hiểu hơn về phương pháp niềng răng móm không cần phẫu thuật

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23644
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      tp ho chi minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      14/4/16, 572 Đọc

  1. Móm là một loại lệch lạc răng và tình trạng này gây nên tình trạng mất thẩm mỹ nặng cho khuôn miệng. có rất nhiều dạng móm tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ cảu nó, có móm do hàm, móm cho răng và có những tình trạng bệnh nhân bị móm cả hàm và cả răng. Với những dạng móm khác nhau bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị theo những phương pháp khác nhau, có những trường hợp móm chỉ cần niềng răng nhưng có những trường hợp món yêu cầu phải kết hợp niềng răng với nâng khoang thì mới đạt được hiệu quả. Để hiểu hơn về phương pháp niềng răng móm không cần phẫu thuật như thế nào chúng ta cùng theo dõi bài viết này nhé.

    Niềng răng móm như thế nào ?
    Niềng răng móm là một dịch vụ phổ biến tại nha khoa Kimdentistry, tình trạng răng bị móm rất thường gặp và đặc điểm này không những gây mất thẩm mỹ khuôn miệng mà còn làm cho khớp cắn của bệnh nhân bị sai lệch gây khó khăn cho việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Đặc biệt, tình trạng móm làm cho thức ăn dắt lại trên miệng và khó làm sạch về lâu dài sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng.
    [​IMG]
    Hàm móm là như thế nào ?
    Móm răng là tình trạng răng ở hàm dưới đưa ra phía trước nhiều hơn răng hàm trên và tạo nên sự ất cân đối giữa răng của hai hàm. Tình trạng này tạo ra cảm giác lệch cằm hoặc khớp cắn chéo.

    Nếu như bệnh nhân bị móm do răng đưa ra phía trước thì tình trạng này tương đối đơn giản, bệnh nhân chỉ cần niềng răng 1 tới 2 năm là sẽ có khuôn miệng thẩm mỹ.

    Tuy nhiên, nếu bệnh nhân gặp phải tình trạng móm do hàm hoặc tình trạng móm do cả răng và hàm thì phương pháp điều trị phức tạp hơn. Ngoài niềng răng thì bác sĩ cần phải can thiệp thêm thủ thuật nha khoa để có thể giúp răng trở nên cân đối hơn. Với những trường hợp này, cách điều trị không những phức tạp hơn mà thời gian điều trị cũng kéo dài hơn.

    Trước khi niềng răng cho các trường hợp gặp tình trạng móm, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chụp X-quang để xác định xem rốt cuộc bệnh nhân thuộc dạng móm nào và để chuẩn đoán xương hàm của bệnh nhân. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết tình trạng của bệnh nhân và hướng dẫn bệnh nhân cách điều trị và lên phát đồ điều trị.

    Với những tình trạng răng móm nhẹ, chỉ cần niềng răng và phương pháp niềng răng có thể khắc phục triệt để tình trạng móm mà không cần can thiệp phẫu thuật. Nhưng với những tình trạng móm nặng thì yêu cầu bác sĩ phải kết hợp niềng răng với phẫu thuật mới có thể thu được hiệu quả tốt và giúp bệnh nhân có được vẻ đẹp thẩm mỹ với hàm răng đều đặn, khuôn miệng cân đối.

    Hiện nay tại trung tâm nha khoa Kimdentistry có trang bị đầy đủ hệ thống điều trị cho tất các các trường hợp lệch lạc răng miệng trong đó có trường hợp móm. Nếu răng miệng bạn đang gặp vấn đề và không hoàn hảo thì bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi.

    Niềng răng móm giá bao nhiêu ?
    Niềng răng là một giải pháp nắn chỉnh nha tối ưu, không những có khả năng sắp xếp lại các răng lệch lạc cho hàm răng đều đặn và khuôn miệng thẩm mỹ mà niềng răng nắn chỉnh nha còn có khả năng khắc phục được những tình trạng răng bị móm, hô…những trường hợp khớp cắn bị ảnh hưởng nặng đều có thể áp dụng phương pháp điều trị này.

    Về chi phí cho một ca niềng răng thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đó là tình trạng và mức độ khó dễ, phức tạp của răng miệng bệnh nhân. Yếu tố thứ 2 quyết định đến chi phí niềng răng cho một ca điều trị nắn chỉnh nha đó là phương pháp niềng răng mà bệnh nhân lựa chọn.

    Mức chi phí trên có thể cao hoặc thấp hơn giá sàn tùy vào tình trạng riêng của mỗi bệnh nhân và thời gian mà bệnh điều trị.

    Thắc mắc ”mới sinh em bé có niềng răng được không?” được giải đáp như sau :

    Việc mới sinh em bé không ảnh hưởng gì tới việc nắn chỉnh nha. Vì niềng răng là biện pháp can thiệp trên bề mặt răng, không có bất kỳ hoạt động nào can thiệp sâu vào răng gây ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như làm tổn thương tới mô mềm cho nên việc sinh em bé không gây ảnh hưởng gì tới việc niềng răng. Tuy nhiên , để chắc chắn thì bạn nên tới nha khoa để tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi có quyết định nên nắn chỉnh nha hay không trong khoảng thời gian nuôi con nhé.
     
    kieulan

    kieulan Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    13 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...