Hiệu quả cho xương khớp từ máy chạy bộ

    1. 10 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32721
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Nguyễn Ngọc Nại- Thanh Xuân- Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/9/16, 471 Đọc

  1. Đại Việt Sport - Một nghiên cứu mới nhất của các nhà nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng chạy bộ tốt cho xương khớp hơn là đi xe đạp. Nghiên cứu đó chỉ ra rằng những di chuyển viên đạp xe thường bị các bệnh về xương khớp, như tiêu xương mãn tính. cùng với đó hội nghiên cứu này cũng đã đặt câu hỏi và tìm hiểu xem những đi lại viên chạy bộ ở đồi núi có bị các bệnh liên quan đến xương khớp không.



    Chạy bộ tốt cho xương khớp hơn đi xe đạp
    [​IMG]



    Nhóm xem xét hai thành phần chính bố cục xương và các hormone ảnh hưởng đến điều tiết sức khỏe . Osteocalcin và P1NP là hai protein ảnh hưởng tới sự hình thành xương và nồng độ của chúng trong máu là một chỉ số năng lượng xương. Glucagon, leptin và insulin là những hormone tham dự điều hòa trao đổi chất và là chỉ số đề nghị năng lượng của cơ thể . Mức glucagon nâng cao cho thấy cơ thể đòi hỏi sức khỏe , trong khi mức insulin và leptin nâng cao lại chỉ ra năng lượng đã đủ hoặc đang bị thừa. Nhóm đo nồng độ của ba hormone trên cũng như mức osteocalcin và P1NP của 17 đi lại viên trước và sau một cuộc thi chạy marathon đường núi dài 65 km và so sánh với các hormone và thành phần cấu trúc xương của mười hai người cùng độ tuổi không tham gia chạy dài nhưng đã tập thể dục.

    So với nhóm tập thường, nhóm chạy đường dài có mức glucagon cao hơn và leptin và insulin thấp hơn khi kết thúc cuộc đua. Mức insulin giảm có thúc đẩy đến mức giảm nhất quán của cả osteocalcin và P1NP, cho thấy ở những đi lại viên đó có thể đã có sự chuyển hướng năng lượng từ việc hình thành xương sang phân phối năng lượng cho yêu cầu bàn thảo chất. Tuy nhiên, những người chạy dài có mức P1NP khi nghỉ cao hơn những người tập thường, cho thấy sự chuyển hướng năng lượng từ xương trong quá trình chạy nhưng lại có được ích lợi về năng lượng xương trong thời gian dài.

    các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng osteocalcin giao tế với những tế bào beta trong tuyến tụy quy tắc sự chuyển hóa glucose của cơ thể . Do việc chạy tạo ra sức tải vật lý lên xương cao hơn so với các sinh hoạt bơi lội hay đạp xe, có thể chính lực tải này kích thích mô xương bao hiệu đến tuyến tụy để đáp ứng bắt buộc năng lượng dài hạn.

    Nghiên cứu này không chỉ ứng dụng với chạy bộ lộ thiên mà còn áp dụng với những ai đang tập luyện với máy chạy bộ tại nhà cũng như xe đạp tập thể dục. Sau bài viết này Đại Việt Sport hi vọng các bạn sẽ có các kiến thức hữu dụng .
     
    truongcaaudio

    truongcaaudio Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...