Khám phá khu chợ nổi Cái Răng miền Tây độc đáo

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81766
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán , Chưa có
    6. Thông tin:
      25/9/19, 396 Đọc

  1. Miền Tây là vùng đất màu mỡ với các dòng kênh rách chằng chịt nối liền với nhau thu hút khách du lịch tìm đến ghé thăm do cuộc sống của người dân chân chất, bình dị, bởi sinh hoạt văn hóa ở nơi đây rất đặc biệt. 1 trong các nét sinh hoạt vô cùng độc đáo ở miền Tây cần kể đến chính là khung cảnh mua bán trên sông nhộn nhịp, nét văn hóa đặc trưng.

    Chợ nổi Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long
    Khu chợ nổi Trà Ôn nằm tọa lạc ở dòng sông Hậu ở Trà Ôn, Vĩnh Long. Đây được xem là khu chợ lâu đời gắn liền nét sinh hoạt văn hóa của những người dân ở khu vực này.

    [​IMG]

    Điểm ấn tượng của khu chợ nổi Trà Ôn chính là nhóm họp theo con nước, khi buổi sáng thường chợ đông đúc, tuy nhiên tấp nập hơn nếu như con nước lên. Vì thế, khách du lịch dễ dàng tham quan và khám phá khu chợ này vào bất cứ thời gian nào. Tới đây, khách du lịch khó có thể bỏ lỡ đặc sản rất nổi tiếng ở nơi đây như bún bò viên ăn với rau chuối …

    Chợ nổi Long Xuyên, tỉnh An Giang
    Khu chợ nổi Long Xuyên này không lớn như khu chợ khác, tuy nhiên là điểm khách du lịch nên tới trong chuyến khám phá khu chợ nổi để có thể tìm về nét yên ả, bình yên, nguyên sơ của sông nước, con người nơi đây. Khu chợ này nằm cách thành phố của Long Xuyên tầm 2km, dọc theo bên dòng sông Hậu phù sa đỏ nặng.

    [​IMG]

    Hàng hóa, sản phẩm chủ yếu ở nơi đây là hoa màu như khoai, bí, cải, cà, dưa … cùng nhiều món ăn vặt rất nổi tiếng ở vùng đất An Giang như bánh da lợn, bún cá, bánh tầm … Điểm ấn tượng ở nơi đây chính là hàng hóa mua bán được người bán không thách giá, nói sao sẽ bán thế bởi khu chợ nổi này là nơi ít khách du lịch tới thăm, người dân thật thà, thân thiệt, không có tác động thương mại hóa. Do đó, ở đây chính là nơi phù hợp để bạn khám phá nét hoang sơ ở trong khu chợ nổi tại miền Tây.

    Chợ nổi Cái Bè, tỉnh Tiền Giang
    [​IMG]

    Khu chợ nổi Cái Bè này là khu chợ rất nổi tiếng đứng thứ 2 sau khu chợ Cái Răng ở Tiền Giang. Khu chợ này có mặt vào thế kỷ 18, khu vực này giáp ranh với 3 tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang. Chợ nổi Cái Bè này nhộn nhịp nhiều người tới mua bán trao đổi sản phẩm, hàng hóa không hề kém với khu chợ Cái Răng. So với những khu chợ nổi khác thường họp vào buổi sáng, khu chợ này bắt đầu bán từ lúc sáng sớm tinh mơ tới tối muộn. Ghé tới chợ nổi này, khách du lịch được tận mắt thấy cảnh ghe thuyền đi lại, có thể mua đồ gia dụng, trái cây, vải vóc hay các món đồ cần thiết trong cuộc sống. Bạn mua xà bông được chế biến từ dừa, loại đặc trưng nổi tiếng ở chợ nổi Cái Bè.

    Khu chợ nổi cái Răng, tỉnh Cần Thơ
    Nằm cách trung tâm Cần Thơ tầm 6km nếu tính đường bộ, mất khoảng 30 phút nếu như di chuyển bằng thuyền từ khu vực bến Ninh Kiều, khu chợ nổi Cái Răng này chính là khu chợ nổi rất nổi tiếng ở mảnh đất Tây Đô hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới mỗi khi đi du lịch ở Cần Thơ.

    [​IMG]

    Khu chợ nổi cái Răng này bắt đầu vào lúc 5h sáng, tới 6h ghe thuyền ở nơi đây đã bắt đầu đậu tấp nập, sầm uất. Giống như các khu chợ nổi khác, mọi người ở trên thuyền sẽ treo ở trên cây bẹo loại hàng mà họ bán để cho khách du lịch biết rồi mua. Nét đặc trưng ở khu chợ này là buôn bán loại trái cây rất nổi tiếng ở phương Nam từ bưởi Năm roi tới quýt hồng Lai Vung … Tới đây, khách du lịch sẽ hòa mình trong thiên nhiên, buổi sáng sớm rất bồng bềnh, sông nước trên chiếc ghe, ngắm khung cảnh bình minh bắt đầu lên dần sau mái ghe, cảm nhận được khung cảnh rất nhộn nhịp vô cùng độc đáo ở khu chợ nổi ở trên sông.

    Ngoài ra, bạn có thể khám phá khu chợ nổi Ngã Bảy, Ngã Năm ở miền Tây. Đây cũng là khu chợ nổi rất nổi tiếng, thu hút được nhiều người tìm đến để khám phá miền Tây, con người ở nơi đây.
     
    lamchuoiqn

    lamchuoiqn Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    80 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...