Hướng dẫn đạp xe đúng cách – Tránh gây chấn thương

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      118299
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/7/22, 418 Đọc

  1. [COLOR=var( --e-global-color-text )]Xe đạp có lẽ là phương tiện khá quen thuộc đối với chúng ta, Đạp xe khá đơn giản hầu như ai cũng có thể đạp được, nhưng để đạp xe đúng cách – bạn đã biết chưa?[/COLOR]

    [​IMG]
    Hướng dẫn đạp xe đúng cách
    Đạp xe không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến lưng dưới, cột sống gây ra tình trạng đau mỏi lưng. Hãy theo dõi bài viết hướng dẫn đạp xe đúng cách, đúng kỹ thuật, không gây đau lưng mà mình chia sẻ dưới đây nhé!
    Để hành trình đạp xe được thoải mái diễn ra trong suốt chặng đường, tránh tình trạng mỏi gối, giảm tối đa chấn thương, mang lại hiệu quả cao, chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:

    [​IMG]
    Hướng dẫn đạp xe đúng cách

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]1. Chuẩn bị trước khi đạp xe[/COLOR]

    • Bổ sung nước cho cơ thể trước khi đạp xe, có thể trước khi đạp xe khoảng 1 – 2 tiếng, ăn một bữa nhẹ để giúp cơ thể có đủ năng lượng.
    • Thực hiện các bài tập khởi động để tránh căng cơ, sai khớp hay chấn thương không đáng có
    • Chuẩn bị bộ quần áo vừa vặn, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]2. Tư thế đạp xe đúng cách[/COLOR]

    Tư thế đạp xe đúng cách là yếu tố rất quang trọng, nếu đạp xe không đúng cách sẽ rất dễ gây ra những chấn thương không mong muốn. Vì thế bạn không được “lơ là” trong vấn đề này đâu nhé!
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]2.1 Tư thế lưng phải thẳng, tránh đổi tư thế ngực và vai liên tục.[/COLOR]

    [​IMG]
    Hướng dẫn đạp xe đúng cách
    Trong khi đạp xe, cố gắng giữ được lưng thẳng nhưng thoải mái, đừng quá gồng mình hay gượng ép, chỉ cần nghiêng nhẹ người về phía trước. Tư thế thẳng lưng giúp cho cơ thể bạn phân phát đều trọng lực giữa vai và ngực khi đang đạp xe, tránh tình trạng dồn trọng lực xuống lưng nhiều gây nhức mỏi.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]2.2 Giữ tay hơi cong trong lúc đạp xe[/COLOR]

    Giữ khuỷu tay hơi cong nhẹ sẽ giúp cơ tay đỡ bị căng và mỏi. Đồng thời với tư thế này, cơ thể của bạn có thể thích nghi với lực xóc tốt hơn khi di chuyển trên địa hình không bằng phẳng, giúp bạn không bị tê tay và đau lưng khi chạy xe đạp đường dài.
    [​IMG]
    Hướng dẫn đạp xe đúng cách
    Khi lái xe bạn cần nắm tay lái một cách thư giãn, không được nắm chặt quá vì điều này sẽ khiến bạn bị mỏi, cũng như không được nắm lỏng quá vì dễ bị trượt tay cầm lái.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]2.3 Giữ đùi và ống chân ở góc 90 độ[/COLOR]

    Nếu đạp xe không đúng tư thế, các nhóm cơ hông và cơ mông sẽ bị căng, làm xương chậu phải chuyển động nhiều hơn, làm cơ lưng bị chai cứng và đau nhức. Việc giữ đùi và ống chân ở góc 90 độ sẽ tốt hơn cho phần hông của bạn.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]3. Điều chỉnh yên xe phù hợp[/COLOR]

    [​IMG]
    Hướng dẫn đạp xe đúng cách
    Bạn chỉ cần đứng thẳng người gần vào xe đạp, sau đó điều chỉnh sao cho yên nằm ngang với cơ mông là được. Khi ngồi lên xe không để chân ở vị trí phải vươn tới bàn đạp, như thế đầu gối sẽ được co duỗi hợp lý, không quá căng mà cũng không quá chùn.
    [​IMG]
    Hướng dẫn đạp xe đúng cách
    Về độ nghiêng của yên xe, bạn nên để yên nằm ngang song song với mặt đất hoặc nghiêng nhẹ về phía trước để đạp xe thoải mái hơn.

    [COLOR=var( --e-global-color-text )]4. Tốc độ đạp xe[/COLOR]

    Bạn hãy dành 10 phút để đạp xe từ từ khởi động và làm nóng cơ thể. Giúp cơ thể có thời gian thích nghi với cường độ đạp xe, sau đó hãy tăng tốc độ từ từ.
    [COLOR=var( --e-global-color-text )]5. Thời gian đạp xe
    [/COLOR]
    Bạn nên tránh đạp xe quá lâu, trên 1 tiếng đồng hồ (không nghỉ ngơi), rất hại cho cơ thể. Khi bạn đạp xe, trọng lượng cơ thể dồn vào yên xe và vùng kín, chân bạn sẽ đỡ trọng lực rất ít. Do đó, ngồi đạp xe quá lâu sẽ khiến các dây thần kinh bị chèn ép, máu không lưu thông được, gây tăng khả năng tắc nghẽn mạch máu từ đó dẫn đến những hậu quả khó lường.
    Vậy là bạn đã biết đạp xe đúng cách rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết trên giúp bạn có được nhiều thông tin bổ ích.
     
    youngspa

    youngspa Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    34 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...