Hà Nội trắng tinh khôi mùa hoa loa kèn

    1. 950,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      77904
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      112 Mễ Trì Hạ - Nam Từ Liêm - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      11/4/19, 591 Đọc

  1. Những ngày cuối tháng 3 này khi xuân đang quyến luyến chưa nỡ rời đi và hè chập chững nhón những bước chân đầu tiên, tiết trời vẫn phảng phất trong mình chút lạnh, thì trên khắp các con phố của Hà Thành, mùa hoa loa kèn trắng cũng đang về...


    [​IMG]


    Hoa loa kèn - Không kiêu sa, cũng chẳng rực rỡ như những loài hoa khác khiến lòng người không khỏi bâng khuâng thao thức trước sắc trắng tinh khôi của nó. Giữa những con phố tấp nập, nhộn nhịp và vội vã chốn Hà Thành kia cũng có những lát cắt rất nhỏ với những điều giản đơn và bình dị - những thứ níu cho tim ta được an nhiên và thanh thản sau chuỗi ngày lo toan, mỏi mệt , những "nhành tháng tư" đang khép nụ, chờ ngày đơm hoa.



    [​IMG]


    Hoa loa kèn hay còn có tên gọi khác là hoa huệ tây. Hoa loa kèn được người Pháp du nhập vào Việt Nam, ban đầu hoa được trồng nhiều ở Đà Lạt. Ấy thế nhưng cùng chẳng biết từ bao giờ hình ảnh của những bông hoa loa kèn trắng tinh khôi kia lại khiến người ta nhớ về Hà Nội nhớ đến hình ảnh người con gái Hà Thành xinh đẹp trong tà áo dài trắng bên những bông hoa loa kèn trắng tinh khôi được thể hiện qua bức tranh sơn dầu của cố họa sĩ Tô Ngọc Vân.



    [​IMG]


    Mỗi năm hoa loa kèn chỉ nở đúng có 1 lần và cũng chỉ vỏn vẹn một tháng. Hoa thường nở vào khoảng thời khắc giao mùa giữa mùa xuân và mù hạ nên hoa loa kèn còn được nhiều người gọi với cái tên thân thương khác đó chính là “hoa báo hè”. Đến khi thời tiết bắt đầu ấm dần lên cũng là lúc những bông hoa trắng tinh kia nở to và đẹp nhất. Dưới cái nắng chớm hè, hoa loa kèn vươn mình chào đón tháng 4 thân yêu kia.



    [​IMG]





    [​IMG]


    Tại Hà Nội, hoa loa kèn được trồng nhiều ở làng hoa Tây Tựu và Quảng Bá. Sau mỗi vụ, người trồng hoa sẽ để nguyên gốc. Đến tháng 5-6, họ sẽ đào củ và cất đi. Sau đó một tháng, họ lại mang ra trồng. Trước đây, mùa thu hoạch thường rơi vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Ngày nay bạn cũng có thể bắt gặp những xe người bán hàng rong với giỏ hoa loa kèn trắng tinh khôi ở khắp các ngõ ngách tại Hà Nội với giá chỉ từ 30,000đ – 50,000đ/1 bó.
    >> Tham khảo: Tour Quan Lạn - Minh Châu
     
    Vũ Hồng Nhung

    Vũ Hồng Nhung Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    68 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...