Học ngôn ngữ lập trình Java khó hay dễ

    1. 1,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      26757
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 5 Thượng Thanh Long Biên Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      23/6/16, 768 Đọc

  1. Java là ngôn ngữ lập trình được ra đời vào tháng 6 năm 1995 bởi Sun Microsystems. Nó ra đời với tiêu chí “viết một lần, thực thi khắp nơi“, chương trình viết bằng Java có thể chạy trên mọi nền tảng khác nhau qua môi trường thực thi nếu môi trường này thích hợp hỗ trợ trên nền tảng đó. Ngày nay Java được sử dụng khá là phổ biến, được nhiều lập trình viên lựa chọn. Vậy, việc học ngôn ngữ lập trình Java khó hay dễ?





    [​IMG]
    Học ngôn ngữ lập trình java


    Java được xây dựng trên nền tảng C và C++, theo dân lập trình thì đây là ngôn ngữ khá là khó. Vì thế khi bạn nắm được Java thì việc học các ngôn ngữ lập trình khác sẽ trở nên dễ dàng. Thực tế, có thể chia ra các trường hợp gặp khó khăn với loại ngôn ngữ này:

    Trường hợp 1:

    Bạn chưa học bất kì ngôn ngữ lập trình nào. Bạn tiếp cận Java bằng cách học trên mạng, tuy nhiên có vô vàn tài liệu trên mạng xã hội, nó không được sắp xếp theo đúng quy trình học, bạn đọc tràn lan, cuối cùng bạn sẽ cảm thấy nản và bỏ cuộc. Bởi vì Java là ngôn ngữ hướng đối tượng bậc cao cho nên việc học phải theo từng bước. Hiểu rõ các khái niệm rồi mới bắt đầu bắt tay vào học cách khai báo, cú pháp,…

    Trường hợp 2:

    Bạn đã từng làm quen hoặc được học một ngôn ngữ lập trình. Lợi thế của bạn là có thể vận dụng những kiến thức của mình ở ngôn ngữ được học áp dụng vào học ngôn ngữ lập tình Java bởi tất cả các ngôn ngữ lập trình đều có tư duy logic tương đồng, chỉ khác ở cú pháp, các hàm và cách xử lý. Tuy nhiên việc biết một ngôn ngữ lập trình khác cũng gây ra một số khó khăn. Đó là bạn dễ bị nhầm những cú pháp, khai báo, cách thức xử lý,…Vì vậy hãy tạm quên cái trước và tập trung vào cái ở hiện tại nhé.

    Trường hợp 3:

    Chọn tài liệu học không đúng. Như đã nói ở trên, mạng xã hội chứa rất nhiều tài liệu và bạn phải khôn khéo khi chọn lựa kiến thức cho mình. Học nhiều, học lan man sẽ khiến bạn hoang mang và dễ gây chán nản, bỏ cuộc.

    Bởi vậy, việc học ngôn ngữ lập trình Java khó hay dễ là ở cách bạn tiếp cận và nó đòi hỏi bạn phải có tư duy thuật toán, lập trình, tính toán cao. Tham gia khóa học Java tại Stanford để có bước đi đúng đắn và hiệu quả cho mình ngay.
     
    toihoctaichinh97

    toihoctaichinh97 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này
Đang tải...