Hy Lạp là nước nào? Những điều thú vị về nước Hy Lạp

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      116241
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      30 ô chợ dừa, đống đa, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      23/6/22, 274 Đọc

  1. Hy Lạp là 1 quốc gia có nền văn minh cổ đại lâu đời mang vô vàn các câu chuyện huyền bí về các vị thần. Vậy Hy Lạp là nước nào nhưng mà với sức hút tới vậy? Hãy cùng ANB Tìm hiểu nhé.
    Hy Lạp là nước nào? Thông báo chung về Hy Lạp
    đất nước hy lạp, con người hy lạp, văn hóa ở hy lạp, văn hóa hy lạp, hy lạp ở đâu, hy lạp là nước nào, khí hậu hy lạp, thời tiết hy lạp
    [​IMG]
    đất nước Hy Lạp trên bản đồ thế giới
    Để trả lời cho thắc mắc Hy Lạp là nước nào? ANB xin gửi đến Anh chị em 1 số thông báo sau.
    Hy Lạp tên gọi chính thức là cùng hòa Hy Lạp và là một đất nước với chủ quyền thuộc khu vực Nam Âu và miền núi thuộc bán đảo Balkans. Đất nước này nổi danh vì với con đường bờ biển lớn nhất Châu Âu với diện tích 13.676km và Đứng thứ 10 trên thế giới về độ dài dài tuyến đường bờ biển. Có tổng cùng 2.000 hòn đảo lớn nhỏ thuộc khu vực biển Địa Trung Hải nhưng những khu vực đó khá thưa dân chỉ với 168 người sinh sống.
    Diện tích
    Tổng diện tích của Hy Lạp là 131.940 km2 trong đấy phần nước chiếm tỉ lệ 0,9%. Số đông địa hình Hy Lạp là núi non hiểm trở. Núi Olympus là đỉnh núi cao nhất Hy Lạp với độ cao 2919 mét và đây được cho là nơi ở của những vị thần Hy Lạp vời thời cổ đại và hiện giờ trở nên địa điểm leo núi quyến rũ tại đất nước này.
    Địa lý
    quốc gia hy lạp, con người hy lạp, văn hóa ở hy lạp, văn hóa hy lạp, hy lạp ở đâu, hy lạp là nước nào, khí hậu hy lạp, thời tiết hy lạp
    Địa hình chính yếu là núi non hiểm trở
    các đồng bằng chiếm diện tích rất nhỏ tại Hy Lạp và là những nơi mang phổ biến đất đai phì nhiêu và tập kết đông dân cư tại Hy Lạp. Sông ở Hy Lạp thường ngắn và dốc và vào mùa hè một số sông nhỏ sẽ bị khô cạn. Nguồn sản xuất thủy điện to nhất ở Hy Lạp chính là ở những con sông. Tài nguyên khá phong phú như nhôm, than non, magie, kẽm, niken, dầu hỏa.
    Khí hậu
    đất nước hy lạp, con người hy lạp, văn hóa ở hy lạp, văn hóa hy lạp, hy lạp ở đâu, hy lạp là nước nào, khí hậu hy lạp, thời tiết hy lạp
    Vụ cháy rừng gây tác động đến người và kinh tế
    Địa hình cũng mang ảnh hưởng quan trọng đối mang khí hậu của Hy Lạp. Khí hậu của quốc gia này chia thành 3 kiểu khí hậu chính là khí hậu Địa Trung Hải, khí hậu núi cao, khí hậu ôn hòa. Ở Hy Lạp, khí hậu chính yếu chính là khí hậu Địa Trung Hải mang mùa đông rét mướt và mưa phổ quát và cũng mang lúc với tuyết rơi ở những quần đảo phía nam. Mùa hè thường hot và khô hạn hơn nên đôi khi xảy ra những vụ cháy rừng rất to tại Hy Lạp gây ra đa dạng thiệt hại về người và của. Tiêu biểu là vào năm 2007 1 vụ cháy rừng đã lan rộng khắp Hy Lạp khiến cho 64 người chết và gây thiệt hải 1,6 tỉ đô la Mỹ.
    Tại thủ đô Athens thuộc kiểu khí hậu ôn hòa và nhiệt độ nhàng nhàng cao nhất là 33,5 độ C và nhiệt độ phải chăng nhất là 5,2 độ C.
    Thực vật
    quốc gia hy lạp, con người hy lạp, văn hóa ở hy lạp, văn hóa hy lạp, hy lạp ở đâu, hy lạp là nước nào, khí hậu hy lạp, thời tiết hy lạp
    những cây olive đang đợi được thu hoạch
    Rừng chiếm khoảng 50% diện tích đất đai tại Hy Lạp với đa dạng chiếc thực vật nhiều và phong phú. Cây nguyệt quế là cái cây biểu trưng của nước Hy Lạp và được sử dụng là vòng nguyệt quế phần thưởng cho những nhà vô địch thể thao từ xưa. Hy Lạp còn nức danh về những rừng cây ôliu mang lại nguồn thu nhập dồi dào. Rừng sồi, dẻ mọc và những cánh đồng trồng nho thì được mọc ở những vùng thấp hơn.
    Động vật
    Hệ động vật ở Hy Lạp tương đối phổ biến, các loài quý thi thoảng được tậu thấy ở trong rừng, hồ, sông, hang động ngầm và hẻm núi sở hữu gấu nâu, linh miêu, chó sói, cáo, hươu, nai,.. Không những thế hệ sinh vật biển cũng rất phong phú có các loài như chó biển, rùa biển, mực, cá voi,..
    Dân số
    Theo số liệu vào năm 2007, dân số của Hy Lạp là 10.706.290 người và con người đã tới vùng đất này trong khoảng quá trình đồ đá cũ vào khoảng 3.000 năm trước công nguyên. Tốc độ gia nâng cao dân số hiện nay là 0,16% và rộng rãi khả năng Hy Lạp sẽ phải đối mặt có tình trạng giảm dân số trong tương lai khi mà tỉ lệ tử vong tại nước này quá tỉ lệ sinh. Rất nhiều dân cư ở Hy Lạp cốt yếu là người nhập cư.
    Kinh tế
    Hy Lạp là quốc tế mang nền lớn mạnh mạnh và từ sau lúc chiến tranh thế giới thứ hai chấm dứt thì sự vững mạnh kinh tế đã đạt được rất nhanh. Hiện nay, Hy Lạp đang được đà lớn mạnh ngành du lịch vì ưu điểm của đất nước này là vô vàn cảnh đẹp có các Công trình kiến trúc đặc sắc. Du hý là nguồn thu chủ yếu của Hy Lạp và hàng năm đón hàng triệu người làm visa đi Hy Lạp tới tham quan đất nước này.
    các điều thú vị chỉ với ở Hy Lạp
    quốc gia sở hữu phổ thông ngày nắng nhất trên toàn cầu
    Khí hậu Địa Trung Hải là tiêu biểu tạo nên thời tiết đẹp lòng vòng năm. Hy Lạp sở hữu khoảng 300 ngày nắng mỗi năm và thời tiết rất phù hợp để đi du hý Hy Lạp bất cứ lúc nào.
    Hơn 6.000 hòn đảo
    đất nước này với hơn 6.000 hòn đảo to nhỏ mặc dù chỉ mang 227 hòn đảo sở hữu người sinh sống nhưng mỗi hòn đảo lại với 1 vẻ đẹp đột nhiên độc đáo và khác lạ.
    cung ứng olive to thứ ba thế giới
    đất nước hy lạp, con người hy lạp, văn hóa ở hy lạp, văn hóa hy lạp, hy lạp ở đâu, hy lạp là nước nào, khí hậu hy lạp, thời tiết hy lạp
    quốc gia sản xuất đa dạng olive lớn thứ ba toàn cầu
    Hy Lạp cung ứng hai,2 triệu tấn olive mỗi năm chỉ đứng sau Tây Ban Nha và Ý về việc sản xuất olive. Với các được trồng từ thế kỷ 13 ngày nay vẫn cho ra quả. Đây là nơi sở hữu nhiều loại olive hơn bất kì quốc gia nào.
    sở hữu đa dạng bảo tàng khảo cổ học
    Hy Lạp sở hữu gần như bảo tàng trong đấy mang tới 12 bảo tàng khảo cổ học lừng danh nhất. Bảo tàng Acropolis nằm ở Athens là nơi lưu giữ các hiện vật quý giá suốt trong khoảng quá trình cổ đại.
    Santorini với bãi biển đen và đỏ
    quốc gia hy lạp, con người hy lạp, văn hóa ở hy lạp, văn hóa hy lạp, hy lạp ở đâu, hy lạp là nước nào, khí hậu hy lạp, thời tiết hy lạp
    Bãi biển đen độc đáo
    Điều thu hút phần lớn du khách tới Hy Lạp chính là các bãi biển đen và đỏ rất khó sở hữu thể tìm thấy ở nơi khác.
    quốc gia với phổ thông Di sản thế giới
    quốc gia hy lạp, con người hy lạp, văn hóa ở hy lạp, văn hóa hy lạp, hy lạp ở đâu, hy lạp là nước nào, khí hậu hy lạp, thời tiết hy lạp
    Đền thờ Acropolis nức tiếng
    Hy Lạp mang đến 18 di sản được UNESCO công nhận và trong số những địa điểm này được xác nhận như là Đền thờ Apollo, Thành cổ Acropolis, di tích thời trung thế kỉ Old Town of Rhodes…
    Qua bài viết mà ANB san sớt, Cả nhà đã mang câu trả lời cho thắc mắc Hy Lạp là nước nào rồi đúng không nào? Kỳ vọng những thông tin mà ANB gửi tới Anh chị sẽ bổ ích trong việc học tập và cuộc sống của Anh chị em.
     
    anbvietnam

    anbvietnam Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    25 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...