Khi đi trong nội thành nên sử dụng loại mũ bảo hiểm nào?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      27758
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      11/7/16, 538 Đọc

  1. Từ khi quy định người tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm,chiếc mũ bảo hiểm đã trở thành một vật dụng không thể thiếu cho người tham gia giao thông,giúp bảo vệ vùng đầu khi xảy ra tai nạn.

    Hiện nay các công ty sản xuất mũ bảo hiểm cũng cho ra rất nhiều loại như mũ bảo hiểm như mũ ½ đầu, ¾ đầu,fullface,flip-up,off-road. Mỗi loại nón sẽ phù hợp với từng loại xe từng điều điện khác nhau như mũ fullface thường dùng cho dân phượt,hoặc di chuyển với tốc độ cao,flip-up cho xe địa hình…

    Với những điều kiện như trong nội thành mật độ phương tiện giao thông cao, di chuyển chậm khoảng cách di chuyển cũng không quá xa thì mũ bảo hiểm ½ đầu là loại mũ được ưa chuộng và được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

    [​IMG]
    Mũ bảo hiểm hở mặt có khả năng bảo vệ phần não sau tương tự loại full-face nhưng không che được mặt.

    Mũ bảo hiểm ½ đầu có khối lượng nhẹ nhất trong tất cả các loại mũ bảo hiểm có trên thị trường hiện nay. Khi di chuyển trên những quãng đường ngắn khiến người sử dụng thoải mái hơn.Hơn nữa vì là mũ ½ đầu nên loại mũ này thường rất thoáng vì mũ không che hết phần ót cằm ,mặt tai cũng không được bảo vệ, vì vậy sẽ tạo ra sự thông thoáng thoải mái và đặc biệt không bị nóng như những loại mũ bảo hiểm khác,tuy nhiên đây cũng là nhược điểm của loại mũ này. Tuy vậy nhược điểm này cũng không quá quan trọng vì khi di chuyển trong nội thành tốc độ tối đa cũng chỉ 40 km/h nên mức độ va đập cũng không quá đáng ngại. Các công ty cũng vì lý do này luôn chọn những chiếc mũ bảo hiểm ½ đầu là mũ bảo hiểm quảng cáo cho công ty. Chính vì vậy lựa chọn mũ bảo hiểm ½ đầu khi di chuyển trong nội thành là rất hợp lý,tránh được những bất tiện của những loại mũ bảo hiểm chính hãng khác đem lại.
     
Đang tải...