Khi nặn mụn đầu đen nên chuẩn bị gì

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      131664
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      33c nguyễn háo vĩnh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      16/1/23, 179 Đọc

  1. Mụn đầu đen có thể diệt trừ “tạm thời” từ giải pháp nặn mụn. Tuy nhiên nặn mụn đầu đen sai cách thường là lý do dẫn đến tổn thương da, thậm chí viêm đau & để lại thâm sẹo nhiều hơn ban đầu.
    nguyên nhân hình thành mụn trứng cá đầu đen

    Trước khi đọc ngay phương pháp nặn mụn trứng cá đầu đen đúng phương pháp, bạn cũng nên làm rõ nguyên nhân tại sao những nốt mụn trứng cá đầu đen lại nổi trên da của bạn. Các nguyên nhân đơn giản dưới đây đều có thể khiến làn da của bạn xuất hiện mụn trứng cá đầu đen:
    [​IMG]
    Mụn trứng cá đầu đen gây mất thẩm mỹ gương mặt
    • Chế độ ăn uống không lành mạnh
    một số loại đồ ăn sau đây đều là yếu tố khiến da bạn bị nổi mụn trứng cá đầu đen vì chúng có khả năng kích thích tuyến bã nhờn tăng cường hoạt động. Chính vì vậy mà bạn nên giảm bớt sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây:
      • các loại thức ăn được chế biến bằng những dầu mỡ.
      • một số loại đồ ăn cay nóng.
      • một số loại đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, bia,
      • những loại đồ uống có những đường như nước ngọt, trà sữa…
    [​IMG]
    Ẳn quá nhiều đồ ăn cay nóng sẽ khiến da bị nổi mụn trứng cá đầu đen
    • Tuyến bã nhờn của da hoạt động mạnh
    1 tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh sẽ gây nên hiện tượng bít bít lỗ chân lông. Nếu bạn không có biện pháp rửa sạch sâu lỗ chân lông thì về lâu dài, tế bào chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông sẽ dần cứng lại, khi tiếp xúc với không khí sẽ trở thành nên những nốt mụn đầu đen.
    • Không cung cấp đủ nước cho cơ thể
    Chỉ với việc hơn 70% cơ thể là nước cũng đủ để bạn nhận thấy được nước có vai trò quan trọng như thế nào trong cơ thể. Nước có khả năng đào thải những chất cặn bã khỏi cơ thể, giúp cho làn da luôn được khỏe mạnh, mịn màng.
    Chính vì vậy mà việc không bổ sung nước cũng đồng nghĩa với việc độc tố sẽ đc tích tụ trong cơ thể, khiến làn da bạn nổi một số nốt mụn đầu đen.
    Tìm hiểu: phương pháp lột mụn đầu đen tại nhà

    Trước khi nặn mụn đầu đen nên làm gì?

    Nặn mụn trứng cá đầu đen không đúng giải pháp sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng đối với làn da của bạn. Nặn mụn không đúng cách có thể khiến tình trạng mụn xảy ra nặng hơn, nghiêm trọng hơn có thể khiến da để lại thâm, sẹo. Bên dưới là nhiều bước nặn mụn đúng phương pháp dành cho bạn:
    • Vệ sinh da sạch sẽ & xông hơi mặt
    Trước khi nặn mụn trứng cá đầu đen, việc bạn cần làm nhất chính là rửa sạch da mặt và cả da tay của bạn để tránh việc vi khuẩn xâm nhập. Tiếp theo, bạn cần phải xông hơi da mặt để giúp lỗ chân lông nở và mềm hơn. Điều này sẽ giúp cho việc nặn mụn đc thực hiện dễ dàng.
    [​IMG]
    Xông hơi mặt giúp lỗ chân lông đc giãn nở và mềm hơn
    • Tiến hành khử trùng dụng cụ nặn mụn sạch sẽ
    Ngoài da mặt & tay, bạn cũng cần phải khử trùng dụng cụ nặn mụn thật sạch sẽ. Da mặt vốn dĩ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vậy nên việc nặn mụn sẽ khiến cho vùng da này bị nhiễm trùng trường hợp không vệ sinh dụng cụ nặn mụn sạch sẽ.
    Để đảm bảo & an toàn, bạn nên khử trùng dụng cụ nặn mụn bằng cồn. Giả dụ có thể, bạn cũng nên đeo găng tay y tế để việc nặn mụn trứng cá đầu đen đc diễn ra trong điều kiện vô trùng.
    • thực hiện nặn mụn
    Đối với mụn đầu đen mọc ở trán & má, phương pháp nặn mụn diễn ra khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng kéo căng da mặt, đồng thời lấy cây nặn mụn ấn xuống để đầu mụn lọt ra ở giữa là mụn đầu đen sẽ trào ra bên ngoài.
    Đối với nhiều mụn đầu đen ở hai bên cánh mũi thì việc nặn sẽ khó khăn nên bạn phải hết sức nhẹ nhàng, kiên nhẫn. Nặn mụn trứng cá đầu đen ở mũi, bạn cần để dụng cụ nặn mụn theo chiều bằng trên xuống và hơi chếch vào. Phương pháp nặn này vừa giúp giảm đc sự tổn thương trên da, lại vừa tạo điều kiện dễ dàng cho việc đưa mụn đầu đen ra ngoài.
    Bạn chỉ nên thực hiện việc nặn mụn 1 tuần một lần (hoặc có thể lâu hơn) vào buổi tối. Sau khi nặn mụn, bạn cần bôi nước hoa hồng & triển khai các bước dưỡng da khác như bình thường để da được lành nhanh chóng.
    Việc nặn mụn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây thâm sẹo giả dụ bạn không triển khai đúng giải pháp. Do đó ví như có điều kiện bạn nên tìm đến nhiều spa uy tín hoặc địa điểm chăm sóc da để những chuyên viên giúp bạn lấy nhân mụn. Tại đây sẽ có đầy đủ những dụng cụ, quy trình triển khai công nghệ, vô trùng sẽ giúp da bạn nhanh lành hơn.
     
    congnguyen32

    congnguyen32 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    50 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...