Hướng dẫn cách làm dầu gấc cho bé vô cùng đơn giản tại nhà

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      57674
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      7/10/17, 1,347 Đọc

  1. Gấc là loại quả rất phổ biến ở miền quê Việt Nam. Không chỉ là một sản phẩm làm đẹp tuyệt vời cho các chị em mà đây còn là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A và vitamin E rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ. Để bổ sung chất dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của bé, sử dụng dầu gấc để bổ sung hai nhóm vitamin này trong bữa ăn dặm giúp bé phát triển tốt và ăn ngon miệng hơn. Vì đây là thực phẩm cho bé nên vấn đề an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu. Vì thế, tốt nhất bạn nên làm dầu gấc tại nhà để đảm bảo an toàn nhất có thể. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm dầu gấc cho bé vô cùng đơn giản tại nhà.

    Hướng dẫn cách làm dầu gấc cho bé tại nhà

    Nguyên liệu
    Gấc: 1-2 quả

    400ml dầu ăn

    • Để có thể chế biến được dầu gấc tốt nhất, nguyên chất, giàu dưỡng chất nhất. Các bạn nên chọn quả gấc già, tròn mọng, gai tù và bớt nhọn, không bị hỏng, thối. Chọn được những quả gấc già sẽ cho nhiều thịt và lượng dầu ở chất lượng tốt nhất.
    • Dầu ăn nên sử dụng dầu thực vật, tốt nhất nên chọn dầu simply rất tốt cho tim mạch và sức khỏe, hoặc dùng dầu đậu nành.
    [​IMG]
    Chọn gấc già, tròn mọng, gai tù và bớt nhọn, không bị hỏng, thối.
    Cách làm:
    Trước khi bắt tay vào tinh chế dầu gấc, bạn phải vệ sinh các dụng cụ để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé.

    • Bước 1: Gấc mua về để nguyên quả rửa thật sạch cho hết bụi bẩn. Rồi đem gấc ngâm với nước muối loãng khoảng 15-20 phút ( vẫn để nguyên quả ngâm). Sau đó đem gấc rửa sạch lại một lần nữa
    • Bước 2: Dùng dao bổ đôi quả gấc, nạo lấy hạt gấc + phần thịt gấc (màu vàng) để ra bát hoặc khay. Vì phần thịt gấc rất nhiều DHA tốt cho bé nên các mẹ không nên bỏ qua phần thịt vàng này. Sau khi đã lấy phần thịt gấc và hạt gấc, các mẹ đem bát gấc để nơi khô ráo, nắng phơi từ 2-3 tiếng cho se lại (nhớ đạy lồng bàn hoặc rổ mắt dày tránh côn trùng) Bạn cũng có thể để gấc trong tủ lạnh 3-4 tiếng cho phần thịt gấc cứng lại
    [​IMG]
    nạo lấy hạt gấc + phần thịt gấc (màu vàng)
    • Bước 3: Khi phần thịt gấc đã se lại, bóc phần màng đỏ ra khỏi hạt gấc, việc này thực hiện rất dễ dàng. Đem phơi tiếp hoặc sấy khô phần màng đỏ đó rồi đem xay hoặc thái nhỏ
    [​IMG]
    Chi tiết các bước làm dầu gấc
    • Bước 4: Đặt chiếc chảo gang lên bếp, đợi chảo nóng thì đổ vào chảo 400 ml dầu ăn. Khi dầu bắt đầu nóng, các mẹ vặn lửa nhỏ bớt lại và trút phần thịt gấc vào chảo. Đảo đều tay phần thịt gấc từ 15-20 phút (tùy lượng thịt gấc dày mỏng). Đến khi cảm thấy dầu gấc đã ra hết và phần thịt gấc tóp lại là được.
    [​IMG]
    Đảo đều tay phần thịt gấc từ 15-20 phút
    • Bước 5: Nhấc chảo ra để nguội, sử dụng một chiếc lọ thủy tinh và một chiếc lọc rây (đã rửa sạch và khử trùng), các mẹ đem lọc sạch dầu khỏi phần bã thì sẽ thu được phần dầu gấc có màu đỏ cam mùi thơm ngon đặc trưng. Bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
    [​IMG]
    Hoàn thành dầu gấc tinh chế rồi đó
    Vậy là bạn đã tinh chế thành công dầu gấc nguyên chất do chính tay mình rồi đó. Với cách làm dầu gấc cho bé này, bạn đã có ngay một lọ dầu gấc tinh chất, đảm bảo an toàn mà rất nhiều chất dinh dưỡng cho bé yêu của bạn.

    Chúc các bạn thành công!
     
    DieuHang05

    DieuHang05 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...