụng quá công suất. Trường hợp này thông thường là do chủ sở hữu muốn tăng lợi nhuận nhưng lại không muốn đầu tư một chiếc máy có năng suất phù hợp. Một vài lần đầu có thể không xảy ra vấn đề gì thất thường. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy lưỡi dao thường xuyên bị kẹt, chất lượng xay nhuyễn kém.


    2. Sử dụng sai năng suất quy định


    Về năng suất, máy xay giò chả được chia thành 2 loại chính: máy làm giò gia đình và công nghiệp. Đối với dòng máy gia đình sẽ có năng suất từ 1kg đến 3kg, còn máy công nghiệp sẽ từ 5kg trở lên.
    Mỗi loại máy tương ứng với số lượng thịt cho mỗi mẻ xay. Nếu bạn sử dụng máy 3kg để xay 4kg thịt chắc chắn máy sẽ không thể xay nhuyễn ở mức tốt nhất. Thậm chí, lưỡi dao có thể bị kẹt cứng ngay trong quá trình vận hành do có quá nhiều thịt.
    Trường hợp nặng nhất, thiết bị có thể bị chậm cháy motor và phải thay motor mới có thể tiếp tục vận hành vô cùng tốt kém.
    Bên cạnh đó, trường hợp cho quá ít thịt vào khoang chứa cũng gây ảnh hưởng ít nhiều khi lưỡi dao không thể chạm tới toàn bộ thịt. Nếu có quá ít thịt cũng không khác gì bạn cho máy vận hành mà không làm gì. Đây cũng là một yếu tố làm ảnh hưởng rất nhiều tới motor của máy.
    Để hạn chế tối đa trường hợp này xảy ra, trước khi mua máy bạn nên tính toán chính xác nhu cầu sử dụng của mình là bao nhiêu. Từ đó đưa ra loại máy phù hợp nhất, tốt nhất.
    [​IMG]


    3. Cho đá vào khoang chứa liên tục


    Nếu bạn sử dụng thiết bị với công suất lớn hàng ngày, ngay khi thấy đá đã bị tan gần hết thì ngay lập tức phải thêm một mẻ đá mới để đảm bảo nhiệt độ trong quá trình vận hành.
    Nhiều người cho rằng, chỉ cần cho đá vào khoang chứa ở mẻ xay đầu tiên là đã xong. Tuy nhiên hoàn toàn không phải vậy đâu nhé, vì lưỡi dao hoạt động liên tục, khả năng sinh nhiệt cũng liên tục. Chính vì vậy mà không làm giảm nhiệt độ liên tục khả năng cao sẽ làm giò chả bị chết, bở.
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho những viên đá có kích thước nhỏ vào trong cối xay để xay cùng thịt để làm giảm nhiệt độ. Tuy nhiên chỉ nên cho một lượng nhỏ để hạn chế tối đa trường hợp giò tăng nhiệt độ. Còn nếu bỏ nhiều quá khả năng cao sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng giò sống.
    [​IMG]

    4. Vệ sinh thiết bị sau mỗi lần sử dụng


    Tưởng chừng là những yếu tố cơ bản, tuy nhiên khâu vệ sinh này khá quan trọng nhưng nhiều người chỉ làm qua loa. Vì thiết bị được làm từ inox cao cấp, có vẻ bề ngoài sáng bóng nên nhiều người sau khi sử dụng chỉ lau qua mà không vệ sinh thật kỹ càng.
    Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh thiết bị theo những bước sau:
    Bước 1: Cho một lượng nước vừa phải vào cối xay và vận hành máy. Sau đó vận hành máy để cho giò sống còn dính trên cối được lấy ra. Sau đó xả nước này đi.
    Bước 2: Tiếp tục cho nước vào kèm thêm một lượng nhỏ dung dịch vệ sinh chén bát và tiếp tục cho máy vận hành để rửa sạch lớp dầu bám trên cối.
    Bước 3: Tráng lại nhiều lần với nước sạch để đảm bảo không còn mùi nước tẩy rửa.
    Bước 4: Đặt máy ở những nơi khô ráo, thoáng mát để hạn chế nước bị ngưng đọng.
    [​IMG]
    Tổng kết:

    Vừa rồi là những lưu ý trong quá trình sử dụng máy xay giò chả. Bạn có đang mắc phải lỗi nào được nêu trên không? Nếu có thì nhất định phải thay đổi để đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ của máy nhé. Còn nếu bạn đang muốn tham khảo một dòng máy làm giò chính hãng thì hãy liên hệ ngay tới M5s để được tư vấn.
     
    maybaodam5s

    maybaodam5s Chat với người nàyThiết bị M5s Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : máy xay giò chả
    Chia sẻ trang này
Đang tải...