Hướng dẫn từ A -> Z về cách lựa chọn máy điều hòa cho gia đình.

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65851
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      151 trường chinh quận 12 hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      16/5/18, 510 Đọc

  1. [​IMG]

    Với kinh nghiệm hơn 10 năm cung ứng sản phẩm và dịch vụ máy ĐHKK Aikibi theo tiêu chuẩn ANAC OF JAPAN tại Việt Nam, Aikibi cung cấp một số giải pháp khi lựa chọn và sử dụng máy ĐHKK cho GIA ĐÌNH như sau:
    1. BƯỚC 1: LỰA CHỌN LOẠI MÁY LẠNH
    Hiện nay trên thị trường có 02 loại:
    - Loại máy lạnh thông thường (ON / OFF):
    + Khái niệm: Máy tắt khi phòng đạt nhiệt độ mong muốn (Bằng hoặc thấp hơn 0.5 đến 1.0 độ so với nhiệt độ cài đặt) và khởi động lại khi nhiệt độ phòng tăng 1.0 – 2.0 độ so với nhiệt độ cài đặt. Mỗi lần khởi động, dòng điện tăng khoảng 3.0 đến 5.0 lần so với dòng điện hoạt động thông thường gây hao điện.
    + Ưu nhược điểm:
    i. Chi phí đầu tư thấp so với loại Inverter.
    ii. Chi phí điện cao hơn so với loại Inverter.
    iii. Nhiệt độ phòng dao động từ 2.0 độ đến 3.0 độ.
    - Loại máy lạnh tiết kiệm điện (INVERTER):
    + Khái niệm: Máy giảm công suất nhờ công nghệ biến tần khi phòng đạt nhiệt độ mong muốn và luôn giữ nhiệt độ phòng thấp hoặc cao hơn 0.5 độ so với nhiệt độ cài đặt. Tiết kiệm điện nhờ giảm tối đa số lần tắt mở máy trong quá trình sử dụng.
    + Ưu nhược điểm:
    i. Chi phí đầu tư cao so với loại thông thường.
    ii. Chi phí điện thấp hơn so với loại thông thường nếu lựa chọn phù hợp.
    iii. Nhiệt độ phòng dao động từ 0.5 độ đến 1.5 độ so với nhiệt độ cài đặt nếu lựa chọn phù hợp. Tạo cảm giác không gian lạnh tự nhiên khi sử dụng.
    Lưu ý lựa chọn loại máy phù hợp: Máy Inverter chỉ thực sự phát huy tác dụng tiết kiệm điện khi công suất làm lạnh bằng hoặc lớn hơn so với nhu cầu tính toán (Xem bước 02: Lựa chọn công suất lạnh) và không gian thường xuyên đóng kín trong quá trình sử dụng. Do đó, chỉ nên lựa chọn máy Inverter cho phòng ngủ do không gian lạnh không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng.
    Nên chọn loại máy Inverter DC toàn phần (Aikibi) để phát huy tối đa hiệu quả làm LÀM LẠNH NHANH – TIẾT KIỆM ĐIỆN do toàn bộ máy nén, motor quạt dàn nóng và dàn lạnh đều sử dụng công nghệ biến tần. Tuy nhiên, chi phí đầu tư hơi cao hơn so với loại Inverter thông thường.

    2. BƯỚC 2: LỰA CHỌN CÔNG SUẤT MÁY LẠNH
    - Sự cần thiết:
    + Lựa chọn máy lạnh không đủ công suất so với nhu cầu sử dụng sẽ không đảm bảo độ lạnh mong muốn và buộc máy phải làm việc liên tục, dẫn đến giảm tuổi thọ của sản phẩm.
    + Lựa chọn máy lạnh quá lớn công suất so với nhu cầu sử dụng sẽ tăng chi phí đầu tư và máy tắt (Khi đạt độ lạnh cài đặt) và mở (Khi nhiệt độ phòng tăng) liên tục, dẫn đến tăng chi phí điện năng và giảm tuổi thọ của sản phẩm.

    - Tính toán và chọn công suất: Xem hướng dẫn chi tiết tại: http://aisys.com.vn/cach-tinh-cong-suat-may-lanh.html
    Trường hợp căn phòng cách nhiệt không tốt do:
    + Ánh nắng chiếu trực tiếp vào vách tường đơn của phòng.
    + Căn phòng sử dụng nhiều cửa sổ, vách bằng kính trong.
    + Có nhiều thiết bị phát nhiệt trong phòng: Máy tính, tivi, tủ lạnh…
    + Vách phòng sử dụng vật liệu cách nhiệt không tốt, mỏng.
    Thì bạn nên tính toán theo hướng chọn dư công suất.

    3. BƯỚC 03: LỰA CHỌN LOẠI MÁY LẠNH ĐỦ CÔNG SUẤT TÍNH TOÁN
    - Sự cần thiết:
    + Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy lạnh có công suất lạnh danh định (Ghi trên nhãn đặc tính) lớn hơn nhiều (Khoảng 15% đến 30%) so với công suất lạnh thực tế.
    + Do đó, bạn nên xem xét lựa chọn sản phẩm sao cho công suất lạnh thực tế bằng hoặc lớn hơn công suất lạnh danh định.
    - Các yếu tố xem xét đánh giá công suất lạnh thực tế:
    + Công suất lạnh 1.0 HP phải tương đương 9,000 BTU trở lên ghi trên nhãn đặc tính.
    + Kích thước và trọng lượng dàn lạnh, dàn nóng càng lớn càng tốt.

    4. BƯỚC 04: LỰA CHỌN TÍNH NĂNG CỘNG THÊM
    - Sự cần thiết: Các tính năng cộng thêm của máy lạnh giúp cho môi trường sử dụng và sự cảm nhận không khí lạnh của bạn tốt hơn cũng như giúp tiết kiệm điện.
    - Một vài tính năng hữu ích:
    + Tạo ion: Chức năng tạo ion làm cho môi trường trong lành do bạn không hít phải bụi lơ lửng trong phòng. Với máy có thiết bị tạo ion âm, sẽ tích hợp trung hòa với bụi lơ lửng trong phòng mang điện tích dương và làm cho bụi lắng xuống nền nhà.
    + Đảo gió 4 hướng: Chức năng đảo gió 4 hướng (Trái – Phải và Lên – Xuống) giúp cho không khí lạnh tỏa khắp không gian phòng, tạo môi trường lạnh tự nhiên và tránh gió thổi trực tiếp trong thời gian lâu vào người dễ tạo cảm cúm.
    + Khóa bàn phím điều khiển từ xa: Chức năng khóa bàn phím điềukhiển từ xa tránh được thay đổi thông số cài đặt máy do vô tình bạn hoặc người khác tác động lên bàn phím.
    + Cảm ứng cài đặt nhiêt độ phòng theo bộ điều khiển: Thông thường, nhiệt độ phòng khi cài đặt sẽ được máy nhận biết theo đầu cảm ứng gắn trên dàn lạnh. Như vậy, nếu bạn mong muốn nhiệt độ phòng đạt 25 dộ thì máy phải làm lạnh khối không khí từ sàn nhà lên đến độ cao dàn lạnh. Trong khi khối không khí lạnh bạn cần làm lạnh khi ngủ là từ sàn nhà lên đến vị trí bạn nằm. Vậy việc làm lạnh khối không khí từ vị trí bạn nằm ngủ đến vị trí gắn dàn lạnh là hoàn toàn không hữu ích, gây tốn điện.
    Với chức năng “Cảm ứng cài đặt nhiêt độ phòng theo bộ điều khiển”, khi bạn để bộ điều khiển bên cạnh vị trí nằm ngủ, máy sẽ chỉ làm lạnh khối không khí lạnh từ sàn nhà lên đến vị trí bạn nằm. Giúp tiết kiệm đện tiêu thụ.
    + Tự làm sạch dàn lạnh:Trong quá trình hoạt động, nước sẽ ngưng tụ trên bề mặt bộ trao đổi nhiệt và máng nước xả dàn lạnh. Khi tắt máy, nước tồn đọng sẽ là mô tirường lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển.
    Với chức năng “Tự làm sạch dàn lạnh”, khi tắt máy bằng bộ điều khiển, quạt dàn lạnh sẽ vẫn tiếp tục chạy trong vòng 1 đến 3 phút nhằm hong khô nước ngưng tụ. Tránh tạo ra môi trường cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển.
    NẾU BẠN THỰC HIỆN TỐT CÁC BƯỚC TRÊN, BẠN ĐÃ SỬ DỤNG CHI PHÍ ĐẦU TƯ MÁY LẠNH HỢP LÝ NHẤT CHO CĂN PHÒNG CỦA BẠN.
    HOLINE LIÊN HỆ:
    - Phòng kinh doanh: 0903890596 (Ms Hà) – 0903796283 (Ms Vy)
    - Email: [email protected]
    Showroom tham quan và mua sắm: 151 Trường Chinh, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM.
     
    Điện Lạnh Aisys

    Điện Lạnh Aisys Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    131 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...