Hang động chứa "chuông địa ngục" đầy bí ẩn

    1. 1 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      40155
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      vietnam , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      29/11/16, 571 Đọc

  1. Hang động Cenote Zapote như một “kỳ quan” thế giới hiếm có mở ra trước mắt bạn với những khối nhũ đá mọc thành hình thù hết sức độc đáo. Người ta gọi chúng là “chuông địa ngục”.
    Cenote Zapote thuộc bán đảo Yucatan phía đông nam Mexico tách biệt biển Caribe với vịnh México, bờ biển phía bắc của bán đảo nằm bên eo biển Yucatán. Bán đảo bao gồm những khối đá vôi lớn, được cho là sinh ra từ các tiểu hành tinh. Nơi này được ví như kho tàng địa lý và thiên đường của tự nhiên ở Mexico.
    [​IMG]
    Tại độ sâu 30m trong hang động ngập nước, các thợ lặn và du khách mê mạo hiểm sẽ bắt gặp những khối nhũ đá phát triển theo hình thù kỳ lạ. Thay vì hình khuyên nhọn điển hình thường thấy, các cột nhũ đá ở trần hang động lại có xu hướng phát triển ngược lại với phần đầu nhọn, phía dưới rủ xuống và loe dần theo hình vòng, nhìn qua như những chùm chuông khổng lồ. Người ta gọi chúng theo nhiều cái tên như chuông địa ngục, chân voi, vòi hoa sen hay hoa loa kèn.

    Đến nay, người ta vẫn chưa thể lý giải tại sao cột nhũ có thể tạo thành hình chuông. Đặc biệt hơn nữa, trên trái đất chỉ duy nhất hang động Cenote Zapote sở hữu khối đá hình thù kỳ lạ đến vậy.Cơ chế hình thành hang động vẫn là bí ẩn với cách nhà khoa học và là chủ đề gây nhiều tranh luận. Theo một số nghiên cứu cho rằng, chúng là phiến đá mỏng dưới mặt nước. Phần loe ra ở thân chuông do mực nước ngầm thay đổi sau kỷ băng hà cuối cùng.

    Với cảnh quan tuyệt mỹ có một không hai này, hang động đã thu hút giới thợ lặn chuyên nghiệp, các nhiếp ảnh gia và cả du khách mê thử thách tới khám phá.
     
    vnevisa

    vnevisa Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : vietnam airline
    Chia sẻ trang này
Đang tải...