Hướng dẫn chị em cách chăm sóc da đúng cách ?

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      77374
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      20/3/19, 366 Đọc

  1. Theo khảo sát của tạp chí phụ nữ Việt Nam ở một bộ phận chị em trong độ tuổi từ 30 đến 45 thì hơn 70% không hài lòng với kết quả của việc chỉ chăm sóc da bằng các sản phẩm bên ngoài. Vậy chăm sóc da từ bên ngoài thôi liệu có đủ hay không ? Cách chăm sóc da thế nào là đúng ?

    Cấu trúc của làn da

    Làn da của chúng ta tùy từng vùng trên cơ thể mà có độ dày mỏng khác nhau, tuy nhiên tất cả đều có chung một cấu trúc gồm có 3 lớp là thượng bì, trung bì và hạ bì.

    Lớp thượng bì là lớp ở ngoài cùng và có 2 tầng chính là tầng sừng và tầng tế bào sống:


    +Tầng sừng gồm có các tế bào đã chết, xếp sít nhau, rất dễ bong ra, có tính chất như là lớp bảo vệ ngoài cùng.


    +Tầng tế bào sống gồm các tế bào có khả năng phân chia tạo thành tế bào mới, chứa các hạt sắc tố tạo nên màu da, một số tế bào sống phân hóa thành tế bào sinh lông và tế bào sinh móng

    Lớp trung bì là phần chính của da, nằm dưới lớp thượng bì và được cấu tạo từ các sợi mô liên kết bền chặt, có chứa các thụ quan như tuyến nhờn, tuyến mồ hôi, lông và bao lông, cơ co chân lông, mạch máu, dây thần kinh.

    Lớp hạ bì nằm dưới lớp trung bì, có cấu tạo chủ yếu từ các mô mỡ nên còn được gọi là lớp mỡ dưới da. Lớp này đóng vai trò quan trọng như một tấm nệm giúp bảo vệ cơ bắp, các cơ quan bên trong và có chức năng giữ nhiệt.

    [​IMG]
    Chỉ chăm sóc da từ bên ngoài thôi là không đủ

    Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài chỉ có thể thấm được đến lớp thượng bì và rất khó đến được lớp trung bì. Mà lớp trung bì lại là phần quan trọng nhất quyết định đến sắc đẹp của làn da.

    Lớp thượng bì làm da trông sáng và mềm mại, nhưng nếp nhăn xuất hiện là do sự thay đổi ở lớp trung bì. Mục tiêu “chống nếp nhăn” là ngăn chặn sự mất đi của collagen, elastin và axit hyaluronic (HA) – đây là 3 thành phần quan trọng của lớp bì, chúng giảm đi theo độ tuổi hoặc khi da bị viêm. Các sản phẩm kem chống lão hóa trên thị trường bảo là có chứa 3 thành phần này giúp bổ sung, trẻ hóa cho da, nhưng thật sự các thành phần trong kem dưỡng không thể nào thấm sau được đến tận lớp trung bì để mà cải thiện nếp nhăn vì phân tử của chúng quá lớn.

    Do đó việc chăm sóc da chỉ từ bên ngoài thôi sẽ là không đủ để mang lại làn da toàn diện, bền vững, khỏe mạnh.

    Chăm sóc da đúng cách từ trong ra ngoài

    Bên cạnh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài, chị em nên kết hợp với các phương pháp chăm sóc da từ bên trong. Một chế độ ăn uống đúng cách kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

    Chế độ ăn tăng cường chất xơ, nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó uống nhiều nước mỗi ngày là điều không thể thiếu giúp tăng cường đào thải độc tố, tăng cường dưỡng ẩm cho da.

    Ngủ đủ giấc là điều không thể thiếu cho sức khỏe làn da. Các hoạt động phục hồi, tái tạo da chủ yếu xảy ra vào ban đêm khi chúng ta nghỉ ngơi. Nên nếu thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ khiến da thiếu sức sống, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, dễ xuất hiện nếp nhăn, nám tàn nhang…

    Nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao làm đổ mồ hôi giúp làn da tăng sản xuất lượng dầu tự nhiên, đẩy các bã dầu ra ngoài, từ đó, làn dasẽ trở nên sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, bạn cần làm sạch da sau khi tập thể dục để tránh mồ hôi đọng lại trên da gây nên mụn.

    Xem thêm chương trình tuyển dụng công ty Botania mới nhất T3.2019
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...