Hà Nội thu hồi nhà đất có diện tích quá nhỏ làm tiện ích công cộng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      68566
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      10/7/18, 413 Đọc

  1. HN đang triển khai kế hoạch thu hồi những căn nhà hoặc đất có diện tích siêu nhỏ, siêu mỏng để phục vụ các tiện ích công cộng như đường xá, khu vui chơi.

    >> Xem thêm: Ra mắt dự án Chung cư C13 bộ quốc phòng giá gốc phường Định Công Hạ, Hoàng Mai

    Phó chủ tích Ủy ban nhân dân TP Hà Nội ông Nguyễn Thế Hùng ra văn bản số 1758 nhằm giải quyết các trường hợp Nhà siêu mỏng siêu nhỏ sau khi làm dự án mở đường năm 2005, theo đó các mảnh đất này sẽ được tịch thu để làm công trình công cộng.

    Sở xây dựng được thành phố phê duyệt các đề xuất về thu hồi hoặc cấp giấy phép xây dựng kèm theo điều kiện đảm bảo về mỹ quan cũng như độ an toàn của công trình xây dựng.

    TP yêu cầu Ủy ban nhân dân từ các xã, huyện, quận thực hiện các nguyên tắc đề ra theo chỉ thị số 20/CT-UBND vào 11-11-2016, tịch thu nhà đất có diện tích dưới 15m2 không đủ điều kiện để xây dựng làm các công trình công cộng phục vụ mục đích chung. Sau ba mươi ngày nếu chưa được chấp hành thì sẽ hợp khối hợp thửa.

    [​IMG]

    Một ngôi nhà siêu mỏng và lập dị tại quận Cầu Giấy

    Thành phố cũng yêu cầu các chủ tích ủy ban nhân dân các xã, huyện, quận đứng ra chịu trách nhiệm về những trường hợp phát sinh thêm những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo làm mất cảnh quan đô thị.

    Bên cạnh đó ủy ban nhân dân các quận huyện, xã cũng cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành để ngăn chặn kịp thời các trường hợp xây dựng trái phép nhà có diện tích dưới 15m2 làm ảnh hưởng tới cảnh quan chung của khu vực. Nhanh chóng giải quyết các trường hợp không đủ diều kiện cấp phép do quy hoạch đường xá, hạ tầng đô thị tạo nên.

    Đường xá càng mở rộng thì càng xuất hiện nhiều nhà đất siêu mỏng

    Vấn đề nhà siêu mỏng siêu nhỏ đã được đưa ra nhiều lần tại các cuộc họp hội đồng nhân dân TP Hà Nội tuy nhiên để giải quyết triệt để không hề đơn giản. Không những chưa giải quyết xong các ngôi nhà siêu mỏng siêu nhỏ từ những năm 2005 do quy hoạch mở rộng đường xá, mà đến nay vẫn xuất hiện thêm nhiều trường hợp như vậy từ việc mở rộng thêm đường. Trong các cuộc họp, đại biểu cử tri đề nghị các sở ban ngành trình bày rõ lộ trình cũng như các phương án giải quyết.

    Mặc dù việc thu hồi nhà đất siêu mỏng đã được thông qua bằng văn bản nhưng mới chỉ 1 phần nhỏ được giải quyết.

    Thông thường những căn nhà siêu mỏng siêu nhỏ này nằm ở vị trí đẹp, ngay mặt tiền đường lớn nên người sở hữu không dễ gì giao đất cho Thành Phố mà tìm mọi cách để có thể giữ lại.

    Trên tuyến đường mở rộng Ô chợ dừa & phố Đông Các xuất hiện 1 phần của ngôi nhà cao tầng được xây dựng và dự định làm pano cổ động gây xôn xao dư luận. Được biết, ngôi nhà này là một trong năm căn nhà được đề xuất giải quyết theo văn bản 11773/VP-ĐT.

    Uỷ ban nhân dân quận Đống Đa đề xuất giao 48,8m2 trong tổng 144,7m2 đất sau khi mở rộng đường Ô Chợ Dừa để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng chung của quận.

    Một nhân viên môi giới bất động sản tại quận Ba Đình cho biết: “Gía đất của quận Ô Chợ Dừa hiện tại trên dưới 100 triệu/m2 theo bảng giá đất tp HN, tuy nhiên giá trên thị trường lên đến 300-450 triệu đồng/m2”.
     
    muabantk

    muabantk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    105 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    ha noi
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...