Khám phá nét văn hóa đèn trời phổ cổ Thập Phần, Đài Loan

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81929
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      2/10/19, 482 Đọc

  1. Ai thuộc vào tuýp người yêu sự trong sáng, lãng mạn, từng xem bộ phim nổi tiếng Apple of My Eyes mê mẩn ở nơi này khi cặp đôi những người bản địa đi thả đèn trời tại phố cổ Thập Phần tại Đài Loan. Chiếc đèn bay ở trên trời này tượng trưng cho mong ước và hy vọng, mang theo giấc mơ. Hãy cùng khám phá nét đẹp đèn trời vô cùng lãng mạn ở phố cổ.

    Tìm lịch sử về thả đèn trời phố cổ Thập Phần, Đài Loan
    Vẻ đẹp văn hóa về thả đèn trời ở phố cổ Thập Phần có lẽ bắt nguồn từ câu chuyện từ xưa. Trước kia, phố cổ Thập Phần này có tên là làng Shifen bị tấn công do tên cướp. Do đó, dân làng thường mang đồ đạc giấu trong ngọn đồi sau khi thu hoạch. Những nam giới sẽ xuống dồi tìm hiểu về tình hình ở trong làng như thế nào và dùng tín hiệu thả đèn lên trời để có thể báo hiệu sự an toàn, dân làng kéo nhau trở về nhà.

    [​IMG]

    HIện nay, thả đèn trời này mang ý nghĩa là cầu nguyện, trở thành một biểu tượng cho sự hòa bình, nền văn hóa truyền thống ở nơi đây. Đèn trời này làm bằng giấy gạo dầu với khung làm bằng tre cùng màu sắc đa dạng. Tùy từng màu sắc tượng trưng đến cho công việc, tài sản, sức khỏe … Khách du lịch dễ dàng viết lời cầu nguyện của mình lên lồng đèn để thả lên trời.

    Đài Loan hớp hồn các khách du lịch với nét đẹp nền văn hóa thả đèn trời ở phố cổ Thập Phần. Chính nhờ phim nổi tiếng đã quảng cáo được nét văn hóa vào đời sống của người dân nơi đây. Bạn đừng quên viết nguyện và thả chiếc đèn trời lên trời nhé.

    Bên cạnh đó, bạn dễ dàng chiêm ngưỡng được nét đẹp của thác nước thập phần nằm gần đó. Ở đây, khách du lịch dễ dàng mê mân khi nhìn thác nước vô cùng tuyệt đẹp. Mang màu xanh từ rừng rậm nằm bao trùm thác nước nằm ẩn hiện với núi non rất hiểm trở tạo ra khung cảnh thiên nhiên huyền ảo, lung linh, đẹp giống như chốn bồng lai tiên cạnh. Tới đây, bạn trẻ yêu thích mạo hiểm sẽ trải nghiệm rất nhiều loại hình khác nhau như thuyền hơi, chèo thuyền kayak … Dĩ nhiên tới đây, bạn dễ dàng mua sắm những món quà lưu niệm để về làm quà cho bạn bè, người thân, tha hồ mà thưởng thức các món ăn ngon.

    Khám phá và trải nghiệm nền văn hóa thả đèn trời ở làng Thập Phần
    Mỗi khi bạn tới du lịch Đài, dường như bạn sẽ khó lòng mà bỏ qua được việc khám phá các địa điểm ở làng Thập Phần. Khách du lịch sẽ có cơ hội được trải nghiệm, có được cái nhìn độc đáo về cuộc sống của người dân nơi đây nằm dọc theo khu đường ray xe lửa. Dù khu phố này không sang trọng nhưng ở đây mang nét cổ kính theo thời gian thu hút mọi người. Tất cả ở đây từ con dường, ngôi nhà, hẻm nhỏ … đều giúp bạn nhìn thấy được một phần của quá khứ, tạo ra sức hút ấn tượng mà bạn khó lòng nhìn thấy ở nơi nào khác.

    [​IMG]

    Nằm cách Đài Bắc khoảng 1 tiếng đi bằng phương tiện công cộng, bạn dễ dàng đặt chân tới làng Thập Phần bằng taxi, xe bus, tàu điện. Ở đây, phong tục thả đèn lên trời trở thành nét văn hóa đặc sắc của người dân.

    Khi đi tới Đài Loan ghé qua khu phố cổ Thập Phần, bạn có thể dừng chân mua hoặc tự tay viết lời nguyện lên chiếc đèn để có thể thả nó bay lên trời. Nguyện ước này sẽ trở thành hiện thật nếu như bạn tin vào. Bạn đứng giữa đường ray thả đèn trời với lời nguyện của mình bay cao. Đừng lo sợ nếu như xe lửa tới, chủ cửa hàng thông báo cho bạn nếu như chiếc tàu gần đến nơi mà chẳng phải dùng tiếng loa còi. Bạn thoải mái mà vui chơi, không lo sợ điều gì đó xảy ra.

    [​IMG]

    Điểm để thả đèn trời bay lên chính là tuyến đường sắt cổ. Nằm dạo quanh vòng quanh khu thị trấn và vòng quanh khu sườn núi sẽ giúp bạn ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Đài Loan như trường trung học Shifen, đền Long Xing Temple …
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...